ททท. นครราชสีมา ขอเชิญร่วม งานฉลองวันแห่งชัยชนะของ ท้าวสุรนารี 2557

Home / ข่าวท่องเที่ยว / ททท. นครราชสีมา ขอเชิญร่วม งานฉลองวันแห่งชัยชนะของ ท้าวสุรนารี 2557

จังหวัดนครราชสีมา ร่วมกับ การท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย (ททท.) สำนักงานนครราชสีมา และหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง ขอเชิญทุกท่านร่วมงาน ฉลองวันแห่งชัยชนะของท้าวสุรนารี ประจำปี 2557 ในระหว่างวันที่ 23 มีนาคม – 3 เมษายน 2557 ณ บริเวณลานอนุสาวรีย์ท้าวสุรนารีและสนามหน้าศาลากลางจังหวัดนครราชสีมา

ททท. นครราชสีมา ขอเชิญร่วม งานฉลองวันแห่งชัยชนะของ ท้าวสุรนารี 2557

ททท. นครราชสีมา ขอเชิญร่วม งานฉลองวันแห่งชัยชนะของท้าวสุรนารี 2557

งานฉลองวันแห่งชัยชนะของท้าวสุรนารี หรือ “งานย่าโม” ถือเป็นงานที่จังหวัดนครราชสีมา และ ชาวนครราชสีมา ได้จัดขึ้นเป็นประจำทุกปี  และถือเป็นกิจกรรมที่จัดขึ้นเพื่อเป็นการสักการะ การเคารพซึ่งวีรกรรมของคุณหญิงโม

ทั้งนี้รูปแบบการจัดงานที่น่าสนใจมีมากมาย อาทิ พิธีอัญเชิญคบเพลิงพิธีเปิดงานจากสตรีเมืองโคราชจากทุ่งสัมฤทธิ์ ระยะทางกว่า 20 กิโลเมตร สุดยอดขบวนแห่ภายใต้คำขวัญ “เมืองหญิงกล้า ผ้าไหมดีหมี่โคราช ปราสาทหิน ดินด่านเกวียน” ความยิ่งใหญ่ของการจุดพลุเฉลิมฉลองทั้ง 4 ประตูเมืองโคราช การรำบวงสรวงสักการะอนุสาวรีย์ท้าวสุรนารีโดยกลุ่มสตรีชาวโคราช พิธีบวงสรวงอนุสาวรีย์ท้าวสุรนารีโดยพราหมณ์ราชสำนักราชวัง นิทรรศการของหน่วยงานภาครัฐและเอกชน การแสดงและจำหน่ายสินค้า OTOP ของดีเมืองโคราช กิจกรรมถนนย้อนยุคเมืองโคราช การแสดงแสง สี เสียง สื่อผสมประวัติของคุณหญิงโม การประกวดต่างๆ อาทิ การประกวดนางสาวนครราชสีมา การประกวดหนุ่มลำตะคอง การประกวดผ้าไหม การประกวดแมวโคราช ฯลฯ การแสดงมหรสพจากศิลปินที่มีชื่อเสียง ชมฟรีตลอด 12 วัน 12 คืน

สอบถามเพิ่มเติมได้ที่ ที่ทำการปกครองจังหวัดนครราชสีมา โทร. 044-242-2102 องค์การบริหารส่วนจังหวัดนครราชสีมา โทร. 044-244-842 เทศบาลนครนครราชสีมา โทร. 044-245-933, 044-234-763

นายสุหฤทธิ์ ชาญวนังกูร ผู้อำนวยการสำนักงาน ททท.สำนักงานนครราชสีมา เผยว่า ในความเป็นจังหวัดนครราชสีมา ประตูสู่ภาคอีสานที่มีอาณาเขตใหญ่ที่สุดในประเทศไทย หลากกิจกรรมทางการท่องเที่ยวสิ่งอำนวยความสะดวก ที่มีความพร้อมในทุกๆด้าน เส้นทางการท่องเที่ยวที่สามารถเชื่อมโยงไปสู่พื้นที่ต่างๆทั่วประเทศอย่าง ง่ายดาย ดินแดนแห่งที่สุดของอารยธรรมโบราณ ที่สุดแห่งความเป็นธรรมชาติมรดกโลก ที่สุดแห่งความเป็นวัฒนธรรมอนุรักษ์ และที่สุดของดินแดน แห่งการเรียนรู้ นี่คืองานประเพณีที่ยิ่งใหญ่ที่สุดงานหนึ่งของจังหวัดนครราชสีมา งานฉลองวันแห่งชัยชนะของท้าวสุรนารี ทุกภาคส่วนจะเนรมิตความเป็นจังหวัดนครราชสีมานำไปสู่ทุกสายตาภายในงาน ความสวยงามอันเป็นสีสันอันจะสร้างมิติ แห่งการรับรู้ได้อย่างชัดเจน

การท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย (ททท.) สำนักงานนครราชสีมา 2102-2104 ถ.มิตรภาพ อ.เมือง      จ.นครราชสีมา 30000 โทร. 044-213-666  โทรสาร 044-213-667 หรือเว็บไซต์ www.tourismthailand.org/nakhonratchasima www.facebook.com/tat.korat E – Mail : tatsima@tat.or.th

ขอบคุณข่าวสารจาก ททท. สนง.ภาคอีสาน