เที่ยวงานทุ่งปอเทืองบาน ณ บ้านรำแดง

Home / ข่าวท่องเที่ยว / เที่ยวงานทุ่งปอเทืองบาน ณ บ้านรำแดง

อบต.รำแดง ขอเชิญชวนประชาชนและนักท่องเที่ยวชม ดอกปอเทืองบาน สะพรั่งเต็มท้องทุ่งนา สองฟากถนนตำบลรำแดง อำเภอสิงหนคร จังหวัดสงขลา ช่วง 9-22 สิงหาคม นี้ ก่อนจะทำการไถกลบต้นปอเทืองในแปลงนาทำเป็นปุ๋ยสดบำรุงดินต่อไป

เที่ยวงานทุ่งปอเทืองบาน ณ บ้านรำแดง

Screen Shot 2557-08-05 at 9.44.20 PM

เจ้าหน้าที่องค์การบริหารส่วนตำบลรำแดง เร่งเตรียมสถานที่จุดชมวิวทุ่งปอเทือง เพื่อให้นักท่องเที่ยวได้เดินทางมาสัมผัสทุ่งปอเทืองที่กำลังบานสะพรั่งเหลืองอร่ามสองฟากถนน บริเวณหมู่ที่ 6 บ้านรำแดง ตำบลรำแดง อำเภอสิงหนคร จังหวัดสงขลา โดได้สร้างเวทีไม้ไผ่เพื่อให้นักท่องเที่ยวได้ถ่ายภาพอย่างชัดๆ และทั่วถึง จัดทำโล้ชิงช้ากลางทุ่งปอเทือง เพื่อให้นักท่องเที่ยวพาบุตรหลานมานั่งโล้ชิงช้าที่รายล้อมด้วยต้นปอเทือง และเป็นจุดถ่ายภาพที่ประทับใจอีกจุดหนึ่ง ซึ่งผู้ที่เดินทางมาเยือนบ้านรำแดงในช่วงนี้ จะได้สัมผัสกับความสวยงามของทุ่งปอเทืองสีเหลืองอร่ามเต็มไปหมด

Screen Shot 2557-08-05 at 9.43.26 PM

สำหรับทุ่งปอเทืองนี้ องค์การบริหารส่วนตำบลรำแดง มีโครงการปลูกในแปลงนาเพื่อให้เป็นปุ๋ยสดบำรุงดิน จำนวน 300 ไร่ ตามแนวทางพระราชดำริเศรษฐกิจพอเพียงของพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว ที่ทรงแนะนำให้กับเกษตรกรทำปุ๋ยหมักและปุ๋ยพืชสดใช้เอง เพื่อลดต้นทุนและยังสามารถแก้ความเป็นกรดให้กับพื้นที่ดิน

Screen Shot 2557-08-05 at 9.45.14 PM

ขณะนี้ต้นปอเทือง มีอายุประมาณ 50-60 วัน ออกดอกเหลืองอร่ามบานสะพรั่งเต็มท้องทุ่งนา 300 ไร่ บนสองฟากถนนที่บ้านรำแดง และได้พัฒนาเป็นแหล่งท่องเที่ยวเชิงเกษตร จัดงาน “ทุ่งปอเทืองบาน ณ บ้านรำแดง ครั้งที่ 3” ในวันที่ 9 – 22 สิงหาคม นี้ โดยมีนายนิพนธ์ บุญญามณี นายกองค์การบริหารส่วนจังหวัดสงขลา เป็นประธานเปิดงาน จึงขอเชิญชวนนักท่องเที่ยวที่สนใจเดินทางไปสัมผัสความสวยงามและถ่ายภาพ ก่อนที่จะทำการไถกลบต้นปอเทืองในแปลงนาทำเป็นปุ๋ยสดบำรุงดินต่อไป

ขอบคุณข่าวสารจาก krobkruakao