ควนคานหลาว ควนหรนฮิลล์ คานหลาวฮิลล์ จุดชมวิว จุดชมวิวทะเลหมอก ทะเลหมอก เที่ยวสงขลา

พาปอดไปฟอกที่ ควนหรนฮิลล์ และควนคานหลาว จ.สงขลา

Home / ข้อมูล 77 จังหวัด / พาปอดไปฟอกที่ ควนหรนฮิลล์ และควนคานหลาว จ.สงขลา

พาปอดไปฟอกที่ ควนหรนฮิลล์
และควนคานหลาว จ.สงขลา

สงขลา เมืองสงบและมีเสน่ห์ แห่งทะเลสาบแดนใต้ เต็มไปด้วยสถานที่ท่องเที่ยวทางธรรมชาติมากมาย และบรรยากาศย่านเมืองเก่าที่ชวนหลงไหล ล่าสุด เปิดจุดชมวิวทะเลหมอก ควนหรนฮิลล์ ตั้งอยู่ที่ ต.สะท้อน บ้านท่าคลอง อ.นาทวี จ.สงขลา

ควนหรนฮิลล์ (ควน = เนิน) ทะเลหมอกใหม่เอี่ยม ณ ลานไกรทอง ซึ่งเป็นเนินเขาสาธารณะประโยชน์ของหมู่บ้านสำหรับจัดกิจกรรมประจำปี อย่างเมื่อไม่นานนี้ ก็มีจัดกิจกรรม” ชมดาว – เคล้าหมอก – ปอกเหนียวหลาม” ที่มีไฮไลท์ อยู่ที่การปิ้งย่างข้าวเหนียวหลาม นอนดูดาวชมดวงจันทร์ในยามค่ำคืน ก่อนตื่นตอนรุ่งสางมาชมทะเลหมอกและพระอาทิตย์ขึ้น

ทะเลหมอกขาวนวล คลอเคลียยอดเขา 360 องศา คงไม่ต้องบอกว่าจะฟินขนาดไหน หากสนใจอยากกางเต๊นท์พักแรม ติดต่อขอเช่าได้ที่เบอร์ 081-328-5302

ควนคานหลาว

ขณะเดียวกัน ควนคานหลาว หรือ คานหลาวฮิลล์ ในอำเภอนาหม่อม ก็เป็นอีกหนึ่งสถานที่ชมทะเลหมอก พระอาทิตย์ขึ้นและตก แถมยังชมวิวเมืองหาดใหญ่ได้แบบพาโนราม่า ด้วยความสูงจากระดับน้ำทะเล 1113 ฟุต สัมผัสอากาศสะอาดสดชื่น สูดหายใจได้เต็มปอด

สถานที่นี้อยู่ห่างจากตัวเมืองหาดใหญ่ประมาณ 20 กิโลเมตร ด้านบนมีลานกางเต๊นท์พักแรม มีร้านขายชากาแฟ บริการในตอนเช้า แต่ทางขึ้นค่อนข้างข้างโหด เป็นถนนลูกรังสลับกับทางลาดชัน ผู้ขับขี่ต้องมีความเชี่ยวชาญพอสมควร หากไม่ชำนาญทาง แนะนำให้ใช้บริการรถรับ-ส่ง ของทางที่พักจะดีกว่า

สำหรับราคาเต๊นท์พักแรม เริ่มต้นที่ 300 บาทต่อคน รวมรถรับส่ง เต๊นท์ เตาปิ้งย่างพร้อมถ่าน และน้ำดื่มพร้อมน้ำแข็ง

ใครมีแพลนมาเที่ยวทะเลใต้ ลองหาวันว่างสักวันขึ้นเขาไปชมทะเลหมอก ที่ควนคานหลาว และควนหรนฮิลล์ ดูนะคะ แล้วจะรู้ว่าทะเลหมอกภาคใต้ก็สวยไม่แพ้ภาคเหนือเลยทีเดียว

ขอบคุณรูปภาพจาก : รีวิวนาทวี, ควนหรนฮิลล์ บ้านท่าคลอง, หาดใหญ่โฟกัส – วาไรตี้คานหลาว ฮิลล์