กำแพงเมืองจีนเกือบแตกแล้ว

Home / ข่าวท่องเที่ยว / กำแพงเมืองจีนเกือบแตกแล้ว

จะไม่ให้กำแพงเมืองจีนเกือบแตกได้ยังไงล่ะก็ในช่วงวันหยุดสุดสัปดาห์ที่ผ่านมาจำนวนนักท่องเที่ยวที่มากำแพงเมืองจีนนั้นเพิ่มมากขึ้นเพราะเมื่อวันที่ 1 ตุลาคมเป็นวันชาติในประเทศจีนผู้คนมีการใช้ประโยชน์ในวันหยุดของพวกเขาในรอบสัปดาห์เพื่อมุ่งหน้าไปหาสิ่งๆหนึ่งที่มีชื่อเสียงมากที่สุดในมรดกโลกคือกำแพงเมืองจีนนั่นเอง แต่เนื่องจากจำนวนของผู้คนมากกว่าปกติเพราะพวกเขาได้มีแผนวันหยุดไปในสถานที่ที่เดียวกันซึ่งเป็นเวลาหนึ่งในสัปดาห์

กำแพงเมืองจีน

ภาพแออัดดังกล่าวข้างต้นอาจจะเป็นอีกหนึ่งการชุมนุมประชาธิปไตยเหมือนอย่างที่เราเข้าใจเพราะได้เห็นจำนวนคนที่มากๆในฮ่องกงเมื่อเร็ว ๆ นี้ แต่ที่จริงแล้วมันเป็นเพียงแค่ธุรกิจตามปกติสำหรับสถานที่สำคัญทางประวัติศาสตร์ในวันหยุดยาวๆแบบนี้

ภาพถ่ายเหล่านี้ถูกนำมาลงในวันที่ 3 ตุลาคมที่ผ่านมา เพราะวันนั้นปริมาณคนที่เข้ามาเยี่ยมชมกำแพงในมีถึง 8,750,000 คน พวกเขาได้เดินไหลไปเรื่อยๆจนถึงด้านบนของผนังในตอนเช้าที่อากาศหนาวและอยู่ในช่วงฤดูใบไม้ร่วงอีกด้วย

กำแพงเมืองจีน1

ในปีนี้มีจำนวนคนมากกว่าปีที่แล้วประมาณ 10,000 คนและจะเป็นผู้ที่เข้าชมสูงที่สุดในรอบห้าปี และคาดว่าในช่วงวันหยุดนี้จำนวนคนทั้งหมดน่าจะถึง 16 ล้านคน

กำแพงเมืองจีน2

ในขณะที่เรามองเห็นผู้คนในขณะนี้ผู้เข้าชมเขาจะพิจารณาสถานการณ์ต่างของพวกเขาที่อยู่รอบๆตัวเขา ซึ่งพวกเขาจะเห็นผู้คนที่จำนวนมากมายมากกว่าฉากหลังและกำแพงที่พวกเขาเดินอยู่

กำแพงเมืองจีน3

และที่ตรงนี้เราจะเห็นผู้คนที่มากมายเพราะเราอยู่ด้านบนซึ่งอยู่เหนือหัวของพวกเขาซึ่งเขาจะเห็นทุกๆอย่างโดยรอบๆข้างได้เป็นอย่างดี

กำแพงเมืองจีน4

โดยสรุปเราขอแนะนำว่าคุณไม่จำเป็นต้องมาในวันที่ 1 ตุลาคมเสมอไปก็ได้ คุณสามารถไปเยี่ยมชมกำแพงเมืองจีนในวันอื่นๆได้ตามเวลาที่คุณสะดวกเพื่อที่คุณจะได้ไม่ต้องไปเบียดเสียดกับผู้ชมคนอื่นและคุณยังสามารถไปเที่ยวที่อื่นต่อได้อีก

กำแพงเมืองจีน5ภาพจำนวนนักท่องเที่ยวไปเที่ยวที่กำแพงเมืองจีนเพิ่มมากขึ้น

กำแพงเมืองจีน6ภาพจำนวนนักท่องเที่ยวไปเที่ยวที่กำแพงเมืองจีนเพิ่มมากขึ้น

กำแพงเมืองจีน7ภาพจำนวนนักท่องเที่ยวไปเที่ยวที่กำแพงเมืองจีนเพิ่มมากขึ้น

กำแพงเมืองจีน8ภาพจำนวนนักท่องเที่ยวไปเที่ยวที่กำแพงเมืองจีนเพิ่มมากขึ้น