กิจกรรมหวาดเสียว ชิงช้าริมผา ที่เที่ยวจีน สวนสนุก สวนสนุกว่านเซิ่งเมิ่งฮ่วนเอ้าเถา เครื่องเล่น เที่ยวสวนสนุก

แกว่งไปให้สุดขอบฟ้า! “ชิงช้าริมผา” ที่ นครฉงชิ่ง ประเทศจีน

Home / ท่องเที่ยวรอบโลก / แกว่งไปให้สุดขอบฟ้า! “ชิงช้าริมผา” ที่ นครฉงชิ่ง ประเทศจีน

แกว่งไปให้สุดขอบฟ้า! “ชิงช้าริมผา”
ที่ นครฉงชิ่ง ประเทศจีน

เพื่อนๆ ยังจำ สวนสนุกที่สูงที่สุดในโลก ในประเทศจีน กันได้อยู่รึเปล่า “สวนสนุกว่านเซิ่งเมิ่งฮ่วนเอ้าเถา” (Wansheng Ordovician Theme Park) คราวนี้เขาเปิดตัวเครื่องเล่นใหม่ ไม่ธรรมดา เอาใจคนชอบความสูงขึ้นไปอีก กับ ชิงช้าริมผา ที่อยู่สูงจากพื้นดินถึง 300 เมตร เทียบเท่าตึก 60 ชั้น เลยทีเดียว

ชิมช้าริมผา ที่ว่านี้ ติดตั้งอยู่บริเวณจุดชมวิวของอุทยานธรณีวิทยาอ้าวถาวจี้ นครฉงชิ่ง ทางจีนตะวันตกเฉียงใต้ เครื่องเล่นใหม่ล่าสุดของ สวนสนุกว่านเซิ่งเมิ่งฮ่วนเอ้าเถา เพิ่งตัวไปเมื่อ 29 เมษายนที่ผ่านมา โดยก่อนหน้านั้นมีการติดตั้งชิงช้าในลักษณะเดียวกันนี้ไปแล้ว 4 ตัว แต่มีขนาดเล็กกว่า และแบ่งเป็น 2 ตัว สำหรับนักท่องเที่ยว อีก 2 ตัว สำหรับโชว์กายกรรม

ใครใจกล้า ก็ข้อท้าให้มาลอง เพราะผู้เล่นจะได้สัมผัสความเสียว ลุ้นระทึกทุกวินาที ขณะชิงช้าแกว่งไกวออกไปนอกหน้าผาสูงชัน หากยังตื่นเต้นไม่มากพอ สามารถบอกเจ้าหน้าที่ผู้คุมชิงช้าได้ เขาจะเลื่อนระดับความแรงสุดขีด แกว่งทำมุมหน้า-หลัง 180 องศา เหมือนตัวเรากำลังพุ่งทะยานสู่ท้องฟ้ายังไงยังงั้น แถมได้ชมวิวขุนเขาสีเขียวในมุมมองใหม่ แบบเห็นได้กว้างไกลสุดสายตาเลยด้วย

เรื่องความปลอดภัย ทางสวนสนุกก็ยืนยันว่า มีระบบดูแลความปลอดภัยอย่างดี พร้อมเจ้าหน้าที่ตรวจตราอย่างเข้มงวด โดยผู้เล่นต้องสวมอุปกรณ์ป้องกันอันตรายให้เรียบร้อยก่อนขึ้นนั่ง

Source : dailymailChina Xinhua News