ที่เที่ยวกาญจนบุรี ทุ่งดอกปอเทือง ทุ่งดอกปอเทือง ไร่กังหันลม ทุ่งปอเทือง

เดินเที่ยวถ่ายรูป ทุ่งดอกปอเทือง ไร่กังหันลม จุดเซลฟี่แห่งใหม่ที่กาญจนบุรี

Home / ข้อมูล 77 จังหวัด / เดินเที่ยวถ่ายรูป ทุ่งดอกปอเทือง ไร่กังหันลม จุดเซลฟี่แห่งใหม่ที่กาญจนบุรี

เดินเที่ยวถ่ายรูป ทุ่งดอกปอเทือง
ไร่กังหันลม จ.กาญจนบุรี

ทุ่งดอกปอเทือง ไร่กังหันลม จ.กาญจนบุรี อีกหนึ่งสถานที่ท่องเที่ยวเส้นทางสายดอกไม้หน้าหนาว ที่กำลังบานสะพรั่งเหลืองอร่ามภายในพื้นที่ไร่กังหันลม จังหวัดกาญจนบุรี ติดกับร้านอาหารคีรีมันตรา เปิดให้เข้าชมและถ่ายรูปไปจนถึงวันที่ 18 กุมภาพันธ์ 2018

ทุ่งดอกปอเทือง หรือทุ่งวงกตปอเทือง เป็นแนวคิดของคุณทศพงษ์ คงแถวทอง เกษตรกรรุ่นใหม่หัวใจสร้างสรรค์ ที่ตั้งใจเปลี่ยนพื้นที่เกษตรจากการทำไร่อ้อยให้กลายเป็นแหล่งท่องเที่ยวใหม่ของจังหวัดกาญจนบุรี เพื่อสร้างรายได้อีกทางหนึ่งให้แก่ครอบครัว โดยได้แนวคิดมาจากทุ่งวงกตข้าวโพด ในงาน Amaze 2017 เมื่อเดือนพฤศจิกายน 2560 ที่ผ่านมา

ไฮไลท์ของการมาเที่ยวไร่กังหันลม แน่นอนว่าต้องมาถ่ายรูปสวยๆ คู่กับทุ่งดอกปอเทือง ที่ตอนนี้เหลืองอร่ามไปทั่วไร่ ใครขับรถผ่านไปมา ก็อดใจไม่ไหวต้องจอดรถขอลงไปเซลฟี่ทั้งนั้น นอกจากนี้ข้างในไร่ยังมีแปลงดอกไม้ทดลอง ทุ่งดอกคอสมอส และแปลงอ้อยสาธิต ให้ได้รัวชัตเตอร์กันแบบฟินๆ งานนี้มีรูปอัพโปรไฟล์ใหม่กันแล้วล่ะ

ยังไม่หมด!! ยังมีกิจกรรมขี่ม้าชมทุ่งปอเทือง ในราคา 50 บาท สำหรับวนรอบเล็ก และราคา 100 บาท สำหรับวนรอบใหญ่ หรืออยากขี่ม้าถ่ายรูปเท่ห์ๆ อย่างเดียว ก็จ่ายเพียง 20 บาท รวมถึงมีลานเล่นว่าว ร้านค้า และโรงน้ำชา อีกด้วย เห็นไหมมาที่เดียวได้ความสนุกครบครัน แถมมีลานจอดรถและบริการห้องน้ำเตรียมพร้อมไว้อย่างดี

สำหรับใครที่สนใจอยากตามมาเที่ยว เขาเปิดให้เข้าชมจนถึง 18 กุมภาพันธ์นี้เท่านั้น เสียค่าเข้าชมคนละ 20 บาท เดินเที่ยวได้ทั้งวันตั้งเวลา 8.00-18.00 น

ที่ตั้ง: ริมถนนสาย 323 (กาญจนบุรี-ไทรโยค) ติดกับร้านอาหารคีรีมันตรา ต.หนองบัว อ.เมือง จ.กาญจนบุรี

ขอบคุณรูปภาพจาก: ทีมกังหันลมNumaoy raimaijon