ชลบุรี ที่เที่ยวชลบุรี ที่เที่ยวตามรอยละคร ละครลิขิตรัก เกาะยอ เกาะยอ สัตหีบ เที่ยวสัตหีบ

เที่ยวเกาะยอ สัตหีบ แหวกว่ายใต้ทะเลใสๆ ตามรอยเจ้าหญิงอลิซ ละครลิขิตรัก

Home / ข้อมูล 77 จังหวัด / เที่ยวเกาะยอ สัตหีบ แหวกว่ายใต้ทะเลใสๆ ตามรอยเจ้าหญิงอลิซ ละครลิขิตรัก

เที่ยวเกาะยอ สัตหีบ
ตามรอยเจ้าหญิงอลิซ ละครลิขิตรัก

ละครลิขิตรัก ออนแอร์วันแรกก็ปังเลย กระแสตอบรับดีเวอร์ ด้วยโลเคชั่นที่สวยงามอลังการทั้งเมืองไทย และเมืองนอก โดยเฉพาะสถานที่พบกันครั้งแรกของเจ้าหญิงอลิซ และนาวาตรี ดวิน ที่มีฉากหลังเป็นน้ำทะเลสีฟ้าใส สะท้อนแสงแดดเปล่งประกายวิบวับ สวยงามจับตา ราวกับเกาะสวรรค์

หลายคนเกิดความสงสัยว่าเกาะสวรรค์แห่งนี้ ใช่มัลดีฟส์หรือเปล่า? ตอบเลยว่าไม่ใช่ค่ะ เพราะนี่คือ เกาะยอ อยู่ในประเทศไทย อำเภอสัตหีบ จังหวัดชลบุรี ใกล้ๆ กรุงเทพแค่นี้เอง

เกาะยอ เป็นหนึ่งในเกาะของทหารเรือ ในพื้นที่อ่าวสัตหีบ สำหรับไว้ซ้อมยิงปืน แทบจะเป็นเกาะร้าง เพราะไม่มีบ้านพัก ไม่มีร้านค้า และสิ่งปลูกสร้างใดๆ ที่สำคัญไม่อนุญาตให้คนทั่วไปเข้ามาเที่ยว หรือ เรือลำใหญ่เข้ามาจอด ต้องไปขออนุญาตจากทหารก่อน ซึ่งจำกัดคนเข้าเกาะต่อวันด้วย บรรยากาศบนเกาะจึงเงียบสงบ และเป็นส่วนตัวมากๆ

นอกจากน้ำทะเลใสปิ๊ง กับ หาดทรายขาวนุ่มที่ทอดยาวเป็นแนวโค้งเหมือนมัลดีฟส์แล้ว ยังมีจุดชมวิวอยู่บนหน้าผาสูง สามารถมองเห็นวิวกว้างของเกาะยอได้แบบพาโนราม่า และสูดอากาศบริสุทธิ์ได้เต็มปอด

วิธีการเดินทางไปเกาะ ต้องเช่าเรือไปเอง ที่นิยมกันมากๆ คือการแล่นเรือใบ ว้าว! ฟังดูน่าตื่นเต้นใช่ไหมล่ะ ซึ่งจะมีหลายเจ้าให้เลือกซื้อเป็นแพกเกจ รวมอาหาร น้ำดื่ม ครูฝึกสอน และ อุปกรณ์ดำน้ำ

ถ้าใครอยากตามรอย ละครลิขิตรัก ไปเที่ยวเกาะยอ เดินเลียบหาดทรายขาว ดิ่งลงใต้ทะเล ดำน้ำฟินๆ ชมปะการังสีสวย รายล้อมด้วยฝูงปลามากมาย แบบนี้ล่ะก็ อดทนรออีกหน่อย เพราะช่วงนี้เขาปิดปรับปรุงเกาะอยู่ จะเปิดเกาะอีกทีเดือนพฤศจิกายนเลยจ้า

ขอบคุณภาพจาก : ch3thailandthongentertainment, ละคร ลิขิตรัก The Crown Princess ช่อง 3