ที่เที่ยวสวนดอกไม้ ที่เที่ยวเชียงใหม่ ทุ่งดอกเวอร์บีนา ม่อนแจ่ม เที่ยวม่อนแจ่ม

เดินชิลล์ ถ่ายรูป ทุ่งดอกเวอร์บีนา สีม่วงสดใส สะพรั่งกลางทะเลหมอก ที่ม่อนแจ่ม

Home / ข้อมูล 77 จังหวัด / เดินชิลล์ ถ่ายรูป ทุ่งดอกเวอร์บีนา สีม่วงสดใส สะพรั่งกลางทะเลหมอก ที่ม่อนแจ่ม

ใครว่าหน้าฝนเที่ยวไหนไม่ได้ ใครว่าหน้าฝนเฉะแฉะอยู่บ้านดีกว่า ถ้าคิดอย่างนั้นอาจพลาสโอกาสชมสิ่งสวยงามๆ อย่าง ทุ่งดอกเวอร์บีนา สีม่วงสดใส ไฮไลท์ยามฝนฟรำที่ม่อนแจ่ม ซึ่งเป็นส่วนหนึ่งของศูนย์พัฒนาโครงการหลวงหนองหอย ตำบลแม่แรม อำเภอแม่ริม จังหวัดเชียงใหม่

ทุ่งดอกเวอร์บีนา สีม่วงสดใส
สะพรั่งกลางทะเลหมอก ที่ม่อนแจ่ม

เที่ยวเชียงใหม่ ไปได้ทุกฤดูกาลจริงๆ นะ โดยเฉพาะหน้าฝนที่มอบความชุ่มชื้นให้ธรรมชาติกลับมามีชีวิตชีวาอีกครั้ง ที่นอกจากป่าเขาเขียวขจีแล้ว ดอกไม้ยังพร้อมใจกันเบ่งบาน อวดสีสันสดสวย รวมถึง ทุ่งเวอร์บีนา บนยอดดอยม่อนแจ่มนี้ก็ด้วย ช่วงนี้กำลังม่วงสะพรั่งเต็มภูเขา หวานละมุนราวกับทุ่งลาเวนเดอร์เลยทีเดียว

ท่ามกลางทิวทัศน์ของหุบเขา หมอกขาวที่ลอยฟุ้งปกคลุมทั่วบริเวณ ตัดกับสีม่วงของมวลหมู่ดอกไม้ที่พริ้วไหวตามแรงลม กลิ่นอายของหยาดฝน กับอากาศที่เย็นสบายตลอดวัน บรรยากาศนี่ฟินมากบอกเลย แถมถ่ายภาพออกมาก็แหล่มสุด ><

นอกจากทุ่งเวอร์บีนา นางเอกแห่งม่อนแจ่ม นักท่องเที่ยวยังได้ชมทุ่งดอกบัวดิน ไร่สตอร์เบอร์รี่ แปลงกะหล่ำ และแปลงผักอินทรีย์ ของชาวเขาเผ่าม้ง ซึ่งปลูกเป็นขั้นบันไดลดหลั่นเป็นแถวยาวจนสุดสายตา แล้วยังมีรถฟอร์มูลาร์ม้งให้ขี่ลงเนินกันแบบเสียวๆ อีกด้วย

ถ้าใครเมื่อยก็ไปนั่งพักจิบชา กาแฟ บริเวณซุ้มไม้ไผ่ ที่สร้างเรียงชิดติดกันหลายๆ หลัง พร้อมทอดสายตามองวิวแจ่มๆ ตรงหน้า เห็นขุนเขาสลับซ้อนและธรรมชาติกว้างไกลสุดสายตา

 

ขอบคุณภาพจาก : เช็คอินเชียงใหม่ Checkin Chiangmai