ตลาดน้ำ ตลาดน้ำทุ่งบัวแดง ตลาดน้ำทุ่งบัวแดง ณ บางเลน ที่เที่ยวตลาดน้ำ ที่เที่ยวนครปฐม เที่ยวตลาดน้ำ เที่ยวนครปฐม

ตลาดน้ำทุ่งบัวแดง ณ บางเลน นั่งเรือชมบัวแดง ช้อป ชิม อย่างจุใจ

Home / ข้อมูล 77 จังหวัด / ตลาดน้ำทุ่งบัวแดง ณ บางเลน นั่งเรือชมบัวแดง ช้อป ชิม อย่างจุใจ

ล่องเรือชมบัวแดง นกน้ำ ธรรมชาติอย่างใกล้ชิดที่ ตลาดน้ำทุ่งบัวแดง ณ บางเลน จังหวัดนครปฐม แหล่งกิน เที่ยว ช้อปปิ้ง พักผ่อนหย่อนใจไม่ไกลจากกรุงเทพฯ มีเวลานิดเดียวก็เที่ยวครบจบที่เดียว

ตลาดน้ำทุ่งบัวแดง ณ บางเลน
นั่งเรือชมบัวแดง ช้อป ชิม อย่างจุใจ

ตลาดน้ำทุ่งบัวแดง ณ บางเลน ตั้งอยู่ริมทุ่งบัวแดงขนาดใหญ่ มีพื้นที่กว้างขวางมากถึง 44 ไร่ แบ่งเป็นบึงบัว 24 ไร่ สามารถมาเที่ยวชมได้ตลอดปี เพราะบัวมีอยู่ 2 สายพันธุ์ คือ บัวสายพันธุ์ดั้งเดิม จะบานก่อนเวลา 9.30  และอีกสายพันธุ์คือ บัวแดงมะเหมี่ยว จะบานตลอดทั้งวัน ถ้าใครมาตอนเช้า จะได้ชมดอกบัวทั้งสองชนิดบานพร้อมกันเลยค่ะ หรือแวะมาทานข้าว ดื่มกาแฟ รับลม ชมบึงบัว ช่วงบ่ายๆ ก็ได้เหมือนกันจ้า

และที่พลาดไม่ได้คือ เมี่ยงคำกลีบบัว ณ ร้าน Red Lotus Cafe อร่อยและราคาไม่แพงเลย

เมนู ชุดเมี่ยงคำกลีบบัว ชุดละ 129 บาท, ยำกลีบบัวทอด 99 บาท, ชุดชาร้อนเกสรบัว 40บาท

เมี่ยงคำกลีบบัว ชุดนี้ 129 บาท ร้าน Red Lotus Cafe

สำหรับร้านค้า ร้านอาหาร คาเฟ่ ของตลาดจะวางขายอยู่ด้านในอาคารสไตล์ลอฟท์ ที่สร้างขนาบไปกับบึงบัวเป็นลักษณะตัว L ออกแบบให้ดูโปร่ง โล่ง สบาย เดินจับจ่ายกันไม่อึดอัด พร้อมจัดโต๊ะเก้าอี้ และโซนที่นั่งริมน้ำ ให้นั่งทานข้าวชมบัวแดงได้จากทั่วทุกมุมตลาด อาหารก็มีหลากหลายให้เลือกชิม เป็นอาหารถิ่นและอาหารไทยๆ ผสมสานกันไป เช่น เมี่ยงคำบัว ผัดไทยโบราณ ส้มตำ ก๋วยเตี๋ยว ขาหมูไฮโซ ขนมหม้อแกง ยำขนมจีนรสแซ่บ หมอบโอ่ง เฉาก๋วย เป็นต้น

ไฮไลท์ของที่นี่ ห้ามพลาดการนั่งเรือชมบัวแดงนะคะ เพราะมองจากด้านบนไม่สวยเท่าได้ดูระดับสายตาแน่นอน ฟินกว่าหลายเท่าด้วย โดยพี่คนพายเรือจะพาเราล่องไปจนถึงใจกลางบึงบัวเลยค่ะ เพียงลำละ 100 บาท เท่านั้นเเอง นั่งได้ลำละไม่เกิน 5 คน แถมมีบริการถ่ายรูปโดรนให้ด้วย คราวนี้เราจะได้มีภาพมุมสูงนอนหรือนั่งอยู่บนเรือกลับไปอวดเพื่อนๆ กันจ้า

ใครอยากมีโมเมนต์หวานๆ โรแมนติก แนะนำให้มายามโพล้เพล้ พระอาทิตย์ใกล้ตกดิน เพื่อรอชมแสงอาทิตย์ลับขอบฟ้า ระหว่างพายเรือชมบัวแดงไปด้วย ฟิลกู๊ดสุดๆ >< อ้อ! ใครอยากแต่งชุดไทยที่นี่เขาก็มีบริการเช่าชุดไทยอยู่ด้านหน้าทางเข้าตลาดค่ะ ใส่ถ่ายรูปเก๋ๆ เข้ากั๊นเข้ากันกับบรรยากาศของตลาดแบบไทยๆ

ค่าเช่าพร็อพถ่ายรูป
– หมวกใบละ 5 บาท
– ร่มคันละ 10 บาท

บริการถ่ายรูปจากโดรน
– รูปละ 40 บาท
– เหมารูปทั้งหมด 300 บาท

วันเวลาเปิดปิด : ทุกวัน เวลา 9.00 น. – 18.00 น. (วันหยุดร้านค้าจะเปิดเยอะกว่า แต่ทุ่งบัวแดงมีให้ชมทุกวัน เริ่ม 8.00 น.)

การเดินทาง :

  • รถยนต์ส่วนตัว ใช้เส้นทางบางบัวทอง-สุพรรณบุรี ตรงไปจนถึงทางหลวงแผ่นดินหมายเลข 346 (ไทรน้อย) เลี้ยวซ้ายแล้วตรงไปยังอำเภอบางเลน เมื่อเข้าสู่ตัวอำเภอจะมีป้ายบอกทางชัดเจน เข้าไปตามทางดินอีกนิดหนึ่ง
  • รถสาธารณะ ใช้บริการรถตู้ประจำทางกรุงเทพฯ-บางเลน สามารถขึ้นรถได้ที่ด้านข้างห้างเซ็นทรัล ปิ่นเกล้า แล้วไปลงที่ท่ารถอำเภอบางเลน จากนั้นต่อรถตุ๊กตุ๊ก หรือ มอเตอร์ไซค์รับจ้างไปยังตลาดน้ำทุ่งบัวแดง ณ บางเลน

ขอบคุณภาพสวยๆ จาก : คุณ Hyena CK Toh และ คุณ paranee chaiyakul , ตลาดน้ำทุ่งบัวแดง ณ บางเลน