LINE VILLAGE Store SINGHA D’LUCK ช่างชุ่ย ตลาดน้ำ ตลาดน้ำกรุงศรี ตลาดน้ำทุ่งบัวแดง ที่เที่ยวเปิดใหม่ ล้ง 1919 ล้ง 1919 (LHONG 1919) โรงละคร

ไม่อยากเอาท์ รีบไปเช็คอิน! ที่เที่ยวเปิดใหม่ครึ่งปีหลัง 2017

Home / นักเที่ยวเชี่ยวทาง / ไม่อยากเอาท์ รีบไปเช็คอิน! ที่เที่ยวเปิดใหม่ครึ่งปีหลัง 2017

ไม่อยากเอาท์ รีบไปเช็คอิน! ที่เที่ยวเปิดใหม่ครึ่งปีหลัง 2017

ใกล้เข้าปลายปี 2560 แล้ว เราจะพาไปอัพเดทสถานที่ท่องเที่ยวใหม่ๆ ที่มีทั้งเปิดให้บริการแล้ว หรือกำลังจะเปิดตัว ในช่วงครึ่งปีหลังมานี้ มาดูกันว่ามีที่ไหนบ้าง รู้ไว้ไม่ตกเทรนด์แน่นอน!

1. ล้ง 1919

”ล้ง 1919″ แหล่งท่องเที่ยวเชิง Heritage แห่งใหม่ ที่กำลังจะเปิดในเดือนพฤศจิกายน ตั้งอยู่ติดริมแม่น้ำเจ้าพระยา ตัวอาคารถูกดัดแปลงมาจากอาคารท่าเรือกลไฟเดิมที่มีชื่อว่า ท่าเรือ  ‘ฮ่วย จุง ลุ้ง’ ซึ่งเป็นจุดเชื่อมความสัมพันธ์ระหว่างไทย-จีน ในช่วงยุคทองของการค้าขายสมัยรัชกาลที่ 4 ด้านในเป็นแหล่งศึกษาประวัติศาสตร์ไทยจีนชั้นเยี่ยม ผ่านงานจิตรกรรมฝาผนังฝาผนัง ไปพร้อมๆ กับมีพื้นที่ชิลล์ๆ ริมน้ำให้นักท่องเที่ยวได้มาพักผ่อน มีลานกิจกรรมกลางแจ้ง อาคารจัดอีเวนท์ ไปจนถึง Co-Working Space หรือจะมานั่งทานข้าวจิบกาแฟ ก็มีบริการเช่นกัน พอเดินเล่นเสร็จก็แวะซื้อของที่ระลึกที่ร้านผลิตภัณฑ์งานดีไซน์ ที่ผลิตขึ้นจากฝีมือของศิลปินรุ่นใหม่ ก่อนกลับแวะไหว้ศาลเจ้าแม่หม่าโจ้ว  (Mazu) สักหน่อย ซึ่งเป็นสิ่งศักดิ์สิทธิ์ที่ประดิษฐานอยู่คู่กับฮวย จุง ล้ง มายาวนาน ใครอยากไปวางแพลนไว้ดีๆ แล้วชวนเพื่อนไปเที่ยวกัน สถานที่หาไม่อยาก อยู่ตรงข้ามตลาดน้อย-เยาวราช ค่ะ เปิดให้เข้าชมได้เดือนพฤศจิกายนนี้

อ่านข้อมูลเพิ่มเติมที่ ล้ง 1919

*******************************************************

2. ช่างชุ่ย

สายอาร์ตไม่ควรพลาด! “ช่างชุ่ย” แหล่งงานรวมศิลปะและไอเดียแห่งใหม่ย่านฝั่งธน บนถนนสิรินธร ที่เพิ่งเปิดตัวไปเมื่อวันที่ 23 มิถุนายนที่ผ่านมา ภายใต้คอนเซ็ปต์ ‘ชุ่ยจนได้เรื่อง’ โดยหยิบจับวัสดุเก่าเหลือใช้ เช่น หน้าต่างเหล็กดัด หน้าต่างไม้สัก สังกะสีเก่าๆ กระจกเก่าบานยักษ์ของห้างสรรพสินค้า ขวดน้ำหอมแบรนด์ดังจากทั่วโลก ฯลฯ มารังสรรค์เป็นงานดีไซน์สุดเท่ที่แฝงอยู่บนทุกตารางนิ้ว ชวนหลงไหลน่าถ่ายรูปตั้งแต่หน้าประตูทางเข้า โดยมีไฮไลท์เป็นเครื่องบินลำยักษ์ ที่ตั้งโดดเด่นสะดุดตาอยู่กลางโครงการ ภายในโครงการมีทั้งร้านอาหาร บาร์ และ คาเฟ่, Food Truck, ร้านตัดผมแนววินเทจ, อาคาร Multi-Function ศูนย์รวมความรู้ งานศิลปะ และความบันเทิง, Music Live House, โรงหนัง ‘ดูจิตแล้ว อะไรก็ช่าง’ ค่าตั๋ว 100 เดียวเอง, Art Gallery, เพลิดเพลินกับการทำกิจกรรม Workshop  ประดิษฐ์ชองใช้จากสิ่งของธรรมดาใกล้ตัว และร้านขายของที่มีความครีเอทสุดๆ … มาเดินเล่น เสพย์งานศิลป์ ถ่ายรูปชิคๆ ที่ช่างชุ่ยได้ตั้งเวลา 11.00-22.00 น. เปิดทุกวันไม่เว้นวันหยุด

อ่านข้อมูลเพิ่มเติมที่ ช่างชุ่ย

*******************************************************

3. ตลาดน้ำทุ่งบัวแดง

ขอบคุณรูปภาพจาก ตลาดน้ำทุ่งบัวแดง ณ บางเลน

ตลาดน้ำทุ่งบัวแดง ณ บางเลน แลนด์มาร์คที่เที่ยวแห่งใหม่ของจังหวัดนครปฐม มองดูก็เหมือนตลาดน้ำทั่วไป แต่ที่ไม่เหมือนใครคือการตั้งอยู่ติดทุ่งบัวแดงขนาดใหญ่ ซึ่งกว้างมากถึง 24 ไร่ ในส่วนของตลาดมีทั้งร้านค้าและร้านอาหารกว่า 80 ร้าน ตั้งเรียงรายอยู่ใต้อาคารที่ตกแต่งสไตล์ลอฟท์ ที่ออกแบบให้ดูโปร่งโล่งสบาย ไฮไลท์ของที่นี่คือการพายเรือชมบัวแดงอย่างใกล้ชิด รับรองว่าฟินกว่ายืนมองจากด้านบนแน่นอน แถมยังสามารถชมบัวแดงได้ตลอดทั้งปี เพราะมีบัวอยู่ 2 สายพันธ์ุ คือ บัวสายพันธุ์ดั้งเดิม และ บัวแดงมะเหมี่ยว ใครอยากได้บรรยากาศโรแมนติก แนะนำให้มาช่วงเย็น เพื่อรอชมพระอาทิตย์ตกดินระหว่างพายเรือชมบัวแดงไปด้วย หรือจะมานั่งกินข้าวรับลม ชมบึงบัว ยามบ่าย ก็ดีไปอีกแบบ ถือเป็นแหล่งท่องเที่ยวใกล้กรุงอีกหนึ่งแห่งที่น่าเก็บไว้เป็นตัวเลือก

*******************************************************

4. สิงห์ ดีลักษณ์ ซีเนมาติก เธียเตอร์

ขอบคุณรูปภาพจาก SINGHA D’LUCK 

โรงละครลอยได้แห่งแรกของโลก เกิดขึ้นแล้วที่พัทยา ประเทศไทยเรานี่เอง กับโรงละครSINGHA D’LUCK Cinematic Theatre (สิงห์ ดีลักษณ์ ซีเนมาติก เธียเตอร์)” บริหารงานโดย บริษัท ปัญจลักษณ์พาสุข จำกัด ภายใต้คอนเซ็ปต์  “Levitating Theatre”  มีพื้นที่การแสดงกว่า 1,000 ตารางเมตร จุผู้เข้าชมได้มากถึง 1,400 ที่นั่งต่อรอบ เปิดโชว์การแสดงสุดอลังการชื่อว่า KAAN SHOW เป็นการแสดงสดผสมผสานกับภาพคอมพิวเตอร์กราฟฟิค รวมถึงระบบแสง สี เสียงที่ไฮเทคที่สุด ชวนคุณตื่นตาตื่นใจไปกับโลกของวรรณคดีไทย 6 เรื่องดัง ทั้ง พระอภัยมณี, พระสุธน มโนราห์, นางมณีเมขลากับรามสูร, สังข์ทอง, ไกรทอง และ รามเกียรติ์ ตลอดเวลา 90 นาที ซึ่งเรื่องราวทั้งหมดถูกนำมาร้อยเรียง ประยุกต์และสร้างสรรค์ใหม่ ผ่านฉากกายกรรมผาดโผน การต่อสู้ด้วยแม่ไม้มวยไทย โชว์ควงกระบองไฟ ฯลฯ ทำให้วรรณคดีที่ใครก็มองว่าเบื่อ สนุกและเข้าใจง่ายกว่าเดิม

*******************************************************

5. Line Village  Store Bangkok


Line Village Store Bangkok สวรรค์ของคนรักตุ๊กตา Line ไม่ต้องบินไปไกลถึงเกาหลี หรือ ญี่ปุ่น เปิดให้บริการเมื่อเดือนมิถุนายนที่่ผ่านมา ที่ห้างสยามแสควร์ วัน ชั้น 1 ด้านหน้าร้านจะมีหมีบราวน์ตัวใหญ่นั่งพนมมือสวัสดีอยู่ เป็นสัญลักษณ์ประจำประเทศไทยตัวเดียวและตัวแรกในโลก ใครผ่านไปผ่านมาก็เข้ามากอดและถ่ายรูปกับเจ้าหมีพุงพลุ้ยกันยกใหญ่  เมื่อเข้ามาข้างในร้าน จะพบกับสินค้าน่ารักๆ จาก Line Character ทั้ง BROWN, CONY, SALLY, CHOCO, MOON, JAMES และผองเพื่อน เริ่มตั้งแต่เคสมือถือ เคสใส่ไอแพด หูฟัง พาวเวอร์แบงค์ แฟลชไดร์ฟ หนังสือ สมุดโน๊ต สมุดฉีก ปากกา ดินสอ แฟ้ม แผ่นรองเมาส์ นอกจาก gadget พวกเทคโนโลยี กับ อุปกรณ์เครื่องเขียนแล้ว ยังมีโซนเสื้อผ้าเด็ก เสื้อผ้าผู้ใหญ่ ของใช้กระจุ๊กกระจิ๊ก เช่น ยางรัดผม กิฟติดผม รวมไปถึงเครื่องประดับที่ทำร่วมกับ Swarovski มีทั้งสร้อยคอและสร้อยข้อมือ ยังไม่หมดนะ! ยังมีหมอน ตุ๊กตา ที่ปิดตา รองเท้าผ้า จาน ชาม ช้อน กล่อง โปสการ์ด เข็มกลัด ถุงเท้า ร่ม กระเป๋าผ้า ไปจนถึงสติ๊กเกอร์ไลน์แบบหลุดออกมาจาก Line  จริงๆเลยล่ะ และสำหรับคนชอบเดินทางที่ชอบอะไรมุ้งมิ้ง ต้องหยุดดูสายคล้องกระเป๋าเดินทาง กุญแจน่ารักๆ และกระเป๋าไซส์มินิ ไฮไลท์! หมีบราวน์กับโคนี่ขับรถตุ๊กๆ มุมถ่ายรูปที่ต้องแชะกันสักภาพสองภาพ เพราะมีที่เดียวในไทย แว่วมาว่าทางร้านจะเปิดเฟส 2 เป็นสวนสนุกดิจิตัล Adventure Park บนชั้น 2 ของร้าน Line Village Store ปลายปีนี้ด้วย

อ่านรีวิวเพิ่มเติมที่ Line Village Store 

*******************************************************

6. ตลาดน้ำกรุงศรี

เรียกว่าใหม่! สดๆ ร้อนเลยทีเดียว สำหรับตลาดน้ำกรุงศรี จุดเช็คอินแห่งใหม่ของจังหวัดอยุธยา เมืองเก่าของเราแต่ก่อน ที่พึ่งได้ฤกษ์ดีเปิดตัวอย่างเป็นทางการไปเมื่อวันที่ 19 กันยายนที่ผ่านมา บรรยากาศด้านในตลาดให้กลิ่นอายของความเป็นเมืองเก่า จากการแต่งกายสไตล์ย้อนยุคของบรรดาพ่อค้าแม่ค้า และการแต่งร้านเป็นเพิงๆ ติดริมน้ำ ของกินก็มีครบเครื่อง ทั้งบุฟเฟ่ต์อาหารไทย, ขนมไทย, สินค้าโอทอปของชุมชนชาวอยุธยา แล้วยังมีการแสดงให้ชมเพลินๆ ด้วยนะ เช่น ละครสงครามประวัติศาสตร์อยุธยา ศิลปะแม่ไม้มวยไทย ศิลปะการใช้อาวุธ และการแสดงอื่นๆ อีกมากมาย  เห็นไหมเที่ยวที่เดียวครบรสจริงๆ แถมอยู่ไม่ไกลจากกรุงเทพด้วย มาชิม ช๊อป เดินชิลล์ๆ กินอาหารอร่อยๆ กันเลย!

อ่านรีวิวเพิ่มเติมที่ ตลาดน้ำกรุงศรี

แต่ละที่เที่ยวที่ยกมาน่าไปใช่ไหมล่ะ อยู่ในกรุงเทพและใกล้กรุงเทพด้วยนะ หากวันหยุดว่างๆ ไม่รู้จะไปเที่ยวไหน ก็เก็บ 6 จุดเช็คอินนี้ไว้เป็นตัวเลือกก็ไม่เลวนะ