ที่เที่ยวนครราชสีมา ที่เที่ยวโคราช สะพานฮักเด้อหินดาด สะพานไม้ เที่ยวนครราชสีมา เที่ยวโคราช

เดินตากลม ชมดอกไม้ และบัวบาน ณ สะพานฮักเด้อหินดาด โคราช

Home / ข้อมูล 77 จังหวัด / เดินตากลม ชมดอกไม้ และบัวบาน ณ สะพานฮักเด้อหินดาด โคราช

สะพานฮักเด้อหินดาด แหล่งท่องเที่ยวใหม่ของ อำเภอด่านขุนทด โคราช เป็นสะพานไม้ที่ทอดยาวไปในแปลงคอสมอส และทุ่งปอเทือง ให้คุณเดินเล่น ตากลม ชมวิวกันแบบสบายตา สบายใจ

เดินตากลม ชมดอกไม้ และบัวบาน
ณ สะพานฮักเด้อหินดาด โคราช

เที่ยวโคราช ครั้งหน้า เห็นทีต้องลิสต์สถานที่นี้เอาไว้ในแพลนด้วย “สะพานฮักเด้อหินดาด” จ.นครราชสีมา ซึ่งเกิดจากการร่วมแรงร่วมใจของชาวตำบลหินดาด ช่วยกันต่อเติมไม้กระดานสร้างเป็นสะพาน พาดผ่านสวนดอกไม้กว่า 20 ไร่ มีทั้งทุ่งคอสมอส ทุ่งปอเทือง ที่กำลังบานสะพรั่งอย่างสวยงาม และทุ่งทานตะวันที่จะออกดอกช่วงหน้าฝน ระหว่างทางเดินมีศาลาเล็ก ๆ ตั้งอยู่หลายหลัง ไว้นั่งพักเหนื่อย หรือนอนเล่นบนเปลญวนเพลิน ๆ รอเก็บภาพพระอาทิตย์ตกยามเย็น ก็ชิลล์ไม่น้อย

อีกทั้งดอกบัวแดงก็เริ่มทยอยชู่ช่อ สีชมพูอ่อนสลับขาวเต็มผืนน้ำ ให้ได้เห็นบ้างแล้ว และหากมาเที่ยวในเดือนมิถุนายน – กรกฎาคม นักท่องเที่ยวจะพบกับความเขียวขจีของต้นกล้าที่ปักดำไว้ รอวันออกรวงช่วงใกล้ปลายปี บรรยากาศแสนสดชื่น เหมาะแก่การพักผ่อน ดื่มด่ำธรรมชาติอันบริสุทธิ์

หากใครอยากไปชมและถ่ายรูปสวนดอกไม้ ช่วงเวลาที่ดีที่สุดคือ ตอนเช้าเวลา 06.00 น. – 09.00 น. หรือ ตอนเย็นเวลา 16.00 น.- 18.30 น. เพราะแสงกำลังสวยและแดดไม่ร้อนมากค่ะ ซึ่งอนาคตที่นี่อาจจะสร้าง ตลาดขายสินค้าชุมชน ถนนสำหรับปั่นจักรยานรอบป่าไผ่ ร้านขายต้นไม้ของชาวบ้าน รวมถึงร้านกาแฟเพิ่มเติมด้วย เรียกว่าเป็นอีกหนึ่งที่เที่ยวใกล้กรุงเทพฯ ที่ควรเช็คอินเมื่อแวะมาเยือนโคราช เมืองย่าโมแห่งนี้ค่ะ

ขอบคุณรูปภาพจาก : สะพานฮักเด้อหินดาดBut Wong


บทความที่เกี่ยวข้อง

10 ที่เที่ยวเมืองโคราช ถ้าพลาดแล้วจะเสียใจ

เที่ยวโคราชต้องแวะ! ‘สะพานไม้ไผ่บ้านเตย’ น่าเดินถ่ายรูป สูดอากาศดี๊ดี

“สะพานข้ามบารายสวรรค์” ชมบัว เดินชิลล์ แชะเพลิน ที่โคราช