ที่เที่ยวราชบุรี ที่เที่ยวเชิงเกษตร ภูล้อมโฮม เที่ยวราชบุรี

กินลมชมทุ่ง ณ ภูล้อมโฮม จ.ราชบุรี ที่เที่ยวใหม่ไปได้ทั้งวันทั้งคืน

Home / ข้อมูล 77 จังหวัด / กินลมชมทุ่ง ณ ภูล้อมโฮม จ.ราชบุรี ที่เที่ยวใหม่ไปได้ทั้งวันทั้งคืน

“ภูล้อมโฮม” แหล่งพักผ่อนในสไตล์ กินลมชมทุ่ง ของอำเภอปากท่อ จังหวัดราชบุรี ครบครันทั้งที่พัก ร้านอาหาร ร้านกาแฟ  พร้อมด้วยมุมถ่ายรูปสวย ๆ ที่สามารถมาเที่ยวได้ทั้งกลางวัน และกลางคืน

กินลมชมทุ่ง ณ ภูล้อมโฮม จ.ราชบุรี
ที่เที่ยวใหม่ไปได้ทั้งวันทั้งคืน

ภูล้อมโฮม สถานที่ท่องเที่ยววิถีชีวิตชุมชน ภายใต้แนวคิด “สูดไอโอโซน อุ่นไอดิน กลิ่นรวงข้าว” ตั้งอยู่ที่ บ้านหมู่ที่ 3 บ้านหนองง้าว ตำบลหนองกระทุ่ม อำเภอปากท่อ จังหวัดราชบุรี

บรรยกาศด้านใน ล้อมรอบด้วยท้องทุ่งนานับร้อยไร่ ที่ถูกปรับแต่งโดยนำกองฟางมาประดิษฐ์เป็นตัวอักษร และทำเป็นสะพานไม้ทอดยาว รวมถึงนำผลิตภัณฑ์จักสานมาดัดแปลงเป็นรูปม้า กวาง ช้าง ฯลฯ ตั้งโชว์ไว้ให้นักท่องเที่ยวได้ถ่ายภาพกัน นอกจากนี้ยังมีกระต๊อบเล็ก ๆ หลายหลัง สำหรับนั่งพักผ่อนและรับประทานอาหารด้วย

ส่วนตอนกลางคืน ไฟ LED ที่ประดับไว้ จะส่องแสงระยิบระยับไปทั่วผืนนา แต่ไฮไลท์ที่หลายคนสนใจคือซุ้มอุโมงค์ไฟกลางสะพาน ซึ่งจะพาเราเดินทอดไปสู่ปลายทางแห่งรักที่เป็นรูปหัวใจดวงใหญ่ พร้อมข้อความว่า “LOVE”

ในอนาคตจะมีเรือที่ให้นักท่องเที่ยวพายชมทัศนียภาพโดยรอบ มีการจำหน่ายอาหารทางเรือ มีการเผยแพร่ความรู้เกี่ยวกับการปลูกผัก ส่วนวันหยุด ศุกร์ เสาร์ อาทิตย์ และวันหยุดนักขัตฤกษ์ จะเปิดให้ชาวบ้านนำสิ้นค้าพื้นเมือง และอาหารพื้นถิ่นมาจำหน่าย นอกจากนี้ยังมีร้านกาแฟสดให้บริการ เริ่มต้นที่ราคา 20 – 50 บาท เท่านั้นเอง

ขอบคุณรูปภาพจาก : ธนโชติ ทองสกุลตาเป้


บทความที่เกี่ยวข้อง

24 ที่กิน – ที่เที่ยวราชบุรี มีแต่ของดี เดี๋ยวจะหาว่าไม่บอก!