จุดชมวิว ที่เที่ยวนครสวรรค์ นครสวรรค์ ปากน้ำโพ พาสาน ริมแม่น้ำเจ้าพระยา เที่ยวนครสวรรค์

พาสาน สัญลักษณ์ต้นแม่น้ำเจ้าพระยา จุดเช็คอิน ชมวิว สุดชิลล์ แห่งใหม่ของปากน้ำโพ

Home / ข้อมูล 77 จังหวัด / พาสาน สัญลักษณ์ต้นแม่น้ำเจ้าพระยา จุดเช็คอิน ชมวิว สุดชิลล์ แห่งใหม่ของปากน้ำโพ

พาสาน อาคารสัญลักษณ์ต้นแม่น้ำเจ้าพระยา แลนด์มาร์คแห่งใหม่ของปากน้ำโพ ตั้งอยู่บริเวณแหลมเกาะยม จุดบรรจบแม่น้ำปิงและแม่น้ำน่าน ต้นกำเนิดแม่น้ำเจ้าพระยา จังหวัดนครสวรรค์

พาสาน สัญลักษณ์ต้นแม่น้ำเจ้าพระยา
จุดเช็คอิน ชมวิว สุดชิลล์ แห่งใหม่ของปากน้ำโพ

ชื่อ “พาสาน” มีที่มาจากคำว่า “ผสาน” คือ การรวมกัน แต่ “พาสาน” คือ การพาคนเข้าไปสานให้เกิดการผสมผสานกันระหว่าง คน สถานที่ และสภาพแวดล้อม

ตัวอาคารสร้างบนเนื้อที่ประมาณ 3 ไร่ ออกแบบให้มีความโค้งแล้วมาบรรจบกันที่ปลาย เหมือนการรวมตัวกันของแม่น้ำหลักจาก 4 สาย มาประสานกันเป็นสองสายและรวมเป็นหนึ่งเดียว ซึ่งในช่วงฤดูน้ำหลากส่วนของอาคารที่ยกโค้งจะโผล่พ้นน้ำ นักท่องเที่ยวสามารถพายเรือลอดอาคารชมความงามของสถาปัตยกรรมได้

นอกจาก พาสาน จะเป็นจุดชมวิวและสถานที่พักผ่อนหย่อนใจแล้ว ยังมีสำนักงาน ห้องจัดนิทรรศการประวัติศาสตร์ วัฒนธรรม ประเพณี การท่องเที่ยว ลานประดิษฐานองค์เจ้าแม่กวนอิม รวมไปถึงกิจกรรมแสง สี เสียงแสดงถึงวิถีชีวิตผู้คนกับสายน้ำ ตั้งแต่อดีตจนถึงปัจจุบัน อีกด้วย

นักท่องเที่ยว สามารถนั่งเรือข้ามฟากไปฝั่งพาสาน เพื่อชมพระอาทิตย์ตก สัมผัสความงดงามของต้นน้ำเจ้าพระยา วิถีชีวิตของคนริมนํ้าแห่งปากนํ้าโพ นครสวรรค์

ที่ตั้ง : ตำบลปากน้ำโพ อำเภอเมืองนครสวรรค์ จังหวัดนครสวรรค์

ขอบคุณข้อมูลและภาพ : ข่าวนครสวรรค์เทศบาลนครนครสวรรค์ จ.นครสวรรค์วันนี้ที่ปากน้ำโพHam Kitti C, เรารัก”นครสวรรค์”จิตตเกษมณ์ นิโรจน์ธนรัฐ


บทความที่เกี่ยวข้อง

https://travel.mthai.com/blog/155345.html

ไม่ไปไม่รู้! 9 สถานที่ท่องเที่ยวเมืองสี่แคว จ.นครสวรรค์

https://travel.mthai.com/blog/155345.html

10 ที่เที่ยวนครสวรรค์ เมืองปากน้ำโพ