ดอกเหลือง ดอกไม้ หน้าร้อน ตาเบบูญ่า ถนนสวย ถนนสายดอกไม้ ถ่ายรูป ที่เที่ยวสุพรรณ ที่เที่ยวสุพรรณบุรี ที่เที่ยวหน้าร้อน สุพรรณ เที่ยวสุพรรณบุรี เที่ยวหน้าร้อน เหลืองปรีดียาธร

ถนนดอกไม้แสนสวย ตาเบบูญ่า (เหลืองปรีดียาธร) จ.สุพรรณบุรี บานสะพรั่งแล้ว

Home / ข้อมูล 77 จังหวัด / ถนนดอกไม้แสนสวย ตาเบบูญ่า (เหลืองปรีดียาธร) จ.สุพรรณบุรี บานสะพรั่งแล้ว

ในช่วงฤดูร้อนของทุกปี หากใครผ่านไปผ่านมาแถวสุพรรณบุรี คงจะต้องสะดุดตากับดอก “ตาเบบูญ่า” หรือ “เหลืองปรีดียาธร” ที่บานสะพรั่งเหลืองอร่าม เป็นแนวยาวหลายกิโลเมตร ซึ่งใน 1 ปี จะออกดอกให้ชื่นชมเพียงปีละครั้งเท่านั้น และอีกประมาณสองอาทิตย์ ก็จะค่อยๆ ร่วงโรยไป

ถนนดอกไม้แสนสวย ตาเบบูญ่า
จ.สุพรรณบุรี บานสะพรั่งแล้ว

ภาพถ่ายเมื่อวันที่ 10 มีนาคม 2562

จุดชม ดอกตาเบบูญ่า อยู่บริเวณถนนทางหลวงหมายเลข 3502 (อ.สามชุก – อ.ด่านช้าง) ขึ้นเรียงรายและเบ่งบานตลอดสองข้างทาง ระยะทางรวม 24 กิโลเมตร

ตาเบบูญ่า หรือ เหลืองปรีดียาธร เป็นต้นไม้ที่ หม่อมราชวงศ์ปรีดิยาธร เทวกุล หรือที่รู้จักกันในนาม “หม่อมอุ๋ย” นำเข้ามาปลูกจากอินโดเซีย พร้อมกับดอกไม้อีก 5 สายพันธุ์ โดยท่านได้นำชื่อของหม่อมราชวงศ์ท่านต่างๆ มาตั้งเป็นชื่อดอกไม้ ทั้งชมพูพันธุ์ทิพย์ เหลืองคึกฤทธิ์ เหลืองถนัดสี เหลืองถวัลภากร และเหลืองปรีดียาธรนั่นเอง

โดยทั่วไป ดอกไม้ชนิดนี้จะเบ่งบานช่วงเดือนมีนาคมของทุกปี ดอกมีสีเหลืองอร่าม ลักษณะเป็นพวงช่อ ใบของต้นมีน้อยจนเกือบไม่มีเลย

ภาพถ่ายเมื่อวันที่ 10 มีนาคม 2562

การเดินทาง สามารถใช้เส้นทางกรุงเทพฯ-สุพรรณบุรี ผ่านอำเภอสามชุก ใครที่ตั้งใจจะไปเที่ยวตลาดร้อยปีสามชุก หรือ บึงฉวาก อยู่แล้ว ก็แวะถ่ายรูปสวยๆ เก็บภาพประทับใจกันก่อนได้ค่ะ

 

ขอบคุณรูปภาพจาก : Winged ติดปีก