งานอนุสรณ์ดอนเจดีย์ ตาเบบูญ่า ถนนสายดอกไม้ ที่เที่ยวสุพรรณ ที่เที่ยวหน้าหนาว ที่เที่ยวหน้าหนาว สุพรรณบุรี ที่เที่ยวใกล้กรุงเทพ นาเฮียใช้ บึงฉวากเฉลิมพระเกียรติ ปางอุ๋งสุพรรณ พันธุ์พืชเพาะเลี้ยง ยอดเขาเทวดา สวนสวรรค์สุพรรณบุรี สวนหินพุหางนาค หอชมทุ่งบ้านต้นตาล อนุสรณ์ดอนเจดีย์ อุทยานแห่งชาติพุเตย อ่างเก็บน้ำหุบเขาวง อ่างเก็บน้ำห้วยท่าเดื่อ เขื่อนกระเสียว เที่ยวสุพรรณบุรี เที่ยวหน้าหนาว เที่ยวใกล้กรุงเทพ ไร่ชมอิน

12 ที่เที่ยวหน้าหนาว สุพรรณบุรี เมืองเหน่อ ไปใกล้ๆ ก็เจอหมอกได้

Home / ข้อมูล 77 จังหวัด / 12 ที่เที่ยวหน้าหนาว สุพรรณบุรี เมืองเหน่อ ไปใกล้ๆ ก็เจอหมอกได้

เข้าสู่ช่วงโค้งสุดท้ายของปี หลายคนคงกำลังมองหาที่เที่ยวออกไปสัมผัสลมหนาว ให้ร่างกายรู้สึกสดชื่น กระปรี้กระเปร่า เหมือนได้ชาร์จพลังก่อนกลับไปลุยงานกันต่อ แต่สำหรับใครที่ไม่ค่อยมีเวลา ไปได้แค่เสาร์อาทิตย์ Travel.MThai แนะนำให้เที่ยวใกล้ ๆ กรุงเทพ นี่แหละค่า กับ 12 ที่เที่ยวหน้าหนาว สุพรรณบุรี ใกล้แค่นี้ก็เจอทะเลหมอกได้นะเธอ

12 ที่เที่ยวหน้าหนาว สุพรรณบุรี
ไปใกล้ๆ ก็เจอหมอกได้

1. อุทยานแห่งชาติพุเตย

อุทยานแห่งชาติแห่งเดียวในจังหวัดสุพรรณบุรี เป็นชายป่าผืนสุดท้ายของป่าห้วยขาแข้ง เป็นสถานที่ที่เหมาะกับนักเดินทางที่หลงใหลในธรรมชาติ ความสงบเงียบ ป่าเขา น้ำตก ความงดงามงามของดวงอาทิตย์ยามเช้า ไอหมอก ความหนาวเย็น และวิถีชีวิตของชนชาวกระเหรี่ยง

ส่วนที่สูงที่สุดเรียกว่า “ยอดเขาเทวดา” มีระดับความสูง 1,123 เมตรจากระดับน้ำทะเลปานกลาง นักท่องเที่ยวนิยมขึ้นมากางเต็นท์พักแรมตรง 3 จุดใหญ่ ๆ คือ หน่วยพิทักษ์อุทยานฯ พุเตยที่ 1 (ด้านวังคัน-ป่าขี) / ที่ทำการอุทยานฯ พุเตย (ด้านปลักประดู่-ห้วยหินดำ) และ หน่วยพิทักษ์อุทยานฯ พุเตยที่ 3 ตะเพินคี่ (ด้านปลักประดู่-ตะเพินคี่) ก่อนที่เช้ารุ่งขึ้นจะเดินเท้าขึ้นสู่ยอดเขา เพื่อชมแสงแรกของวันพร้อมกับทะเลหมอกที่ปกคลุมไปทั่วทั้งยอดเขา

อ่านรีวิวเพิ่มเติม : ชมสายหมอก บนยอดเขาเทวดา ห่มดาว กอดฟ้า ที่.. พุเตย


2. เขื่อนกระเสียว

เขื่อนกระเสียว เป็นเขื่อนดินที่มีความยาวเป็นอันดับสองของประเทศไทย และเป็นแหล่งเพาะพันธุ์ปลาขนาดใหญ่ที่สุดแห่งหนึ่งในภาคกลาง นักท่องเที่ยวที่ต้องการขึ้นไปชมทิวทัศน์บริเวณสันเขื่อนต้องเดินขึ้นบันไดจากลานจอดรถด้านล่าง เมื่อขึ้นไปถึงจะมองเห็นทิวทัศน์กว้างไกลสุดสายตาถึงเขาพุเตย โดยเฉพาะช่วงเย็น เมื่อดวงอาทิตย์สีแดงกลมโต ค่อยๆ เลื่อนลับหลังขุนเขา เป็นความงดงามที่สุดแสนประทับใจเลยทีเดียว

อ่านรีวิวเพิ่มเติม : สูดกลิ่นหญ้า รับไอแดด ชมวิถีชีวิตริมเขื่อนกระเสียว


3. อ่างเก็บน้ำหุบเขาวง (ปางอุ๋งสุพรรณ)

อ่างเก็บน้ำหุบเขาวง ตั้งอยู่ในพื้นที่ป่าชุมชนเชิงนิเวศ บริเวณบ้านพุน้ำร้อน – หินลาด ล้อมด้วยภูเขาเล็ก ๆ บรรยากาศคล้ายกับปางอุ๋ง ในแม่ฮ่องสอน เลยได้สมญานามว่า ปางอุ๋งสุพรรณ ซึ่งเกิดจากความร่วมมือของชุมชนช่วยกันพัฒนาให้กลายเป็นแหล่งท่องเที่ยวแนวธรรมชาติ เหมาะจะมาแค้มปิ้ง กางเต็นท์ หรือเอนกายนอนชิลล์บนแพ ก็ฟินสุด ๆ

อ่านรีวิวเพิ่มเติม : อ่างเก็บน้ำหุบเขาวง หรือ ปางอุ๋งสุพรรณ สวยอย่างคาดไม่ถึง!


4. ไร่ชมอิน

ไร่ชมอิน ตั้งอยู่ริมเขื่อนกระเสียว บนพื้นที่มากกว่า 10 ไร่ แบ่งเป็นโซนลานกางเต็นท์ และร้านอาหาร ในส่วนของลานกางเต็นท์ สามารถรองรับนักท่องเที่ยวได้ประมาณ 40 เต็นท์ หรือ 100 คน ภายในบริเวณมีจุดขายอาหาร-เครื่องดื่ม จำหน่าย รวมถึงสิ่งอำนวยความสะดวกอย่างห้องอาบน้ำและห้องสุขา

สำหรับนักท่องเที่ยวที่มาพักค้างแรม  ทางไร่ก็มีเครื่องครัวให้เช่า สามารถนำของสดมาปิ้งย่างได้ตามอัธยาศัย นอกจากนี้ยังมีบริการเรือนำเที่ยวรอบเขื่อนกระเสียว หรือจะนั่งเรือตกปลาก็สนุกสนานกันไป


5. อ่างเก็บน้ำห้วยท่าเดื่อ

ขอบคุณรูปภาพจาก : projects.rdpb

แหล่งท่องเที่ยวเชิงนิเวศแห่งใหม่ของเมืองสุพรรณฯ อ่างเก็บน้ำที่โอบล้อมด้วยภูเขา มีเส้นทางให้เราปั่นจักรยานชมความสวยงามของธรรมชาติ สัมผัสสายหมอกและลมเย็น ๆ ในตอนเช้า ส่วนตอนเย็นก็มานั่งชิลล์บนสันเชื่อน รอชมพระอาทิตย์ตกสะท้อนผิวน้ำ บรรยากาศโรแมนติกไปอีก


6. นาเฮียใช้

สร้างขึ้นเพื่อเป็นแหล่งศึกษาเกี่ยวกับการทำนาที่เหมาะสมกับสภาวะปัจจุบัน เพื่อให้ชาวนาสามารถลดต้นทุน เพิ่มผลผลิต และประสบความสำเร็จในอาชีพตามแนวคิดเศรษฐกิจพอเพียง นอกจากนี้ ยังจำลองวิถีชีวิตชาวนาไทยในอดีต เพื่อให้ผู้เข้าเยี่ยมชมได้เรียนรู้ ภายในยังมี แปลงนาสาธิต เรือนวิถีชาวนาไทย เรือนแม่โพสพ ร้านโชห่วยในอดีต เรือนหนังสือพระราชกรณียกิจและเรือนหนังสือข้าว รวมถึงเรือนศูนย์รวมดวงใจไทยทั้งชาติ ซึ่งจัดแสดงพระบรมฉายาลักษณ์พระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว รัชกาลที่ 9

อ่านรีวิวเพิ่มเติม : One Day Trip กิน เที่ยว สุดฟิน อินเมืองรอง จ.สุพรรณบุรี


7. หอชมทุ่งบ้านต้นตาล

หอชมทุ่งบ้านต้นตาล มีลักษณะเป็นหอคอยไม้ไผ่ รูปทรงแปดเหลี่ยม สูง 20 เมตร ทั้งหมด 4 ชั้น โครงสร้างทำด้วยไม้ไผ่กว่า 2,000 ต้น ประกอบกันอย่างหนาแน่นและแข็งแรง ตั้งตระหง่านอยู่กลางบึงน้ำขนาดใหญ่ รายล้อมด้วยผืนนาเขียวขจี นักท่องเที่ยวสามารถปีนขึ้นไปบนยอดหอคอย เพื่อชมวิวธรรมชาติในมุมสูง มองเห็นต้นข้าวพลิ้วไหว ต้นมะพร้าวเรียงเป็นทิวแถวยาวอยู่ตามคันนา และเห็นไกลไปถึงวัดไผ่โรงวัว วัดชื่อดังของอำเภอสองพี่น้อง จังหวัดสุพรรณบุรี

อ่านรีวิวเพิ่มเติม : พักสายตา มองวิวทุ่งนาสีเขียวที่ หอชมทุ่งบ้านต้นตาล จ.สุพรรณบุรี


8. สวนสวรรค์สุพรรณบุรี

ขอบคุณรูปภาพจาก : TAT_suphanburi

ศูนย์ส่งเสริมและพัฒนาอาชีพการเกษตร (พันธุ์พืชเพาะเลี้ยง) หรือ สวนสวรรค์สุพรรณบุรี จะมีการจัดแสดงพืชพันธุ์มากมายหลายหลายชนิด ให้ชมในแต่ละช่วงเวลา และเทศกาลต่าง ๆ ตลอดทั้งปี ทั้งไม้ดอกของไทย และต่างประเทศ เช่น ดอกทิวลิป, ดอกกุหลาบ, ดอกกระเจียว, ดอกเบญจมาศ, ทุ่งทานตะวัน, ไม้ดอกเมืองหนาว ฯลฯ  สีสันสดใส สวยงามตระการตา

ปฏิทินท่องเที่ยวหลักของศูนย์พันธุ์พืชเพาะเลี้ยง

1-31 มกราคม > เทศกาลดอกไม้เมืองหนาว
1-29 กุมภาพันธ์ > กุมภาสัญญารัก ดอกกุหลาบ
1 มีนาคม – 31 พฤษภาคม > กระบองเพชร ดอกไม้แห่งทะเลทราย
1- 30 มิถุนายน > ดอกบ้วในสวนสวรรค์
1 กรกฏาคม – 31 > สิงหาคมทุ่งดอกกระเจียวสื่อรักวันแม่
1 กันยายน – 31 ตุลาคม > สับปะรดสีแฟนซี
1-30 พฤศจิกายน > งานเบญจมาศบาน
1-15 ธันวาคม > ทุ่งทานตะวัน วันพ่อ
16-30 ธันวาคม > ดอกทิวลิปบาน


9. ถนนสายดอกไม้ ตาเบบูญ่า

ดอกเหลืองปรีดียาธร หรือ ดอกตาเบบูญ่า จะออกดอกสีเหลืองอร่ามริมสองข้างทางถนนหลวงหมายเลข 3502 (อ.สามชุก – อ.ด่านช้าง) ระยะทาง 24 กิโลเมตร ในช่วงกลางเดือนกุมภาพันธ์-มีนาคม  และหลังจากนั้นเพียงประมาณ 2 – 3 สัปดาห์ดอกไม้จะร่วงหล่นจนหมดต้น ฉะนั้นใครอยากไปชมความสวยงามของถนนสายนี้ ก็ต้องรีบ ๆ กันหน่อยนะจ๊ะ

อ่านรีวิวเพิ่มเติม : ถนนสายดอกไม้…ตาเบบูญ่า (เหลืองปรีดียาธร) สุพรรณบุรี ใกล้ๆ กรุงเทพ


10. งานอนุสรณ์ดอนเจดีย์

ขอบคุณรูปภาพจาก : TAT_suphanburi

จัดขึ้นช่วงเดือนมกราคม ถึง เดือนกุมภาพันธ์ของทุกปี เพื่อเป็นการเทิดพระเกียรติ สมเด็จพระนเรศวรมหาราช ที่ทรงกระทำยุทธหัตถี จนกอบกู้เอกราชให้ชาติไทยได้สำเร็จ  ภายในงานมีการจัดกิจกรรมมากมาย หลากหลายรูปแบบ เช่น การแสดงยุทธหัตถีประกอบแสงเสียง การแสดงโขน กิจกรรมร้านกาชาดของหน่วยงานต่างๆ การแสดงศิลปวัฒนธรรมสี่ภาค การประกวดร้องเพลงลูกทุ่ง นิทรรศการของหน่วยงานภาครัฐและเอกชน การจำหน่ายสินค้าตำบลหนึ่งผลิตภัณฑ์ รวมทั้งมหรสพต่าง ๆ

งานอนุสรณ์ดอนเจดีย์ ประจำปี 2562 กำหนดจัดวันที่ 18 มกราคม – 1 กุมภาพันธ์ 2562


11. บึงฉวากเฉลิมพระเกียรติ

บึงฉวากเฉลิมพระเกียรติ เป็นบึงน้ำธรรมชาติขนาดใหญ่ มีพื้นที่ทั้งหมดประมาณ 2,700 ไร่ ในบึงเต็มไปด้วยดอกบัวสีแดงและชมพู ซึ่งจะบานสะพรั่งสวยงามในตอนเช้า รวมถึงนกเป็ดแดง ที่จับกลุ่มกันอยู่ตามกอบัวในช่วงฤดูหนาว ระหว่างเดือนพฤศจิกายนถึงเดือนมีนาคม และนกจะทยอยบินกลับช่วงเดือนเมษายน

นอกจากนี้ภายในบึงฉวาก ยังมีทั้งโซนสวนสัตว์ อุทยานผักพื้นบ้าน อุโมงค์ปลาน้ำจืด บ่อจระเข้น้ำจืด บริการขี่จักรยานน้ำ เหมาะสำหรับพาครอบครัวเที่ยว ที่สำคัญ นักท่องเที่ยวสามารถขออนุญาตกางเต็นท์พักแรมริมบึงได้อีกด้วย


12. อุทยานสวนหินพุหางนาค

ขอบคุณรูปภาพจาก : ชมรมอนุรักษ์นำเที่ยวสวนหินพุหางนาค

พุหางนาค หรือ อุทยานสวนหินพุทธสถานทวารวดีอู่ทองนิเวศ เป็นสวนหินธรรมชาติ ในอำเภออู่ทอง เกิดขึ้นจากการก่อตัวของลาวาของภูเขาไฟ ที่ผ่านการกัดกร่อนจากแสงแดด ลมและน้ำฝน จนกลายเป็นรูปร่างต่าง ๆ เช่น รูปพญานาค ช้างสามเศียร เต่า ปลาวาฬ ฯลฯ แล้วแต่จะจิตนาการ และยังพบต้นจันทน์ผาอายุหลายร้อยปี ต้นสลัดได ต้นพุดป่า ต้นจำปีป่า ต้นกระเจียว กล้วยไม้ดิน ตลอดเส้นทางศึกษาธรรมชาติที่ให้นักท่องเที่ยวเดินชมด้วย

อ่านรีวิวเพิ่มเติม : อุทยานสวนหินพุหางนาค อารยธรรมเมืองสุพรรณฯ


บทความที่เกี่ยวข้อง

10 ที่เที่ยวจังหวัดสุพรรณบุรี ชมวิถีเมืองเก่า ป่าเขางดงาม

 

One Day Trip กิน เที่ยว สุดฟิน อินเมืองรอง จ.สุพรรณบุรี