ตลาดน้ำ ตลาดน้ำสายลมชมบัว ที่เที่ยวระยอง เที่ยวตลาดน้ำ เที่ยวระยอง

ตลาดสายลมชมบัว จ.ระยอง บรรยากาศพาฟิน ของกินอร่อยเพียบ

Home / ข้อมูล 77 จังหวัด / ตลาดสายลมชมบัว จ.ระยอง บรรยากาศพาฟิน ของกินอร่อยเพียบ

ตลาดสายลมชมบัว ตลาดเปิดใหม่ของจังหวัดระยอง บรรยากาศดีติดริมน้ำ และมองเห็นวิวทุ่งนา แถมอาหารยังรสชาติอร่อย จนใคร ๆ ก็อยากกลับไปซ้ำอีก

ตลาดสายลมชมบัว จ.ระยอง บรรยากาศพาฟิน ของกินอร่อยเพียบ

ตลาดสายลมชมบัว ตั้งอยู่ด้านหลังวัดเกาะอรัญญิกาวาส ต.หนองตะพาน อ.บ้านค่าย จ.ระยอง เป็นตลาดเล็ก ๆ มีพื้นที่ไม่ใหญ่โตนัก เกิดจากการร่วมแรงร่วมใจของคนในชุมชนบ้านไผ่ เพื่อเป็นแหล่งท่องเที่ยว และพักผ่อนหย่อนใจสำหรับทุกคน

ท่ามกลางบรรยากาศสบาย ๆ เรียบง่าย สไตล์บ้านทุ่ง โอบล้อมด้วยธรรมชาติอันร่มรื่น ทั้งผืนนาสีเขียว และ ดอกบัวหลากสีบานสะพรั่งสวยงามเต็มบึง

โดยชาวบ้านจะนำอาหาร และขนมท้องถื่นขึ้นชื่อ อย่าง ปลานิลแดดเดียว ขาหมูมะพร้าวอ่อน ก้างปลาทอดกรอบ ทอดมันโบราณ ก๋วยเตี๋ยวผัดปู ขนมควยลิง ขนมบ้าบิ่น รวมไปถึงผลิตภัณฑ์ชุมชนต่าง ๆ มาวางขายในราคาย่อมเยา ให้นักท่องเที่ยวเลือกซื้อ เลือกกิน กันเพลิน ๆ ไป

ถ้าเดินจนเมื่อยแล้ว ก็สามารถนั่งพักเหนื่อยที่ศาลาไม้ไผ่กลางน้ำ รับลมเย็น ๆ ดูนก ชมบึงบัว หรือใครจะนั่งบนเก้าอี้ฟางข้าว ที่วางเรียงอยู่สะพานทางเดินก็ได้เช่นกัน

ช่วงเวลาที่เหมาะจะชมบัวบาน คือ 06.00 – 11.00 น. และตอนกลางคืนตั้งแต่ 20.00 น. เป็นต้นไป

วันหยุดสุดสัปดาห์ หากมีโอกาสได้มาเที่ยวจังหวัดระยอง อย่าลืมแวะไปพูดคุยทักทายบรรดาพ่อค้าแม่ขาย ผ่อนคลายพักใจ ที่ ตลาดสายลมชมบัว กันนะคะ สิ่งที่เราจะได้รับไม่ใช่แค่อาหารอร่อย ๆ หรือ รูปถ่ายสักใบ แต่เป็นความจริงใจ และความน่ารักของชาวบ้าน พร้อมรอยยิ้มที่จะสร้างความสุขและความประทับใจแก่ผู้มาเยือน

การเดินทาง วิ่งถนนเส้นระยอง-บ้านค่าย เข้าทางวัดเกาะอรัญญิกาวาส ต.หนองตะพาน อ.บ้านค่าย จ.ระยอง

เวลาเปิด-ปิด : เสาร์-อาทิตย์ ตั้งแต่เวลา 15.00 – 21.00 น.

แผนที่ :

ขอบคุณรูปภาพจาก : นายยิ้ม เล่ายกใหญ่, ททท.สำนักงานระยอง