ที่เที่ยวระยอง ภาคตะวันออก เทศกาลอาหารอร่อย เทศกาลอาหารอร่อย ระยองฮิ เที่ยวระยอง

เทศกาลอาหารอร่อย ระยองฮิ ครั้งที่ 7 พกตังค์มาเดินกินกันให้พุงแตก

Home / ข่าวท่องเที่ยว / เทศกาลอาหารอร่อย ระยองฮิ ครั้งที่ 7 พกตังค์มาเดินกินกันให้พุงแตก

ใครอยู่ระยองตอนนี้ หรือใกล้ ๆ ขอชวนไปเที่ยวงาน “เทศกาลอาหารอร่อย ระยอง…ฮิ” ครั้งที่ 7 ซึ่งจัดขึ้นตั้งแต่วันนี้ จนถึง 3  มีนาคม 2562 ในเวลา 16.00 – 22.00 น. ณ สนามกีฬากลางจังหวัดระยอง อำเภอเมือง จังหวัดระยอง

เทศกาลอาหารอร่อย ระยองฮิ ครั้งที่ 7
พกตังค์มาเดินกินให้พุงแตก

“เทศกาลอาหารอร่อย ระยอง…ฮิ” จัดขึ้นต่อเนื่องเป็นปีที่ 7 แล้ว เพื่อกระตุ้นเศรษฐกิจ ส่งเสริม พัฒนาผู้ประกอบการให้มีช่องทางการตลาด และเป็นการประชาสัมพันธ์ร้านอาหารอร่อยในจังหวัดระยองให้เป็นที่รู้จักอย่างแพร่หลาย

โดยภายใน พบการออกร้านจำหน่ายอาหารจานเด่น จานอร่อย ที่คัดสรรค์จากทั่วจังหวัดระยอง จำนวนกว่า 120 ร้านค้า มาให้ชิมและลิ้มลองอย่างจุใจ ไม่ว่าจะอาหารทะเลสด ๆ กุ้ง หอย ปู ปลา ปลาหมึก รวมไปถึงอาหารขึ้นชื่อของเมืองระยอง อย่าง แกงหมูชะมวง หมูย่างลำยอง ซาลาเปาฮ่อเจี๊ยะ ผัดไทยระยอง แกงส้มหน่อไม้ดองไข่ปลาริวกิว แกงเผ็ดสับปะรด และอื่น ๆ อีกมากมาย

นอกจากนี้จะมีการสาธิตการทำเมนูอาหารจากผักกระชับ ผักท้องถิ่น ที่สามารถหาได้ที่เดียวที่จังหวัดระยอง โดยฝีมือของเชฟเซเลป โย่ง อาร์มแชร์ พร้อมชมการแสดงคอนเสิร์ตจากนักแสดง จ๊ะจ๋า พริมตา และ วง Lipta การแสดงของเด็กและเยาวชน ทั้งยังสามารถลุ้นรับรางวัลได้ตลอดการจัดงาน

 

บทความที่เกี่ยวข้อง

16 ที่เที่ยวระยอง ต้องมาลอง แล้วจะรู้ว่าไม่ได้มีดีแค่ทะเล