ที่เที่ยวปราจีนบุรี น้ำตก น้ำตกเหวอีอ่ำ ปราจีนบุรี อุทยานแห่งชาติเขาใหญ่ เที่ยวน้ำตก เที่ยวปราจีนบุรี เที่ยวหน้าฝน

น้ำตกเหวอีอ่ำ สัมผัสความงดงามอลังการในป่าใหญ่ จ.ปราจีนบุรี

Home / ข้อมูล 77 จังหวัด / น้ำตกเหวอีอ่ำ สัมผัสความงดงามอลังการในป่าใหญ่ จ.ปราจีนบุรี

หากเอ่ยชื่อ น้ำตกเหวอีอ่ำ หลายคนอาจทำหน้าสงสัย เพราะที่นี่ไม่ได้เด่นไม่ได้ดัง เมื่อเทียบกับ น้ำตกเหวนรก หรือ น้ำตกเหวสุวัต ในอุทยานแห่งชาติเขาใหญ่ แต่บอกเลยว่าความสวยงามนั้น ไม่ยิ่งหย่อนไปกว่ากันเลยจริงๆ

น้ำตกเหวอีอ่ำ สัมผัสความงดงามอลังการในป่าใหญ่ จ.ปราจีนบุรี

น้ำตกเหวอีอ่ำ เป็นน้ำตกขนาดใหญ่ที่ซ่อนตัวอยู่ในผืนป่าเขาใหญ่ จังหวัดปราจีนบุรี ภายใต้การดูแลของเจ้าหน้าที่อุทยานแห่งชาติ หน่วยขญ.11 คลองเพกา มีความสูงประมาณ 25 เมตร ต้นน้ำมาจากคลองช้างคลานไหลลงมาสู่แอ่งน้ำเบื้องล่าง และไปยังโตรกผาสูงชัน น้ำไหลผ่านเป็นม่านน้ำขนาดใหญ่สวยงาม จะเห็นได้เฉพาะช่วงหน้าฝนเท่านั้น

เส้นทางไปน้ำตกเหวอีอ่ำค่อนข้างลำบาก แรกเริ่มเป็นทางปกติเรื่อยๆ ประมาณ 1 กิโลเมตร หลังจากนั้นจะเจอทางลาดชันอีกประมาณ 4 กิโลเมตร แม้ระยะทางจะดูไม่ไกล แต่ก็เล่นเอาเหนื่อยลากเลือดเหมือนกัน

เนื่องด้วยน้ำตกเหวอีอ่ำ ยังไม่ได้ประกาศเปิดเป็นสถานที่ท่องเที่ยวอย่างเป็นทางการ หากนักท่องเที่ยวอยากเข้าไปศึกษาธรรมชาติ หรือ กางเต็นท์พักแรม ต้องติดต่อขออนุญาตไปยังอุทยานแห่งชาติเขาใหญ่ก่อน เพื่อทำเรื่องและสอบถามข้อมูลเพิ่มเติม ทั้งนี้นักท่องเที่ยวต้องเตรียมเสบียงอาหาร รวมถึงอุปกรณ์สิ่งอำนวยความสะดวกมาเอง เพราะที่นี่ ไม่มีร้านอาหารขาย ไม่มีไฟฟ้าใช้ แต่มีห้องน้ำแบบง่ายๆ ที่เจ้าหน้าที่สร้างไว้

ตื่นเช้ามา ดื่มด่ำบรรยากาศฟินๆ นั่งดื่มกาแฟร้อนๆ ริมน้ำตกสวยๆ มันดีต่อใจจริงๆ คือความเหนื่อยที่สั่งสมมา พอเจออะไรแบบนี้ มันหายเหนื่อยเป็นปลิดทิ้ง เหมือนได้ชาร์จแบตให้ร่างกายกลับมากระปรี้กระเปร่าและมีชีวิตชีวาอีกครั้ง

ขอบคุณรูปภาพจาก : Flashxoxo ร ะ ห ว่ า ง ท า ง