ชิลๆ กับ 10 สถานที่ เที่ยวสวนผึ้ง ราชบุรี

Home / นักเที่ยวเชี่ยวทาง, ภาคกลาง, เที่ยวภูเขา / ชิลๆ กับ 10 สถานที่ เที่ยวสวนผึ้ง ราชบุรี

ใกล้ปลายปีทีไร สมาชิกชาว Travel MThai ก็แอบดีใจอยู่ใช่ไม๊? เพราะช่วงเวลานี้ มีวันหยุดติดต่อกันหลายวัน และจากนั้นอีกไม่กี่สัปดาห์ก็ถึง วันสิ้นปีเก่าต้อนรับปีใหม่ คงถูกใจขาเที่ยวกันยกใหญ่เลยทีเดียว

แต่ทว่า นักท่องเที่ยวบางคนกลับรู้สึกว่า ช่วงใกล้ปีใหม่ยังไม่อยากออกจากบ้านไปเที่ยวที่ไกลๆ ซะเท่าไร เนื่องมาจากรถติด (ก็ใครๆ อยากกลับบ้านกันทั้งนั้น) จึงเลือกจะหาเส้นทางเที่ยวใกล้กรุงเทพดีกว่า จะได้ประหยัดเวลาเที่ยว และไม่ต้องเพลียมากจากเดินทางไกล ว่าแล้วทางทีมงานได้ขอแนะนำ 10 สถานที่เที่ยวในอำเภอสวนผึ้ง จังหวัดราชบุรี อีกหนึ่งที่เที่ยวสุดฮิตใกล้กรุง จะมีที่ไหน น่าเที่ยวอย่างไรบ้าง ลองติดตามกันนะ

ชิลๆ กับ 10 สถานที่ เที่ยวสวนผึ้ง ราชบุรี

1. บ้านหอมเทียน สวนผึ้ง

ชิลๆ กับ 10 สถานที่ เที่ยวสวนผึ้ง ราชบุรี

ที่เที่ยวสวนผึ้งยอดฮิต ใครมาเป็นต้องแวะ ที่นี่เป็นร้านขายเทียนหอมทํามือ ร้านอาหาร ร้านกาแฟ และขายของที่ระลึกชื่อดังของสวนผึ้ง นอกจากเทียนหอมๆ ขึ้นชื่อหลากสีสันแล้ว ยังมีอุปกรณ์และของที่ระลึกตกแต่งเกี่ยวกับเทียนเก๋ๆ ทั้งเชิงเทียน ฯลฯ ให้เลือกซื้อมากมาย  และที่สำคัญยังมีมุมถ่ายภาพเก๋ๆ ให้คุณได้เลือกอย่างไม่ซ้ำไม่น่าเบื่อเลย สักมุม เดินเลือกเทียนสวยๆเป็นที่ระลึกกลับบ้าน แล้วอย่าลืมนั่งจิบกาแฟเครื่องดื่มชิลๆ ด้วยนะ บ้านหอมเทียนสวนผึ้ง…น่าจะถูกใจสาวๆ ผู้รักการถ่ายภาพอย่างแน่นอน

 

2. อัลปาก้าฮิลล์ สวนผึ้ง

ชิลๆ กับ 10 สถานที่ เที่ยวสวนผึ้ง ราชบุรี อัลปาก้าฮิลล์ สวนผึ้ง

ที่เที่ยวสวนผึ้งแห่งใหม่ล่าสุด “อัล ปาก้าฮิลล์” ฟาร์มอัลปาก้าแห่งแรก และแห่งเดียวที่ใหญ่ที่สุดของไทย บนพื้นที่สีเขียวกว่า 250 ไร่ ในดินแดนอากาศดีตลอดปี ณ สวนผึ้ง จ.ราชบุรี แห่งนี้ นักท่องเที่ยวที่เข้ามาชม ที่อัลปาก้าฮิลล์ จะสามารถใกล้ชิดกับตัวอัลปาก้าสัตว์หายากสายพันธุ์จากออสเตรเลียได้ สามารถป้อนให้อาหารที่ทางฟาร์มจัดไว้ให้โดยเฉพาะ และหยอกล้อ ถ่ายรูป กับสัตว์ที่เป็นมิตรอันหลากหลาย เช่น อัลปาก้า จิงโจ้แคระ กระต่ายยักษ์ หนูตะเภา นอกจากนี้ยังเป็นสถานที่เพาะเลี้ยง และจำหน่ายอัลปาก้าสายพันธุ์ที่ดีที่สุดอีกด้วย ถือเป็นที่เที่ยวสวนผึ้งที่กำลังน่าจับตามอง

 

3. บ้านนกละเมอ สวนผึ้ง

ชิลๆ กับ 10 สถานที่ เที่ยวสวนผึ้ง ราชบุรี

ใครมาสวนผึ้ง อย่าลืมหาเวลามาช้อปปิ้ง ถ่ายรูป และแวะเลือกซื้อกรอบรูปไม้สวยๆ น่ารัก มีเอกลักษณ์ที่ร้านบ้านนกละเมอ รับรองได้ว่าแต่ละชิ้นงานไม่เหมือนกันเลย แถมยังดูอาร์ตสุดๆ ด้วย เนื่องจากเป็นงานไม้ ทาสีสไตล์วินเทจ แถมมีบางชิ้นก็ขัดให้ดูเหมือนเป็นความเก่านิดๆ ร้านนี้ตั้งอยู่ฝั่งตรงข้ามของ Scenery Vintage Farm ใครแวะไปดูแกะ ก็อย่าลืมแวะมาดูกรอบ (รูป) แล้วกันนะ

 

4. ธารน้ำร้อนบ่อคลึง สวนผึ้ง

ชิลๆ กับ 10 สถานที่ เที่ยวสวนผึ้ง ราชบุรี

ธารนํ้าร้อนธรรมชาติที่เกิดจากฝีมือมนุษย์ เอ๊ะยังไง? เรื่องของเรื่องคือนานมาแล้วที่แห่งนี้มีการขุดค้นพบตาน้ำร้อนเล็กๆ โดยบังเอิญ เป็นน้ำร้อนผุดขึ้นมาจากดินโคลน และไหลไม่เป็นทิศเป็นทาง ผู้บุกเบิกสร้างจึงพยายามสร้างคันกั้นบังคับทิศทางการไหลของน้ำร้อน จนเกิดเป็นแนวลำธารฝีมือมนุษย์สร้าง แต่ก็แลดูไหลดุจดังธรรมชาติ จนกลายเป็นที่เที่ยวสวนผึ้งที่พลาดไม่ได้ไปแล้ว ความพิเศษของบ่อที่นี่คือ เค้ามีสรรพคุณใช้ในการรักษา อาการปวดเมื่อยตามตัว ซึ่งในแต่ละวัน จะมีนักท่องเที่ยวแวะเวียนไปแช่นํ้าร้อนกันมาพอสมควรเลยทีเดียว ซึ่งธารน้ำร้อนบ่อคลึง จะอยู่ใกล้กับบัววัฒนารีสอร์ท แนะนำสำหรับใครที่ขับรถมาเมื่อยเนื้อเมื่อยตัวก็ลองมาแช่น้ำร้อนที่นี่กันได้เลย

 

5. ห้วยคอกหมู สวนผึ้ง

ชิลๆ กับ 10 สถานที่ เที่ยวสวนผึ้ง ราชบุรี

ที่ท่องเที่ยวทางธรรมชาติอีกแห่งหนึ่งของสวนผึ้ง นับเป็นทางเลือกนึงสําหรับคนที่ไม่ค่อยชอบความสมบุกสมบันเท่าไหร่นัก แล้วที่สําคัญสามารถขับรถขึ้นไปด้วยตัวเองก็ต้องมาขึ้นที่ห้วยคอกหมูแห่งนี้ เพราะที่นี่ก็สามารถชมทะเลหมอกได้เหมือนกัน เพียงแต่อาจจะไม่ใช้มุม 360 องศา แต่เรื่องความสวยของทะเลหมอกก็ไม่ได้ยิ่งหย่อนไปกว่ากัน และถือเป็นจุดชมวิวพระอาทิตย์ขึ้นที่สวยงามอีกด้วย

 

6. เขากระโจม สวนผึ้ง

ชิลๆ กับ 10 สถานที่ เที่ยวสวนผึ้ง ราชบุรี

ถ้าอยากดูพระอาทิตย์ขึ้นมาจากทะเลหมอกสวยๆ มีหมอกปกคลุมภูเขาลูกน้อยใหญ่แบบ 360 องศา ต้องตื่นแต่เช้าหน่อย รับรองว่าได้ขึ้นมาเห็นแล้วคุณจะไม่รู้สึกเสียดายเวลาที่ต้องตื่นเช่าเชียวล่ะ ทางขึ้นเขากระโจมต้องขึ้นด้วย รถโฟร์วีล ที่มีคนชํานาญทางเป็นคนขับ (ค่าเช่ารถ 1,600 บาท) ทางขึ้นสูงชันและสมบุกสมบันเอาเรื่อง ใครที่ชอบผจญภัยไม่ควรพลาดด้วยประการทั้งปวง นับเป็นที่เที่ยวสวนผึ้งที่ต้องลองสัมผัสดูสักครั้ง

 

7. เดอะ ซีนเนอรี่ วินเทจ ฟาร์ม สวนผึ้ง(The Scenery Vintage Farm)

ชิลๆ กับ 10 สถานที่ เที่ยวสวนผึ้ง ราชบุรี

ครองอันดับที่เที่ยวสวนผึ้งสุดฮิตติดลมบน กับกิจกรรมสุดเทรนดี้มากมาย ใครที่มาเที่ยวสวนผึ้งแล้วต้องแวะมาถ่ายรูปให้อาหารแกะที่ “เดอะซีนเนอรี่” อดีตรีสอร์ทที่ปัจจุบันปรับเป็นสถานที่ท่องเที่ยวแบบวันเดย์ทริป มีทั้งหมู่บ้านชาวไร่สไตล์อังกฤษ ฟาร์มแกะ ให้บริการเยี่ยมชมฟาร์ม,ให้อาหารน้องแกะ, มีร้าน Honey Scene ให้บริการอาหาร เครื่องดื่ม ไอศครีม และขนม, ให้บริการถ่ายรูปแบบ Vintage, มีซุ้มเกมส์การละเล่นต่างๆ มากมาย เช่นยิงธนู ยิงเป้า, มีร้าน Sheepie Sheep จำหน่ายเสื้อผ้า สินค้าที่ระลึก สินค้าตกแต่งบ้าน สินค้าท้องถิ่นที่มีคุณภาพ เช่นน้ำผึ้ง The Scenery Vintage Farm พร้อมให้บริการท่านทุกวันไม่มีวันหยุด… รับรองวินเทจได้ใจจริงๆ

 

8. นิวแลนด์ สวนผึ้ง (New Land)

ชิลๆ กับ 10 สถานที่ เที่ยวสวนผึ้ง ราชบุรี

ดินแดนแห่งใหม่ที่จะพาคุณไปพบกับประสบการณ์ความสนุกไม่รู้เบื่อ เพลิดเพลินกับกิจกรรมต่างๆ มากมาย อาทิ นั่งรถไฟชมทุ่งดอกไม้, ให้อาหารแกะ, ขี่ ATV หรือจะสวมวิญญาณโรบินฮู้ดประลองความแม่นกับการยิงธนู สนุกสนานกับซุ้มเล่นเกมส์ รวมไปถึงร้านของฝากและร้านอาหารที่คัดสรรสินค้าที่มีคุณภาพ สะอาด อร่อย มาไว้บริการ แนะนำมาเที่ยวนิวแลนด์แล้วคุณสาวๆ ห้ามพลาด ต้องซื้อสับปะรดสวนผึ้งหวานฉ่ำ, น้ำสับปะรดคั้นสด 100% ชื่นใจ แถมยังมีขนมปังชีสเชคนุ่มๆ, เห็ดโคนญี่ปุ่น, กล้วยกวน, ไวน์องุ่น และน้ำผึ้ง ฯลฯ เรียกได้ว่ามาเยือนนิวแลนด์ที่เดียวได้ครบทุกอย่าง ทั้งความสนุก อิ่มอร่อย และของฝากติดไม้ติดมือกลับบ้าน สมสโลแกนดินแดนแห่งความสุขซะจริงๆ

 

9. เฟอราซ่าฟาร์ม สวนผึ้ง (Feraza Farm)

ชิลๆ กับ 10 สถานที่ เที่ยวสวนผึ้ง ราชบุรี

ไม่ต้องไปไกลถึงนิวซีแลนด์ ก็วิ่งเล่นกับฝูงแกะนับร้อยตัวได้ที่นี่ Feraza Farm ฟาร์มแกะน้องใหม่ของสวนผึ้ง สถานที่ซึ่งมีกลิ่นไอของฟาร์มชนบทในยุโรป ทั้งอากาศบริสุทธิ์ ทุ่งหญ้ากว้างๆ บ้านไร่และกองฟาง คุณสาวๆ สามารถสัมผัสและให้อาหารน้องแกะขนปุยอย่างใกล้ชิด นอกจากนี้ยังมีกิจกรรมขี่ม้า ขับรถ ATV ตะลุยทุ่งกว้าง และร้านจำหน่ายของที่ระลึกเป็นตุ๊กตาแกะน่ารักๆ แถมในอนาคตที่นี่เค้ายังวางแผนที่จะเปิดตลาดกลางคืนเพื่อเป็นสถานที่ท่อง เที่ยวใหม่ให้กับสวนผึ้งอีกด้วย

 

10. สวนผึ้งออร์คิด

ชิลๆ กับ 10 สถานที่ เที่ยวสวนผึ้ง ราชบุรี

ผู้หญิงกับดอกไม้เป็นของคู่กัน ยิ่งดอกกล้วยไม้ขวัญใจบรรดาสาวๆ ที่ชอบความสวยสง่าของดอกไม้ป่าพันธุ์นี้แล้วล่ะก็ ต่อให้ดั้นด้นไปไกลแค่ไหน ก็ขอให้ได้มาเชยชมสักกระถาง แต่ที่สวนผึ้งออร์คิดเค้าคัดมาไว้ให้เรียบร้อยแล้ว มาเลือกกันไปเลยทั้งแวนด้า, แอสโตแซนด้า หรือฟ้ามุ่ย และอื่นๆ อีกมากมาย จะซื้อกลับไปเป็นของฝากก็ดูเก๋แถมลดโลกร้อนได้ด้วย อ้อ! ที่นี่สามารถเดินเลือกซื้อกล้วยไม้เองในสวนได้เลย แวะเที่ยวสวนผึ้งเสร็จมาเดินเล่นชมดอกกล้วยไม้ที่นี่กันเถอะ

 
View Larger Map

ข้อมูลและภาพ : chillpainai.com / tlcthai.com / คู่หูเดินทาง
เรียบเรียงโดย Travel MThai