กองทัพเรือเปิดเกาะขาม โลกใต้ทะเลอ่าวสัตหีบ

Home / ข่าวท่องเที่ยว, ภาคตะวันออก / กองทัพเรือเปิดเกาะขาม โลกใต้ทะเลอ่าวสัตหีบ

ที่ อุทยานใต้ทะเลเกาะขาม อ่าวสัตหีบ ต.แสมสาร อ.สัตหีบ จ.ชลบุรี น.อ.สำเริง จันทร์โส รองเสนาธิการ ทัพเรือภาคที่ 1 ผู้แทนหน่วย ได้นำผู้บังคับบัญชา และข้าราชการ ประกอบพิธีบวงสรวงต่อศาลตายาย เจ้าที่เจ้าทางที่ปกปักรักษาบนเกาะแห่งนี้ เพื่อเป็นการขอขมาต่อสิ่งศักดิ์สิทธิ์ และเพื่อความเป็นสิริมงคล ก่อนจะเปิดเกาะขาม ซึ่งเป็นธรรมชาติทางทะเลทั้งบนบกและใต้ทะเล ที่มีความสวยงามอย่างมาก แห่งหนึ่งของประเทศไทย ให้นักท่องเที่ยวทั้งชาวไทยและชาวต่างชาติ ได้เข้าเยี่ยมชม ศึกษา และดำน้ำดูธรรมชาติใต้ท้องทะเล

กองทัพเรือเปิดเกาะขาม โลกใต้ทะเลอ่าวสัตหีบ ให้นักท่องเที่ยวชมธรรมชาติ

กองทัพเรือเปิดเกาะขาม โลกใต้ทะเลอ่าวสัตหีบ

น.อ.สำริง กล่าวว่า อุทยานใต้ทะเลเกาะขาม อยู่ในความดูแลของกองทัพเรือ ปัจจุบันทัพเรือภาคที่ 1 ได้รับมอบหมายให้เป็นผู้ดูแลความสงบเรียบร้อยบนเกาะให้คงความเป็นธรรมชาติ ก่อนหน้านี้ได้ปิดเกาะไม่ให้นักท่องเที่ยวขึ้นชมมานานถึง 6 เดือน เนื่องจากมีลมมรสุม เกรงจะเกิดอันตราย แต่ขณะนี้หลังหมดหน้ามรสุมได้เปิดให้นักท่องเที่ยวขึ้นชมได้แล้ว ในเฉพาะวันเสาร์ และวันอาทิตย์ โดยจะมีเรือให้บริการข้ามเกาะที่ท่าเทียบเรือเขาหมาจอ ต.แสมสาร อ.สัตหีบ คิดค่าบริการสำหรับผู้ใหญ่ รายละ 200 บาท และเด็ก 150 บาท มีอุปกรณ์ดำน้ำไว้ให้บริการ

นอกจากนี้ ยังรับคณะทำงาน นักเรียน และนักศึกษา ที่สนใจจะเข้ามาศึกษาธรรมชาติทางทะเล โดยมีวิทยากรที่มีความชำนาญและมีความรู้ความสามารถไว้คอยให้ความรู้ สามารถติดต่อสอบถามรายละเอียดได้ที่ ฝ่ายกิจการพลเรือน ทัพเรือภาคที่ 1 หมายเลขโทรศัพท์ 038-437927 ได้ในวันและเวลาราชการ

ที่มา http://www.innnews.co.th/shownews/show?newscode=572659