หน้าหนาวปีนี้ นักท่องเที่ยวแห่สัมผัสไอหนาวที่น้ำพุร้อน บ้านโป่งน้ำร้อน

Home / ข่าวท่องเที่ยว, ภาคเหนือ / หน้าหนาวปีนี้ นักท่องเที่ยวแห่สัมผัสไอหนาวที่น้ำพุร้อน บ้านโป่งน้ำร้อน

ประชาชนจังหวัดลำปาง และนักท่องเที่ยวต่างพาครอบครัว เข้าไปสัมผัสอากาศหนาวเย็น และลวกไข่ไก่รับประทานกันเพื่อสุขภาพที่บริเวณ น้ำพุร้อน บ้านโป่งน้ำร้อน แหล่งน้ำพุร้อน อำภอเกาะคา ซึ่งตั้งอยู่ในเขตพื้นที่ของหมู่ที่ 1 ตำบลใหม่พัฒนา อำเภอเกาะคา จังหวัดลำปาง น้ำพุร้อนบ้าน โป่งน้ำร้อน เป็นบ่อน้ำพุร้อนธรรมชาติและอยู่ห่างไม่ไกลนัก โดยอยู่ห่างจากอำเภอเกาะคา 12 กิโลเมตร และห่างจากจังหวัดลำปางเพียง 25 กิโลเมตร บริเวณแหล่งน้ำพุร้อนมีห้องบริการ อาบน้ำแร่ทั้งแบบตักอาบและอ่างแช่ ซึ่งมีการทำงานสะอาดทุกครั้งหลังการใช้บริการ

หน้าหนาวปีนี้ นักท่องเที่ยวแห่สัมผัสไอหนาวที่น้ำพุร้อน บ้านโป่งน้ำร้อน

ทั้งนี้รายงานจากจังหวัดลำปาง ระบุว่า บรรยากาศที่บ่อน้ำพุร้อนบ้านโป่งน้ำร้อนในช่วงนี้ ต่างเริ่มมีนักท่องเที่ยวเริ่มเดินทางไปใช้บริการกันแล้วหลัง จากอุณหภูมิที่จังหวัดลำปางเริ่มเย็นลงอย่างต่อเนื่อง อุณหภูมิอยูที่ 21 องศาเซลเซียส ซึ่งช่วงวันหยุดเสาร์-อาทิตย์ที่ผ่านมา เริ่มมีประชาชนและนักท่องเที่ยวต่างพากันไปพักผ่อน นั่งรับประทานอาหารกับครอบครัว และเข้าไปใช้บริการอาบน้ำแร่ อุณหภูมิประมาณ 40 องศาเซลเซียส เพื่อให้ร่างกายอุ่นสบาย และคลายจากความเมื่อยล้า

ขณะที่นักท่องเที่ยวบางส่วนซื้อไข่ไก่ นำไปต้มในบ่อน้ำร้อนจัด มีอุณหภูมิสูงถึง 80 องศาเซลเซียส ทำให้ต้มไข่สุกภายใน 7 นาที ทำให้พ่อค้าแม่ค้าที่ขายไข่ไก่และไข่นกกระทา ขายดิบขายดีเป็นพิเศษ ส่วนผู้ดูแสสถานที่บอกว่า ตั้งแต่นี้เป็นต้นไป จนถึงเดือนมกราคมปีหน้าจะมีนักท่องเที่ยวเข้ามาใช้บริการอย่างต่อเนื่อง

ที่มา : สำนักข่าวแห่งชาติ กรมประชาสัมพันธ์