เที่ยวอำเภอสะเมิง ไปเก็บสตรอว์เบอร์รีสดๆ จากไร่

Home / นักเที่ยวเชี่ยวทาง, ภาคเหนือ / เที่ยวอำเภอสะเมิง ไปเก็บสตรอว์เบอร์รีสดๆ จากไร่

อำเภอสะเมิง คืออำเภอที่เป็นจุดหมายปลายทางท่องเที่ยวที่มีชื่อเสียงของจังหวัดเชียงใหม่อำเภอสะเมิง เป็นแหล่งปลูกพันธุ์ไม้เมืองหนาวและสตรอว์เบอร์รีแหล่งสำคัญของจังหวัดเชียงใหม่ และอำเภอสะเมิงยังได้รับการขนาน นามให้เป็น “เมืองหลวงของสตรอว์เบอร์รี” อีกด้วย

เที่ยวอำเภอสะเมิง ไปเก็บสตรอว์เบอร์รีสดๆ จากไร่

สะเมิง

ในทุกๆ ช่วงประมาณเดือนพฤศจิกายนไปจนถึงเดือนเมษายนของทุกๆปี สตรอว์เบอร์รีในอำเภอสะเมิงจะเริ่มสุกโดยสตรอเบอร์รีแก่จะเริ่มเปลี่ยนเป็นสีแดงหรือสีชมพูจนถึงสีแดง ดังนั้นในช่วงเวลานี้ของทุกๆปีทางอำเภอสะเมิง จะมีการจัดเทศกาลสตรอว์เบอร์รีและของดีอำเภอสะเมิง ซึ่งในทุกๆ ปีสามารถดึงดูดนักท่องเที่ยว ให้เดินทางมาท่องเที่ยวอำเภอสะเมิงและเยี่ยมชมไร่สตรอว์เบอร์รี ภายในอำเภอสะเมิงกันอย่างไม่ขาดสาย

ความสุขที่สัมผัสได้-ที่-ไร่สตรอเบอร์รี่ไผ่สีทอง_13

สำหรับคนที่มีโอกาสมาท่องเที่ยวอำเภอสะเมิง และกำลังมองหาของดีของอร่อยประจำอำเภอสะเมิง แน่นอนว่าต้องไม่พลาดโอกาสไปหาซื้อสตรอว์เบอร์รีลูกสีแดงสดๆจากไร่ ผลไม้เมืองหนาวที่ขึ้นชื่อว่าเป็นของดีประจำอำเภอสะ เมิง โดยเฉพาะถ้ามีโอกาสเดินทางมาเที่ยวอำเภอสะเมิงในช่วงเทศกาลสตรอว์เบอร์รีและของดีอำเภอสะเมิง แน่นอนว่าคุณจะมีโอกาสได้เลือกซื้อสตรอว์เบอร์รีสดๆจากไร่ในราคาย่อมเยาว์อีกด้วย

p58-1

ข้อมูลเกี่ยวกับ อำเภอสะเมิง

อำเภอสะเมิง อยู่ทางทิศตะวันตกของจังหวัดเชียงใหม่ ห่างจากอำเภอเมืองเชียงใหม่เพียง 52 กิโลเมตร สามารถเดินทางท่องเที่ยวได้อย่างสะดวก ทั้งโดยรถยนต์และรถโดยสาร ยกเว้นหากต้องการขึ้นม่อนอังเกตุ ต้องใช้รถยนต์ขับเคลื่อนสี่ล้อเท่านั้น หรือติดต่อผู้ชำนาญการในพื้นที่จะปลอดภัยกว่า เปิดให้ขึ้นชมตั้งเดือนธันวาคม-เมษายน

ว่าที่สะเมิง

การเดินทางไป อำเภอสะเมิง

จากอำเภอเมืองเชียงใหม่ สามารถเข้าถึงได้ 2 ทาง คือ ทางแม่ริม-สะเมิง ตามทางหลวงหมายเลข 1196 ระยะทาง 52 กิโลเมตร และทางอำเภอหางดง ตามทางหลวงหมายเลข 1269 ระยะทาง 44 กิโลเมตร ซึ่งทางจะคดเคี้ยวมากกว่า

หากไปทางเส้นแม่ริม-สะเมิง สามารถแวะท่องเที่ยวศูนย์พัฒนาโครงการหลวงหนองหอย ทางเดียวกันทางไปม่อนแจ่ม แหล่งท่องเที่ยวยอดนิยมขณะนี้ ไล่เรื่อยไปจนถึงปางช้างแม่สา ฟาร์มงูแม่สา น้ำตกแม่สา สวนพฤกษศาสตร์สมเด็จพระนางเจ้าสิริกิดิ์ ฯลฯ

มีรถโดยสารสายเชียงใหม่-สะเมิง และเชียงใหม่-ปอแก้ว ออกจากสถานีขนส่งช้างเผือกให้บริการ

สถานที่พัก อำเภอสะเมิง

ไร่นก ภูผา มีบ้านพัก 5 หลัง ราคา 400-1500 บาท (ไม่รวมอาหารเช้า) เต็นท์หลังละ 250 บาท น่าเต็นท์ไปเอง คิด ๖๐ บาท ต่อคนค่าเข้าไร่สตรอเบอร์รี่ 10 บาท ค่าขับรถบักกีรอบละ 100 บาท ประมาณ 20 นาที โทรศัพท์ 08 1603 9800, 0 5337 8414-5

ไร่วงศ์วาน มีบ้านพักเรือนไม้ขัดแตะ ติดไร่สตรอเบอร์รี่ โทรศัพท์ 08 5712 0901

สถานที่ท่องเที่ยวใกล้เคียง

หากอยู่ในตัวอำเภอสะเมิง สามารถหาร้านอาหารได้โดยง่าย มีร้านอาหารตามสั่งให้เลือกหลายร้านแถบตลาดเทศบาลตำบลสะเมิงได้ แต่หากไปนอนในไร่สตรอเบอร์รี่ ห้ามพลาดชิมน้ำสตรอเบอร์รี่ปั่นสดๆ รสชาติเยี่ยม

วัดพระบรมธาตุดอยผาสัม

ฟาร์มงูแม่สา

น้ำตกตาดหมอก

ติดต่อสอบถามเพิ่มเติม เครือข่ายกลุ่มท่องเที่ยวเชิงอนุรักษ์ธรรมชาติและวัฒนธรรม อำเภอสะเมิง โทรศัพท์ 08 4555 7470 อีเมล jutirat_ann@hotmail.com เว็บไซต์ http://ann1tour.blogspot.com


View Larger Map

ข้อมูลและภาพ : เฟสบุ๊ค At.Samoeng / chiangmaitouring.com / strawberrychiangmai.com
เรียบเรียงโดย Travel MThai