ไม่น่าเชื่อ! กรุงเทพฯ ก็มีมุมแบบนี้

Home / ดาราพาเที่ยว / ไม่น่าเชื่อ! กรุงเทพฯ ก็มีมุมแบบนี้

ในความวุ่นวาย ก็ยังมีความเงียบสงบอยู่ในตัว หลายคนคงจะคุ้นเคยกับความวุ่นวายของ กรุงเทพฯ เพราะต่างคนก็ต่างเร่งรีบต้องใช้ชีวิตแข่งกับเวลา จนบางทีทำให้เวลาเช้าๆ ของคนกลายเป็นเวลาแห่งความตึงเครียด รีบเร่ง จนพลาดที่จะมองเห็นอะไรดีๆ แต่ถ้ามีโอกาสลองขยับปรับเวลาตื่นให้เร็วกว่าปกติอีกสักนิด คุณจะได้พบความสวยงามอีกมุมหนึ่งของ กรุงเทพฯ ที่เต็มไปด้วยความสงบ สดชื่น เป็นความรู้สึกที่ผ่อนคลาย และมีความสุขได้อย่างไม่น่าเชื่อ เหมือนกับที่สาว น็อตโตะ วรางคณิภา ได้ลองสัมผัสกับความสวยงามของกรุงเทพฯ มาแล้ว วนนี้ทางเราเลยรีวิวสถานที่ชมวิวพระอาทิตย์ขึ้นในกรุงเทพฯ 3 ที่เด็ดๆ มาแนะนำจะสวยแค่ไหนต้องพิสูจน์

ไม่น่าเชื่อ! กรุงเทพฯ ก็มีมุมแบบนี้

 

Baiyok 2_3

 

น็อตโตะ วรางคณิภา

จุดแรก “ตึกใบหยก 2”
ตึกที่สูงที่สุดในกรุงเทพมหานคร ในยามเย็นยาวไปถึงพลบค่ำเราสามารถมองเห็นกรุงเทพมหานครในยามหลับไหลกันแบบเต็มตา เห็นแสงไฟน้อยใหญ่ระยิบระยับอยู่ทั่วเมือง แต่อีกมิติหนึ่งที่หลายๆ คนยังไม่ค่อยได้สัมผัสนั้นคือการได้สัมผัสกับบรรยากาศที่สงบเงียบ เย็นสบาย

Baiyok 2_2

ในช่วงเวลาที่พระอาทิตย์ขึ้นในยามเช้าใจกลางกรุงเทพมหานคร ในช่วงเวลาประมาณหกโมงเช้าเมื่่อเราได้ยืนมองที่ตึกแห่งนี้ เราจะเห็นความสวยงามของพระอาทิตย์ ที่สาดส่องมาพร้อมกับเสียงของลม และไอหมอกจางๆ

 

Baiyok 2_5

และเมื่อทอดสายตามองออกไปรอบๆ เราจะเห็นวิวแบบพาโนรามาของกรุงเทพฯ สัมผัสกับความสงบของเมืองหลวงของเราในอีกหนึ่งมุมที่จะทำให้คุณหลงไหล

 

Baiyok 2_4

 

วิวสวยๆ เมื่อมองจากตึกใบหยกไม่น่าเชื่อว่ากรุงเทพฯ จะดูสงบขนาดนี้

จุดที่สอง “วัดอรุณฯ หรือวัดแจ้ง”
เชื่อว่าหลายๆ คนเคยแต่มาชมภาพบรรยากาศยามพระอาทิตย์ตกดินของวัดอรุณฯ ซึ่งจะมองเห็นภาพความงดงามนี้ได้เมื่อเราอยู่ฝั่งตรงข้ามกับวัดอรุณฯ และในจุดนี้ถือว่าเป็นจุดชมวิวพระอาทิตย์ตกดินสวยงามมากๆ ของกรุงเทพฯ

Wat Arun_8

 

น็อตโตะ วรางคณิภา

Wat Arun_3

แต่น็อตโตะอยากนำเสนอภาพของพระอาทิตย์ที่ค่อยๆ ฉายแสงขึ้น ดังนั้นเราจึงต้องเดินทางมาที่วัดอรุณฯ เพื่อที่จะเก็บภาพบรรกาศวิวทิวทัศน์สวยๆ ดูพระอาทิตย์ขึ้นอย่างช้าๆ

 

 

Wat Arun_(6)

 

พร้อมๆ กับการชื่นชมบรรยากาศวิถีชีวิตของชุมชนริมน้ำแม่น้ำเจ้าพระยา ได้เห็นพระออกบิณฑบาตร เห็นผู้คนที่ออกมาใช้ชีวิตในยามเช้าท่ามกลางบรรยากาศที่สดชื่น

 

 

Wat Arun_4

เมื่อชมพระอาทิตย์ขึ้นเสร็จก็สามารถนั่งเรือข้ามฟากมาฝั่งท่าช้างเดินจับจ่ายของกินแสนอร่อยเห็นแล้วแทบอยากจะแวะเข้าไปอุดหนุนแทบทุกร้าน

 

Wat Arun_6

 

เดิมมาเรื่อยๆ ก็มาสะดุดที่ร้านขายขนมครก เพราะกลิ่นหอมที่ยั่วยวนของกะทิ ไม่ใช่เพียงแค่น่าตาที่น่ารับประทาน แต่รสชาติยังอร่อยติดปากอีกต่างหาก

 

Wat Arun_5นอกจากของกิน แล้วยังมีสินค้าแบกะดินหลากหลายชนิดจัดสรรวางขายให้ได้จับจ่ายใช้สอยกันตามชอบใจ ใครที่คิดจะทำบุญละก็มาแถวนี้รับรองไม่ผิดหวังแน่นอน

 

จุดที่สาม “ทางเชื่อมรถไฟฟ้า BTS สถานนีช่องนนทรี”

BTS_2

น็อตโตะ วรางคณิภา

BTS_1

ย่านธุรกิจที่มีแต่ความวุ่นวาย ผู้คนจอแจ บนถนนหนทางใจกลางเมืองในช่วงเวลาประมาณหกโมงกว่าๆ แสงแดดยามเช้า ที่พระอาทิตย์ลัดเลาะเซาะมุมตึกรามน้อยใหญ่ ค่อยๆ เผยให้เห็นลำแสงรำไร ส่องประกายต้อนรับวันทำงาน


BTS_3

โดดเด่นตั้งตระหง่านเป็นฉากหลังให้กับตึกสูงเสียดฟ้า ในทุกๆ เช้าที่เราตื่นขึ้นมารับแสงสว่างจากดวงอาทิตย์น็อตโตะ รู้สึกเหมือนกับว่าเราได้รับพลังอย่างบอกไม่ถูก

 

BTS_4

หลายๆ ครั้งที่มีโอกาสแวะเวียนไปชมความงดงามในยามเช้าของที่นี้ ทำให้เราได้เห็นความสวยงามของชาวพุธในเมืองใหญ่ เห็นคนทำงานหนุ่มสาว มาทำงานแต่เช้า พร้อมกับได้ตักบาตรให้กับพระสงฆ์ที่เดินบิณฑบาตบนทางเชื่อมของรถไฟฟ้า แม้ว่านักธุรกิจในย่านนั้น เหล่าคนทำงาน ต่างเดินทางไปทำงานด้วยฝีเท้าที่รีบเร่งแบบคนเมือง

 

BTS_5

 

แต่ทุกคนก็ยังคงปฎิบัติตามวิถีชาวพุทธ รับพรรับบุญในการเริ่มต้นวันใหม่ของตัวเองด้วยการทำบุญใส่บาตร เป็นภาพความทรงจำดีๆ ที่น่าประทับใจจริงๆ

 

ขอขอบคุณภาพสวยๆ และเรื่องราวดีๆ จาก : น็อตโตะ วรางคณิภา