4 แหล่งดำน้ำ ชมปะการังสวยงามที่น่าไป

Home / ทิปท่องเที่ยว / 4 แหล่งดำน้ำ ชมปะการังสวยงามที่น่าไป

4 แหล่งดำน้ำ ชมปะการังสวยงามที่น่าไป

jetradar 4

ปะการัง สัตว์ไม่มีกระดูกสันหลังใต้ทะเล อาศัยอยู่ในโครงสร้างหินปูน มีหลายสีสันสวยงาม เวลาที่อยู่รวมตัวกันมากๆ จะกลายเป็นเหมือนสถานที่ชุมชุมของปลาเล็กปลาน้อย ปลาสวยงาม และที่สำคัญกลายเป็นแหล่งดึงดูดให้นักดำน้ำนิยมไปชมกัน ทั้งในและต่างประเทศ เก็บข้อมูลและชมความงามใต้น้ำไปพลางๆ ก่อนตัดสินใจจองตั๋วเครื่องบินเตรียมอุปกรณ์ นัดหมายพรรคพวกแล้วไปดำน้ำกัน

Tubbataha, Palawan ฟิลิปปินส์

1. Tubbataha, Palawan ฟิลิปปินส์ อยู่ในเขตอุทยานธรรมชาติ คือ เขตสงวนพันธุ์นกและสัตว์ทะเลของฟิลิปปินส์ ตั้งอยู่บริเวณใจกลางทะเลซูลู ประกอบด้วยเกาะรูปวงแหวนที่เกิดจากหินประการังใหญ่ 2 เกาะ เรียกว่าเกาะวงแหวนเหนือและใต้ โดยถูกแยกจากกันด้วยช่องแคบกว้างประมาณ 8 กิโลมตร อุทยานธรรมชาติปะการังตุบบาตาฮา ถือเป็นตัวอย่างของเกาะปะการังที่มีพันธุ์สัตว์ทะเลหนาแน่นงดงามมากจนติด 1 ใน 9 แหล่งมรดกโลกทางทะเล  ความอุดมสมบูรณ์ของที่นี่ประกอบด้วยปะการังถึงร้อยละ 75 ของสายพันธุ์ปะการังของโลก คือมีปะการัง 396 ชนิด มีปลา 441 ชนิด และสัตว์เลี้ยงลูกด้วยนม เต่าทะเล ที่นี่จึงเสมือนสวรรค์ของนักดำน้ำชมปะการัง

jetradar 1 Tubbataha, Palawan ฟิลิปปินส์
Tubbataha, Palawan ฟิลิปปินส์

 

มายา ธิลา มัลดีฟส์ (Maaya Thila, Maldives)

2. มายา ธิลา มัลดีฟส์ (Maaya Thila, Maldives) นาทีนี้ นักท่องเที่ยวไทยแทบไม่มีใครไม่รู้จักชื่อเสียงของมัลดีฟส์และแน่นอนที่นี่เป็นอีกที่หนึ่งที่นักดำน้ำนิยมไปดำน้ำชมแนวปะการังสวยงาม เพราะอุดมไปด้วยหินปะการังที่เป็นแหล่งกำเนิดระบบนิเวศทางทะเล อีกทั้งยังมีปลาหลายชนิดให้เห็น เช่น ปลาวาฮู หรือ ปลาอินทรีน้ำลึก ปลาทูน่าแจ็ค ปลาทูน่าด็อกทูธ  ปลาผีเสื้อ ปลาสำลี แม้แต่ปลาที่หายากอย่าง ปลานโปเลียนยักษ์ หรือ ปลานกขุนทองหัวโหนกยักษ์ ฉลามวาฬ ดอกไม้ทะเล ปลาไหล ปลากระเบนราหูและเต่า ก็มีให้เห็นที่นี่

jetradar 2 มายา ธิลา มัลดีฟส์ (Maaya Thila, Maldives)
มายา ธิลา มัลดีฟส์ (Maaya Thila, Maldives)

 

แหล่งชมปะการัง ซากเรืออัปปาง SS YONGALA ออสเตรเลีย

3. แหล่งชมปะการัง ซากเรืออัปปาง SS YONGALA ออสเตรเลีย แหล่งดำน้ำที่นี่มีความพิเศษที่ทำให้นักดำน้ำอยากไปที่นั่นสักครั้งในชีวิต เนื่องจากแนวปะการังของที่นี่มีซากหักพังของเรือสัญชาติอังกฤษที่จมอยู่ใต้น้ำ แนวปะการังขนาดใหญ่สวยงาม บริเวณซากเรือยักษ์ใต้ท้องทะเลกลายเป็นความหวาดหวั่นที่น่าค้นหา และมีความแตกต่างจากแนวปะการังที่อื่น ความต่างนั้นเป็นเหตุทำให้ที่นี่ติดอันดับ 2 ของแหล่งดำน้ำสวยงามทั่วโลก

3 แหล่งชมปะการัง ซากเรืออัปปาง SS YONGALA ออสเตรเลีย
แหล่งชมปะการัง ซากเรืออัปปาง SS YONGALA ออสเตรเลีย

 

Barracuda Point, Sipadan Island, Malaysia

4. Barracuda Point, Sipadan Island, Malaysia ที่นี่เป็นอีกที่ที่ได้รับการยอมรับว่าเป็นแหล่งดำน้ำที่สวยที่สุด “Sipadan” มีจุดดำน้ำอยู่ในเขตทะเล Celebes ซึ่งเป็นเขตที่มีความหลากหลายทางชีวภาพของสิ่งมีชีวิตใต้ท้องทะเลมากที่สุด คือมีปลามากกว่า 3,000 ชนิดและปะการังอีกกว่า 100 ชนิด จุดเด่นอีกอย่างของ “Sipadan” คือ สามารถดำน้ำได้ตลอดทั้งปี

4 Barracuda Point, Sipadan Island, Malaysia
Barracuda Point, Sipadan Island, Malaysia

ความสวยงามของปะการังนั้นเป็นศิลปะชั้นยอดที่เกิดขึ้นจากธรรมชาติอย่างแท้จริง ซึ่งเป็นความสวยงามที่เป็นเอกลักษณ์และหาที่อื่นไม่ได้อีกแล้ว เพราะฉะนั้นมีโอสกาสก็ต้องลองไปกันให้ได้เลยนะ การจะจองตั๋วเครื่องบินเดี๋ยวนี้ก็สะดวกสบายขึ้นมาก ไม่ว่าจะเป็นสายการบินอย่าง บางกอกแอร์เวย์ส (Bangkok Airways) ที่เป็นสายการบินชั้นยอด หรือว่าจะเป็นสายการบินโลว์คอสต์อย่าง นกแอร์ (NokAir) ก็สามารถจองตั๋วเครื่องบินออนไลน์ผ่านแอปบนมือถือสมาร์ทโฟนได้หมดแล้ว แค่เพียงไม่กี่คลิ๊กคุณก็พร้อมจะไปเที่ยวได้ทันที มีให้ใช้ทั้ง Android และ IOS เลยจ้า