ดำน้ำชมปะการัง ทะเลชุมพร เกาะร้านเป็ด เกาะร้านไก่ เที่ยว ดำน้ำ เที่ยวชุมพร เที่ยวทะเล แหล่งดำน้ำ ชมปะการัง

เกาะร้านเป็ด เกาะร้านไก่ อันซีนทะเลชุมพร ตามหาฉลามวาฬเจ้าถิ่น

Home / ข้อมูล 77 จังหวัด, ภาคใต้ / เกาะร้านเป็ด เกาะร้านไก่ อันซีนทะเลชุมพร ตามหาฉลามวาฬเจ้าถิ่น

เกาะร้านเป็ด เกาะร้านไก่
อันซีนทะเลชุมพร
ตามหาฉลามวาฬเจ้าถิ่น

หากพูดถึงแหล่งดำน้ำฮิตๆ ในจังหวัดชุมพร หลายคนคงนึกถึง เกาะลังกาจิว เกาะทะลุ หมู่เกาะง่าม หรือ เกาะมัตรา วันนี้เราจะพาไปทำความรู้จักอีกหนึ่งเกาะมาแรงของชุมพร นั่นคือ เกาะร้านเป็ด เกาะร้านไก่ ที่เพิ่งเปิดให้นักท่องเที่ยวด่ำดิ่งสู่ก้นบึ้ง ชื่นชมความสวยงามของธรรมชาติและสิ่งมีชีวิตใต้น้ำเมื่อไม่นานนี้

เกาะร้านเป็ด เกาะร้านไก่ ตั้งอยู่ในเขตอำเภอปะทิว จังหวัดชุมพร ทั้งสองเกาะมีลักษณะเป็นเกาะหินปูนขนาดเล็ก ไม่มีชายหาด บ้านพัก และคนอาศัยอยู่ มีเพียงแต่นกนางแอ่นและนกนางนวลเท่านั้น

ลึกลงไปใต้ท้องทะเลสีครามใส ยังคงเต็มไปด้วย ปะการังสีเหลืองอ่อน ปะการังสีขาว ปะการังสีทอง ปะการังครก ปะการังถ้วยส้ม รวมถึงฝูงปลาน้อยใหญ่ชุกชุม ทั้งปลากล้วยแถบเหลือง ปลาข้างเหลือง ปลานกแก้ว ปลานกขุนทอง ปลาการ์ตูน แสดงถึงความอุดมสมบูรณ์และความหลากหลายของระบบนิเวศได้เป็นอย่างดี

หากวันไหนโชคเข้าข้าง อาจเจอเจ้าถิ่นอย่างกระเบนราหู และฉลามวาฬยักษ์ใจดี โผล่พ้นน้ำมาทักทาย นักท่องเที่ยวสามารถว่ายดูอยู่ใกล้ๆ แต่ไม่ควรสัมผัสตัว ลูบหัว เพราะอาจทำให้เขาบาดเจ็บ หรือติดเชื้อแปลกปลอมจากเราได้ค่ะ

นอกจากฉลามวาฬที่เป็นไฮไลท์แล้ว ยังมีกำแพงหินใต้ทะเล กัลปังหารูปพัดเป็นจำนวนมาก และห้ามพลาดดำน้ำลอดใต้ถ้ำรูปหัวใจ หรือแปลเป็นภาษาอังกฤษเก๋ๆ ว่า The heart of the sea

นักท่องเที่ยวส่วนใหญ่ที่เดินทางมาดำน้ำที่เกาะร้านเป็ด-เกาะร้านไก่ นิยมซื้อแพ็กเกจทัวร์ จะซื้อเป็นแบบเที่ยววันเดียว หรือ นอนค้างคืนก็มีให้เลือก โดยสามารถหาที่พักบริเวณหาดบางเบิด เพราะบนเกาะร้านเป็ด-เกาะร้านไก่ไม่มีที่พักไว้บริการนักท่องเที่ยว

การเดินทาง

รถยนต์ : จากกรุงเทพฯ ใช้เส้นทางถนนเพชรเกษม (ทางหลวงแผ่นดินหมายเลข 4) ผ่านพุทธมณฑล นครปฐม – เพชรบุรี หรือ เส้นทางสายธนบุรี – ปากท่อ (ทางหลวงแผ่นดินหมายเลข 35) แล้วแยกที่อำเภอปากท่อ เข้าสู่ถนนเพชรเกษม (ทางหลวงหมายเลข 4) ผ่านจังหวัดเพชรบุรี ประจวบคีรีขันธ์ จนถึงสี่แยกปฐมพร จากนั้นแยกซ้ายเข้าตัวเมืองชุมพร ตามทางหลวงหมายเลข 4001 อีกประมาณ 8 กิโลเมตร รวมระยะทางประมาณ 463 กิโลเมตร ใช้เวลาในการเดินทางประมาณ 7 ชั่วโมง

รถโดยสาร : มีรถโดยสารธรรมดาและรถโดยสารปรับอากาศ ออกจากสถานีขนส่งสายใต้ ถนนบรมราชชนนี ทุกวัน วันละหลายเที่ยว ใช้เวลาเดินทางประมาณ 6 ชั่วโมง

รถไฟ : มีรถไฟออกจากสถานีหัวลำโพง มีทั้งรถเร็ว และรถด่วนไปจังหวัดชุมพรทุกวัน

เครื่องบิน : มีสายการบินบางเจ้าบินตรงจากกรุงเทพฯ – ชุมพร ใช้เวลาเดินทางประมาณ 1 ชั่วโมง

ขอบคุณข้อมูลบางส่วนและภาพจาก : bangburdtourบางเบิดทัวร์thaiticketmajor