มันเจ๋งมาก! “World Scratch Map” บันทึกการเดินทางของคุณด้วยสิ่งนี้

Home / ทิปท่องเที่ยว / มันเจ๋งมาก! “World Scratch Map” บันทึกการเดินทางของคุณด้วยสิ่งนี้

คนรักการท่องเที่ยวอย่างเราๆ เมื่อได้ออกท่องเที่ยวไปยังประเทศไหนก็ตาม ก็มักจะบันทึกเรื่องราวการเดินทาง ถ่ายรูปเก็บไว้ หรือตราสแตมป์ในพาสปอร์ต สิ่งเหล่านี้ล้วนเป็นความทรงจำที่ดีมากๆ เลยใช่ไหมล่ะ แต่จะดีไม่น้อยสำหรับขาลุยท่องเที่ยวแบบเรา ได้ลองใช้เจ้าสิ่งนี้ “World Scratch Map” เพื่อบันทึกการเดินทาง

มันเจ๋งมาก! World Scratch Map บันทึกการเดินทางของคุณด้วยสิ่งนี้maxresdefault (1)

มันเจ๋งมาก! “World Scratch Map” บันทึกการเดินทางของคุณด้วยสิ่งนี้

การได้ออกไปท่องเที่ยวตามเมืองหรือประเทศต่างๆ มันเป็นอะไรที่สุดยอดมากๆ สำหรับใครหลายคน ได้เรียนรู้ทั้งประสบการณ์ สังคม วัฒนธรรม ธรรมชาติที่สวยงาม ได้เจอสิ่งแปลกใหม่ สิ่งเหล่านี้ผู้คนมักจะเก็บไว้เป็นความทรงจำ โดยการบันทึกในสมุด เขียนบล็อค ถ่ายภาพ วาดภาพ ว่าเราได้เดินทางมายังจุดหมายนั้นแล้ว

แต่มีอีกหนึ่งการบันทึกการเดินทาง ที่น่าสนใจอยู่ไม่น้อยเลยก็คือ “World Scratch Map” เป็นแผ่นกระดาษที่มีภาพประเทศต่างๆ ทั่วโลก ถูกปริ้นท์เคลือบโดยแผ่นฟลอยล์สีทอง ส่วนการใช้งานก็แค่ .. เวลาเราเดินทางไปยังประเทศไหน เราก็ใช้เหรียญขูดตรงประเทศนั้น เมื่อขูดแล้วประเทศนั้นก็จะปรากฏเป็นสีขึ้นนอกจากจะได้รู้ว่าเราไปท่องเที่ยวที่ไหนมาแล้วบ้าง เจ้าสิ่งนี้ก็ยังสามารถเก็บไว้ดูเพื่อความสวยงามได้อีกด้วย และถึงแม้ไม่ขูดก็ยังคงความสวยงามของแผนที่โลกอยู่ เริศ!!!

มันเจ๋งมาก! World Scratch Map บันทึกการเดินทางของคุณด้วยสิ่งนี้Luckies-of-London-Scratch-Map

 “World Scratch Map” นั้นถูกออกแบบโดย Luckies of London ประเทศอังกฤษ เริ่มต้นครั้งแรกเมื่อปี 2009 และตั้งแต่นั้นมาก็ได้รับความสนใจเป็นอย่างมาก เราสามารถซื้อสิ่งนี้ให่เป็นของขวัญสุดเก๋ไก๋ สำหรับเพื่อนที่ชอบการเดินทาง ก็ได้นะ ทำออกมาหลายแบบ หลายประเภท ตามไลฟ์สไตล์ เช่น

  • แบบ Original เป็นกรอบแบบตั้งโต๊ะหรือแบบแขวน ภายในภาพมี global facts, figures และ travel tips ให้ วัสดุก็ทำมากจาก laminate, card, colored foil ขนาด 82.5 x 59.4 cm

มันเจ๋งมาก! World Scratch Map บันทึกการเดินทางของคุณด้วยสิ่งนี้1

  • แบบ Deluxe จะอัพเกรดขึ้นมาหน่อย พื้นสีดำ, มีรายละเอียดทางภูมิศาสตร์ และ infographics ที่เพิ่มมากขึ้น รวมถึงเกาะและเมืองต่างๆ ด้วย บรรจุในเพจเก็จกล่องดำสวยงาม

มันเจ๋งมาก! World Scratch Map บันทึกการเดินทางของคุณด้วยสิ่งนี้13782198_1819100481659225_8451283977311710596_n

  • แบบ Travel และ Deluxe Travel เวอร์ชั่นที่สามารถพกติดตัวได้ มี Outline map มาให้เพิ่มเพื่อเขียนรายละเอียดการเดินทาง

มันเจ๋งมาก! World Scratch Map บันทึกการเดินทางของคุณด้วยสิ่งนี้maxresdefault

มันเจ๋งมาก! World Scratch Map บันทึกการเดินทางของคุณด้วยสิ่งนี้4

  • Scratch Globe มาในรูปทรงลูกโลก สามารถแขวนกับผนังด้านบนได้ และต่อง่ายไม่เกิน 10 นาที (เขาคอนเฟิร์มมา >,<)

มันเจ๋งมาก! World Scratch Map บันทึกการเดินทางของคุณด้วยสิ่งนี้Luckies-of-London-Scratch-Globe

  • Scratch Map Oceans เป็นพื้นน้ำทะเลสีฟ้า เพิ่มรายละเอียดประเทศเล็กๆ เข้ามาด้วย

มันเจ๋งมาก! World Scratch Map บันทึกการเดินทางของคุณด้วยสิ่งนี้6

  • Scratch Map Capitals รวมเมืองหลวงของประเทศต่างๆ ทั่วโลกไว้ รวมถึงบอกรายละเอียดเกี่ยวกับ populations, density, altitudes, age ด้วย

มันเจ๋งมาก! World Scratch Map บันทึกการเดินทางของคุณด้วยสิ่งนี้7มันเจ๋งมาก! World Scratch Map บันทึกการเดินทางของคุณด้วยสิ่งนี้8

  • Adventure Map เหมาะสำหรับคนที่รักการผจญภัย มีรายละเอียดการผจญภัยกว่า 280 สถานที่ตามแต่ละประเทศ พร้อมการจัดหมวดหมู่ตามธรรมชาติ, วัฒนธรรม, กิจกรรม, อาหาร และ travel guide

มันเจ๋งมาก! World Scratch Map บันทึกการเดินทางของคุณด้วยสิ่งนี้9

มันเจ๋งมาก! World Scratch Map บันทึกการเดินทางของคุณด้วยสิ่งนี้10-horz

  • Adventure Journal ออกมาเป็นแล่มไว้พกพาได้สะดวก ข้างในประกอบไปด้วย 68 หน้ากระดาษ สำหรับรายละเอียดการท่องเที่ยว และกว่า 300+ ประสบการณ์การเดินทางทั่วโลก แบ่งออกเป็น 4 หมวดหมู่ คือ ธรรมชาติ, วัฒนธรรม , กิจกรรม, อาหาร

มันเจ๋งมาก! World Scratch Map บันทึกการเดินทางของคุณด้วยสิ่งนี้14มันเจ๋งมาก! World Scratch Map บันทึกการเดินทางของคุณด้วยสิ่งนี้13

นอกจากนี้ World Scratch Map ก็ยังมีแบบ แบ่งตามประเทศด้วย เช่น UK & Ireland, Map Europe, USA, France, Gourmet Scratch Map อาหารท้องถิ่นในแถบยุโรป , Travel Journal บันทึกการเดินทางของคุณในแถบต่างๆ

แต่เสียดายที่ World Scratch Map ถูกทำออกมาเป็นแผนที่ประเทศทั่วโลก และแผนที่ไม่กี่ประเทศเท่านั้น นี่ถ้าทำแผนที่ประเทศไทยออกมา ต้องขายดีแน่นอนเลย >,< สนนราคาอยู่ที่ตั้งแต่ $18.35 – $45.98 

ดูเพิ่มเติมที่ www.scratchmap.org

เรียบเรียงเขียน Travel.MThai

มันเจ๋งมาก! World Scratch Map บันทึกการเดินทางของคุณด้วยสิ่งนี้16
Gourmet Scratch Map
มันเจ๋งมาก! World Scratch Map บันทึกการเดินทางของคุณด้วยสิ่งนี้Share-Your-Travel-Stories-Scratch-Off-Map-USA
USA