เพื่อนร่วมทาง

เช็คลิสต์! เพื่อน 8 ประเภทที่ควรพาไปร่วมทริป

Home / ทิปท่องเที่ยว / เช็คลิสต์! เพื่อน 8 ประเภทที่ควรพาไปร่วมทริป

เคยได้ยินไหม.. มีเพื่อนดีเป็นศรีแก่ตัว แต่ถ้ามีเพื่อนเที่ยวด้วย นั่นประเสริฐสุดๆ! ได้ร่วมทริป ได้เกี่ยวเกี่ยวประสบการณ์มันสนุก มันส์ๆ ได้ด้วยกัน มันเป็นช่วงเวลาที่ดีมากๆ เลยนะ วันนี้เรามี เพื่อน 8 ประเภทที่ควรพาไปร่วมทริป มาฝากกัน แก๊งค์ไหนมีเพื่อนแบบไหนบ้าง มาเล่าวีรกรรมฮาๆ แบ่งปันกันหน่อยเร็ว >,<!!

เพื่อน 8 ประเภทที่ควรพาไปร่วมทริป

1. อะไรก็ได้

เพื่อน 8 ประเภทที่ควรพาไปร่วมทริป

เพื่อนชนิดนี้บางทีก็น่ารำคาญ กินไรดีอ่ะ? .. ไรก็ได้ ไปไหนดีอ่ะ? แล้วแต่เลย.. แกอันไหนสวยอ่ะ? อันไหนก็ได้ เห้ย! บางทีช่วยคิดบ้างก็ดี ฮ่าๆๆๆ แต่เอาเข้าจริงมันก็ไม่เรื่องมากไม่เป็นภาระนะ เอาไปด้วยก็อุ่นใจ ก็มันไม่คิดไรเลยไง ไม่คิดมาก ไม่ต้องมานั่งกังวลมาเอาใจ เพราะมันอะไรก็ได้ไง ให้ทำไรทำหมด ฮี่ๆๆ >.<


2. เชฟมาเอง

เพื่อน 8 ประเภทที่ควรพาไปร่วมทริป

แค่ได้กลิ่นก็จะรับรู้ได้ถึงรสชาติความอร่อย เพื่อนคนนี้ความรู้เรื่องกินแน่นปึ้ก! เหมือนเชฟกะทะเหล็กมาเอง แค่มองแป๊บเดียวก็รู้ว่ามันดี! รู้ว่าไปไหนต้องกินอะไร เรียกได้ว่ารู้แหล่งเหมือนเป็นคนในพื้นที่ เพราะเพื่อนชนิดนี้นางก็จะสนใจแต่เรื่องกิน ศึกษาแต่ของกินเรื่องเที่ยวค่อยว่ากัน ก็เขาว่ากันว่ากองทัพต้องเดินด้วยท้องนี่หน่า


3. พูดได้หลายภาษา

เพื่อน 8 ประเภทที่ควรพาไปร่วมทริป

พกไว้อุ่นใจสุด! จำพวกนี้สำคัญมาก แบบก.ไก่ล้านตัว แบบมีไปด้วยคือดี บางทีก็สงสัยแกๆ กินวุ้นแปลภาษาเข้าไปหรอ 555 มีพวกนี้ไปก็ดี ใครเขานินทาไรก็จะได้ฟังออก หลอกๆ 555 ก็จะได้เที่ยวแบบคนท้องถิ่น พูดได้ถามได้เข้าใจว่าที่นี่ต้องเที่ยวแบบนี้ กินแบบนี้ วัฒนธรรมแบบนี้ หรือกฏบ้านเมืองเขาเป็นแบบไหน ถามทาง ที่เที่ยว ก็สบายใจ เพราะไม่หลงแน่นอน


4. เห้ย.. เชื่อกู

เพื่อน 8 ประเภทที่ควรพาไปร่วมทริป

อันนี้ใครอยากทำไรแผลงๆ บ้าๆ ไอนี่เลยตัวดี คำว่า ”เห้ยมึงเชื่อกู” อย่าได้เผลอทำตาม ไม่ได้ดีซักราย 555555 แต่บางทีก็หยวนๆบ้าไปกับมันก็ดูมีสีสันดี ต้องมีคนแบบนี้แหละ ไม่เบื่อแน่นอน จะเป็นทริปที่กลับมาละจะต้องเอามานั่งเม้าท์ ต้องเป็นประเด็นนั่งพูดถึงที่ไรเป็นต้องน้ำตาเล็ด


5. เหมือนมี “แม่” มาด้วย

เพื่อน 8 ประเภทที่ควรพาไปร่วมทริป

เมื่อกี้มีตัวยุยงไปแล้ว ก็ต้องมีตัวห้ามกันบ้าง มันถึงจะพากันไปสู่ความพอดี ไม่เลยเถิด พวกนี้จะคอยเตือนว่าอะไรควร อะไรไม่ควร เหมือนมีแม่มาด้วย 5555 มันจะ โอ้ย! …. บ่นตลอดทาง อันนู้นก็ไม่ได้ อันนี้ก็ไม่ได้ แต่คนแบบนี้มันจะช่วยเตือนสติเราจริงๆนะ บอกเลย


6. ช่างภาพ

เพื่อน 8 ประเภทที่ควรพาไปร่วมทริป

Main หลักของกลุ่มที่ห้ามลืมเป็นอันขาด! ต้องพามันไปด้วยให้ได้ ไปเที่ยวทั้งทีใครก็อยากได้รูปสวยๆ กันทั้งนั้น แต่พามันไปด้วยก็ถ่ายให้มันบ้างนะ น่าสงสาร ถ่ายให้แต่คนอื่นตัวเองอดงี้ ก็ได้หรอ …


7. นี่ … นักโบราณคดี ใช่ม่ะ?

เพื่อน 8 ประเภทที่ควรพาไปร่วมทริป

เพื่อนคนนี้คือแบบข้อมูลมันแน่นมาก ประวัติศาสตร์นี่เป๊ะ พศ.เป๊ะ ราชวงศ์เป๊ะ เออ.. ดีๆ ได้ความรู้ไปในตัว ฟังไปเพลินๆ บางทีหาข้อมูลเที่ยวอย่างเดียวก็ไม่ได้ดูหรอกว่ามันคืออะไรยังไง แต่พาพวกนี้ไปด้วยได้ความรู้ 


8. เพื่อนแท้

เพื่อนแท้

ข้อนี้พีคสุดๆ เดินทางเที่ยวทั้งที ขาดคนนี้ไปไม่ได้! ร่วมทุกข์ ร่วมสุขกันมา จะให้ทิ้งกันได้ยังไง ^^


ขอบคุณข้อมูลและภาพจาก : tourkrub.co

ติดตามเพิ่มเติมได้ที่ :