เทคนิคจัดกระเป๋าเดินทาง

เทคนิคจัดกระเป๋าเดินทาง ฉบับมือโปร!

Home / ทิปท่องเที่ยว / เทคนิคจัดกระเป๋าเดินทาง ฉบับมือโปร!

การจัดกระเป๋าเดินทาง หลายคนคงเคยเจอกับปัญหา ใส่ของไม่พอ ของล้น ของเกิน วันนี้เราเทคนิคจัดกระเป๋าเดินทาง ฉบับมือโปร! มาฝากกัน งานนี้จะไม่ใช่ปัญหาระดับชาติอีกต่อไป!

เทคนิคจัดกระเป๋าเดินทาง ฉบับมือโปร!

1. ลิสรายการของทั้งหมด

สิ่งสำคัญที่เราต้องทำอย่างแรกเลยก็คือ ลิสรายชื่อสิ่งของที่จำเป็นเพื่อกันลืม เพราะเดินทางไกลลืมอะไรแต่ละทีจะหาก็ไม่ง่ายเลย ใครที่ขี้หลงขี้ลืม แนะนำว่าควรทำ และเพื่อเป็นการเพิ่มความมั่นใจ จะได้ไม่ต้องนั่งกังวลว่าขาดเหลืออะไรบ้าง

2. เลือกเสื้อผ้า

เสื้อผ้าก่อนที่เราจะเลือกก็ควรนับจำนวนวันที่ไปก่อน และคำนวณว่าควรนำเสื้อผ้าไปมากน้อยแค่ไหน สำหรับเสื้อผ้าบาางอย่าง เช่น กางเกงที่สามารถใส่ซ้ำได้ก็ไม่ควรขนไปเยอะเอาไปเท่าที่จำเป็นก็พอ
นอกจากนี้เราก็ควรดูสภาพอากาศและเลือกเสื้อผ้าที่เหมาะสม ปัจจุบันเราก็สามารถตรวจสอบตามเว็บต่างๆได้เลย หรือใครไปหาเอาดาบหน้าก็เตรียมเงินให้พร้อม!!

3. เสื้อผ้าหอมนาน

สำหรับใครที่กลัวว่าเสื้อผ้าจะอับชื้น แนะนำให้ลองเอากระดาษทิชชู่ยี่ห้อที่หอมๆวางไว้ฐานล่างสุดของกระเป๋าเดินทาง เพื่อที่จะให้เสื้อผ้ามีกลิ่นหอมสะอาด

4. เสื้อผ้าต้องม้วน

เพื่อช่วยให้เราประหยัดพื้นที่ได้มากที่สุด เราจึงต้องม้วนเสื้อผ้าเพื่อประหยัดพื้นที่และทำให้เสื้อผ้าเรายับน้อยลง แต่ถ้าเป็นเสื้อเชิ้ตที่ยับง่ายๆควรวางแผ่ไปทีละตัวๆให้ครบ แล้วทบแขนเก็บ แค่นี้เสื้อก็จะไม่ยับ และที่สำคัญประหยัดที่อีกด้วย

สำหรับเสื้อผ้าที่หนาๆ หรือเสื้อผ้าหน้าหนาว เช่นเสื้อขนเป็ด หรือเสื้อไหมพรหม ใครกลัวว่าจะเปลืองที่มากเกินไปแนะนำให้ใช้ถุงสูญญากาศที่สามารถช่วยให้ประหยัดพื้นที่ในกระเป๋าได้เยอะมาก

5. ไม่ต้องเอาไปเผื่อ

หลายๆคนอยากจะพกนู้นพกนี่ไปเพราะคำว่า “เผื่อใช้” แนะนำเลยว่าให้เราเอาแต่ของที่จำเป็นไปก็พอจะได้ไม่เปลืองที่มาก

6. กระเป๋าใบเล็ก-ถุงพลาสติก

สำหรับกระเป๋าหรือถุงพลาสติกควรพกไปด้วยเพราะจะได้แยกเสื้อผ้าที่ใส่แล้วได้ หรือรองเท้าจะได้ไม่เลอะหรือปนกับของในกระเป๋า และสำหรับกระเป๋าก็เอาไปเผื่อสำหรับใครที่มุ่งมั่นว่าชั้นจะไปช้อปแหลก เผื่อกระเป๋าไม่พอก็จะได้แยกใส่ถือได้อีก

7. แยกประเภทของ

เราควรจะแยกของให้เป็นระเบียบและเดินทางของบางอย่างเราไม่จำเป็นต้องขนไปทั้งหมด เช่นยา แชมพู ก็สามารถหาขวดหรือเล็กๆใส่ได้ แถมยังประหยัดที่อีกด้วย นอกจากนี้เครื่องสำอางค์หรือของใช้ส่วนตัว ก็ควรแยกประเภทหรือแยกกระเป๋าให้ชัดเจนเพื่อความเป็นระเบียบ และสะดวกเวลาใช้งาน


ขอบคุณภาพและข้อมูลจาก : tourkrub.co
ติดตามเพิ่มเติมได้ที่ :