เที่ยวปีใหม่ แอพพลิเคชั่น แอพพลิเคชั่น จราจร แอพพลิเคชั่น ปีใหม่ แอพพลิเคชั่นท่องเที่ยว

14 แอปพลิเคชั่นท่องเที่ยว ช่วงปีใหม่ มีติดตัวไว้สบายขึ้นเยอะ!

Home / ทิปท่องเที่ยว / 14 แอปพลิเคชั่นท่องเที่ยว ช่วงปีใหม่ มีติดตัวไว้สบายขึ้นเยอะ!

ไม่ว่าจะไปเที่ยวไหน โทรศัพท์มือถือก็เป็นสิ่งที่คนส่วนใหญ่พกติดตัวไปด้วยเสมอ และมันคงจะดีถ้ามีตัวช่วยมาทำให้การเดินทางของคุณง่ายขึ้น วันนี้เราเลยรวบรวม 14 แอปพลิเคชั่นท่องเที่ยว ทั้งการเดินทาง สภาพการจราจร สภาพอากาศ และภาษา ที่จำเป็นต้องมี มาแนะนำให้ดาวน์โหลดกัน

14 แอพพลิเคชั่นท่องเที่ยว
ช่วงปีใหม่ มีติดตัวไว้สบายขึ้นเยอะ!

1. Google Trips และ Google Translate

เริ่มจาก Google Trips เป็นแอปที่เรียกได้ว่ามีประโยชน์ต่อนักเดินทางเป็นอย่างมาก เพราะแอปนี้จะซิงค์ข้อมูลกับ Gmail ของคุณ และรวบรวมข้อมูลเกี่ยวกับสถานที่ที่คุณจะไป ทั้งร้านอาหารเด็ด แหล่งช็อปปิ้ง ที่เที่ยวสุดฮิต แถมยังช่วยวางแผนการเดินทางให้อีกต่างหาก เป็นตัวช่วยสุดเจ๋งสำหรับคนที่ไม่มีเวลาวางแผนเอง ส่วน Google Translate ก็อย่างที่รู้กันเว่าเป็นแอปสำหรับแปลภาษา แต่ความพิเศษอยู่ตรงที่ เพียงแค่เราเปิดกล้องให้เห็นข้อความที่ต้องการแปล มันก็สามารถแปลให้อัตโนมัติ ไม่ต้องเสียเวลาพิมพ์ให้เมื่อยมือเลยทีเดียว


2. Packpoint

 ตัวช่วยสำหรับมือใหม่เริ่มเดินทาง ที่ไม่รู้จะแพ็คกระเป๋าอะไรดีให้ได้ของครบถ้วน เหมาะกับสถานที่ที่จะไป เพียงแค่ใส่วันที่และเวลาเดินทาง จุดหมายปลายทาง ระยะเวลาเที่ยว รวมถึงสถานที่ที่อยากไป แอปก็จะคำนวณและรวบรวมข้อมูล รวมทั้งเช็คสภาพอากาศ และลิสต์รายการสิ่งของที่จำเป็นและเสื้อผ้าสำหรับทริปของคุณ หรืออยากเอาอะไรไปเพิ่ม ก็เพิ่มเติมได้เองด้วยเช่นกัน


3. XE Currency

แอปสำหรับขาช็อปทั้งหลาย ที่จะช่วยให้การช็อปปิ้งสะดวกสบายมากยิ่งขึ้น ไม่ต้องกดเครื่องคิดเลขให้วุ่นวาย เพียงแค่ใส่จำนวนเงินของราคาสินค้า แอปก็จะแปลงค่าเงินตามเรทช่วงนั้นให้เองอัตโนมัติ เรียกได้ว่าสะดวกรวดเร็วมาก


4. The Weather Channel

อีกหนึ่งแอปตัวช่วย ที่ช่วยเช็คสภาพอากาศแบบเรียลไทม์ เพื่อเตรียมความพร้อมสำหรับทุกสภาพอากาศ และช่วยให้การวางแผนทริปง่ายยิ่งขึ้น


5. Tuktuk Hop

สำหรับใครที่อยู่กรุงเทพในช่วงวันหยุดยาวนี้ ลองทำตัวเป็นนักท่องเที่ยวใช้แอป Tuktuk Hop เรียกรถตุ๊กตุ๊กแบบเหมาวิ่งรอบเกาะรัตนโกสินทร์ดูสิ อาจจะไปไหว้พระ 11 วัดรอบเกาะ ก็ได้ประสบการณ์สนุกๆ ไปอีกแบบนะ


6. Tap & Say

แอปเอาตัวรอดดีๆ นี่เอง ที่ไม่ว่าคุณจะเดินทางไปประเทศไหน ก็สามารถใช้ภาษาของเขาได้ง่ายๆ เพราะแอพนี้จะช่วยพูดให้คุณอัตโนมัติ เพียงแค่แตะ แอปก็จะพูดประโยคที่เราต้องการในภาษานั้นๆ ได้เลย โดยเสียงจากในแอปจะเป็นเสียงของคนในท้องถิ่นเอง ทำให้คนประเทศนั้นๆ ฟังเข้าใจแน่นอน


7. Polarsteps

แอปบันทึกการเดินทาง หรือไดอารี่บันทึกความทรงจำ เพียงอัพโหลดรูปลงไปในแอพ มันก็จะดึงพิกัดมาให้เองอัตโนมัติ ซึ่งเราสามารถใส่ข้อความลงไปบันทึกเป็นไดอารี่ได้ และที่สำคัญคือสั่งพิมพ์ออกมาเก็บไว้เป็นได้อารี่จริงๆ ก็ทำได้ด้วย แถมยังส่งถึงไทยได้อีก เจ๋งจริงๆ


8. Google Map

แอปที่เราๆ รู้จักกันดี เพราะเป็นตัวช่วยกันหลง สำหรับคนที่ไม่แม่นเรื่องแผนที่ และสำหรับนักเดินทางทุกคน ก็ควรจะมีติดตัวไว้ เพราะช่วยได้เยอะ ตั้งแต่ช่วยนำทาง ดูสภาพจราจร ว่าควรเลี่ยงเส้นไหน ควรไปทางไหนต่อ ดูได้ทั้งในไทยและเมืองนอก ที่สำคัญคือยังช่วยดูสถานที่ใกล้เคียงได้ด้วย เช่น ช่วยหาร้านกาแฟ ปั๊มน้ำมัน ฯลฯ


9. JS100

หลายคนอาจยังไม่รู้ว่า JS100 เขามีแอปแล้วนะจ๊ะ เอาไว้เช็คเส้นทางจราจร หรือแจ้งขอความช่วยเหลือฉุกเฉิน และยังสามารถดูจุดที่เกิดอุบัติเหตุบนท้องถนนได้ด้วย ฟังวิทยุออนไลน์ก็ได้ด้วยนะ รีบไปโหลดกันเร็ว


10. Petrol station

แอปสำหรับค้นหาปั๊มน้ำมัน ยิ่งถ้าไปในเส้นทางที่ไม่คุ้นเคย ก็ควรจะมีติดตัวกันไว้ เพราะแอพนี้จะช่วยบอกเราว่าปั๊มน้ำมันที่ใกล้ที่สุดอยู่ห่างไปกี่กิโล สะดวกทั้งเรื่องเติมน้ำมัน และเรื่องหาห้องน้ำด้วย


11. Highway Traffic

แอปของกรมทางหลวง ที่จะคอยแสดงภาพสดจากกล้อง CCTV บนทางหลวงทั่วประเทศ เหมาะสำหรับการเดินทางเที่ยวช่วงเทศกาลจริงๆ เพราะแอพนี้จะช่วยบอกสภาพจราจรทั่วไทย แถมยังแสดงที่ตั้งห้องน้ำใกล้ตัวเราอีกด้วย


12. My Currency

แอป My Currency จะช่วยให้เราคิดราคาของที่จะซื้อในต่างประเทศได้ทุกเวลา สามารถคำนวณอัตราการแลกเปลี่ยนเงินโดยจะคิดจากสกุลเงินที่เราต้องการรู้ให้เป็นเงินไทยได้


13. WIFI Finder

แอปสำหรับค้นหาสัญญาณ WIFI ใกล้ตัวคุณ โดยจะบอกรายละเอียดว่าจุดไหนมีร้านอาหาร หรือร้านกาแฟที่มี WIFI ฟรี และแสดงตำแหน่งบนแผนที่ในกูเกิ้ลแมพ


14. Around Me

เป็นแอปฯ ที่บอกว่า รอบๆ ตัวคุณตอนนี้ มีที่กิน ที่เที่ยว โรงแรม โรงพยาบาล สถานบันเทิงอะไรบ้าง และที่มันเด็ดไปกว่านั้นคือไม่ใช่แค่แนะนำ แต่หากคุณไปไม่ถูกแอปฯ นี้สามารถนำทางคุณไปยังที่หมายได้อีกด้วย

ขอบคุณรูปภาพจาก: iphonemod, ipricethailand, apple, google play, priceza, pexels,