Road Trip ทั้งทีต้องพร้อม! ขับรถเที่ยวต่างจังหวัด ให้สนุก ต้องเตรียมอะไรบ้าง?

Home / ทิปท่องเที่ยว / Road Trip ทั้งทีต้องพร้อม! ขับรถเที่ยวต่างจังหวัด ให้สนุก ต้องเตรียมอะไรบ้าง?

ตารางวันหยุดยาวออกมาแล้ว กำลังวางแผนเที่ยวกันอยู่ใช่เปล่าหลายคนน่าจะกำลังอยากลองไป Road Trip ขับรถเที่ยว ต่างจังหวัดเพื่อเก็บประสบการณ์ใหม่ๆ แต่สำหรับมือใหม่ที่อยากไปใช่ว่าจะไปได้ทันทีนะต้องมีการเตรียมตัวกันนิดนึงเพื่อความสนุกอย่างต่อเนื่องและปลอดภัยตลอดทริป

เตรียมตัวเองให้พร้อม

อย่างแรกเลยต้องเตรียมตัวเองให้พร้อมที่สุด นอนหลับพักผ่อนให้เต็มที่ / ไม่กินยาที่ทำให้ง่วง / ศึกษาเส้นทาง ที่สำคัญที่สุดวางแผนให้เรียบร้อยว่าจะขับไปทางไหน เพื่อตรวจเช็ค ปั๊ม ห้องน้ำ จุดพักรถ หรือทางโค้งทางชันให้ดี

เตรียมอุปกรณ์ที่จำเป็นบนรถ

บนรถเราควรมี ทุกอย่างให้พร้อมสรรพเพราะเราไม่รู้ว่าอนาคตจะเกิดอะไรขึ้น การเตรียมสิ่งเหล่านี้ไว้ถือเป็นเรื่องดี เช่น

  • น้ำขวดใหญ่ สำหรับคนและรถ
  • คู่มือรถ โดยเฉพาะรถใหม่ ต้องติดป้ายแดง และพกเล่มนี้ไว้เสมอ และศึกษากฎหมายตรงหน้าปกในเล่มก่อนเดินทางครับ
  • แว่นกันแดด เพื่อปกป้องสายตา และ ป้องกันอุบัติเหตุ ที่มาจากการหรี่ตาหรือเอามือขึ้นมาป้อง
  • ผ้าเย็น หรือ ทิชชูเปียก ไว้เช็ดหน้าให้สดชื่น เผื่อใครขับรถนานๆ แล้วมีอาการล้า แต่ถ้าไม่ไหวจริงๆ แวะปั้มพักดีกว่านะ
  • อุปกรณ์ซ่อมรถเบื้องต้น เมื่อเกิดรถเสียกลางทาง ในบางกรณีเราก็สามารถซ่อมเองได้ แต่เราก็ต้องมี อุปกรณ์ หรือ เครื่องมือ เบื้องต้นในการ ซ่อมรถ  เช่น แม่แรง / ประแจ / เครื่องสูบยางรถยนต์ / ไขควง / ถังน้ำมันสำรอง / สายพ่วงแบตเตอรี่ ติดไว้บ้าง

เตรียมอุปกรณ์สื่อสาร

อย่าลืมชาร์จโทรศัพท์มือถือให้พร้อมใช้เสมอ นำที่ชาร์ตติดรถหรือพกพาวเวอร์แบงค์ไปด้วย เตรียมเบอร์โทรศัพท์ฉุกเฉินเผื่อไว้ หรือใช้ในการสอบถามทาง เช่น ทางหลวง โทร. 1586 เป็นต้น

เตรียมรถให้พร้อม

เมื่อคิดจะเดินทางไกล แน่นอนว่าสำคัญที่สุด คือ เอารถไปเข้าศูนย์เช็ค ตรวจสอบยาง เครื่องยนต์ ระบบไฟ ของเหลวต่างๆ ในรถ เพื่อให้ทราบสภาพรถปัจจุบัน หากเจอจุดบกพร่องจะได้ซ่อมเสียแต่เนิ่นๆ เมื่อรถพร้อมแล้ว เหนือสิ่งอื่นใด ก็คือการเติมพลังแก่เครื่องยนต์ด้วยน้ำมันคุณภาพซึ่งเป็นสิ่งสำคัญไม่แพ้กัน ต้องเช็คให้เรียบร้อยว่าเติมน้ำมันเต็มถังจากกรุงเทพฯ ให้พร้อมใช้งานไปเลย

เต็มถังไว้อุ่นใจกว่า กับ น้ำมันคาลเท็กซ์ เทครอน ลิขสิทธิ์หนึ่งเดียวที่ให้คุณประโยชน์ในการบำรุงรักษาภายในเครื่องยนต์ให้สะอาดพร้อมลุย คืนพลังเต็มสูบสำหรับทุกเส้นทางไหนๆ ก็ไม่หวั่น ที่สำคัญ มีผลการทดสอบพิสูจน์ยืนยันว่าน้ำมันคาลเท็กซ์ไปได้ไกลขึ้นกว่าน้ำมันสูตรธรรมดา กว่า 4.63% เลยทีเดียว

คิดจะออกเดินทางไกลทั้งที ก็ต้องเลือกสิ่งดีๆ ให้แก่รถยนต์ ซึ่งจะนำพาเราไปยังจุดหมายปลายทางได้อย่างราบลื่น ไม่สะดุด เป็นทริปที่แฮปปี้สำหรับคุณ