AIS Guide&Go แอพแผนที่นำทางอัจฉริยะ บนมือถือ

Home / ทิปท่องเที่ยว / AIS Guide&Go แอพแผนที่นำทางอัจฉริยะ บนมือถือ

travel mthai ชวนสมาชิกนักเดินทาง ท่องเที่ยวทั่วทิศ ไม่พลาดจุดหมายปลายทาง ด้วยแอพพลิเคชั่นสุดเจ๋ง AIS Guide&Go แอพแผนที่นำทางอัจฉริยะ สู่บนมือถือคู่ใจ นับแต่นี้ไป อยากจะกินอะไร หรือไปเที่ยวที่ไหนก็ไม่กลัวหลง ด้วยระบบนำทางอันชาญฉลาด!!! แถมยังสามารถตามที่ Check-in ของเพื่อนได้ง่ายๆ โหลดเลยวันนี้ พร้อมใช้ฟรี 30 วัน ในราคาเริ่มต้นเพียงวันละ 19 บาท ต่อวันเท่านั้น ขาช้อป เที่ยว กิน ไม่ควรพลาด!!!

เหตุที่อยากแนะนำให้เพื่อนสมาชิกลองใช้ AIS Guide&Go แอพแผนที่นำทางอัจฉริยะ เพราะมีลูกเล่นและความพิเศษมากกว่า navigator ทั่วไป เพียงแค่เรามี smart phone อยู่ในมือ บวกกับใช้บริการจาก AIS ก็ได้ของแถมเป็นแอพบริการต่างๆ มาลองใช้ชีวิตยุคดิจิตอลให้คุ้มค่ากันดีกว่า

AIS Guide&Go แอพแผนที่นำทางอัจฉริยะ

 

ก่อนอื่นให้ดาวน์โหลด AIS Guide&Go ผ่าน smart phone หรือ tablet ที่เรามีอยู่ (ใช้ได้ทั้ง Android และ iOS) โดยกด *900 และโทรออก จะมีข้อความจาก mobileLIFE เข้ามาที่โทรศัพท์ แสดงลิงค์ http://wap.mobilelife.co.th จากนั้นคลิกเข้าลิงค์ ให้เลือกที่แอพแนะนำ AIS Guide&Go คลิก ขั้นตอนที่ 1. Download AIS Guide&Go เลือก install ยอมรับเงื่อนไข เพื่อให้โปรแกรมมาอยู่ในเครื่อง แต่ยังใช้งานไม่ได้ทันที

ต้องดาวน์โหลด ขั้นตอนที่ 2. ติดตั้ง MAP จาก NOSTRA MAP เพื่อใส่ข้อมูลแผนที่ลงเครื่อง โดยจะเลือกเฉพาะภูมิภาค หรือ ฉบับสมบูรณ์ทั่วประเทศก็ได้ ฟรี! อยากได้โซนไหนก็คลิกที่นั่น และกด “เลือก” รอจนดาวน์โหลดสมบูรณ์ จะขึ้นให้กรอก e-mail เพื่อรับข้อมูลแผนที่ และให้เลือกบริการระหว่าง navigation หรือ สิทธิพิเศษ ในที่นี้เราเลือกให้ navigation

จากนั้นเลือกที่ “ทดลองใช้ฟรี” แล้วคลิก “ส่งข้อมูล” ทำตามขั้นตอนต่างๆ กรอกเบอร์โทรศัพท์ เพื่อรับรหัสผ่าน sms  และนำรหัสดังกล่าวมากรอกอีกครั้ง เพื่อรับสิทธิการใช้ AIS Guide&Go ฟรี 30 วัน

เมนูหน้าแรกของ AIS Guide&Go

 

เมื่อได้ AIS Guide&Go แอพแผนที่นำทางอัจฉริยะ มาอยู่ในเครื่องเราแล้ว คลิกเข้าไปก็จะเจอหน้าตาแบบข้างบนนี้ แยกเป็นประเภทการค้นหา โดยเราสามารถตั้ง “ตำแหน่งส่วนตัว” เช่น บ้าน ที่ทำงาน ไว้ได้เลย โดยเข้าไปที่ เลือกพื้นที่ แล้วเลือกจังหวัด และใส่ชื่อบริษัทของเรา คลิกค้นหา เมื่อเจอแล้วก็ทำการบันทึก และเข้าไปที่ “ตำแหน่งส่วนตัว” ก็จะพบว่ามี 1 รายการ คือ บริษัทของเรา จากนั้นสามารถคลิกที่รูปดินสอขวามือ เพื่อเข้าไปแก้ไขประเภทจาก Duet Point ให้เป็น “ที่ทำงาน” และบันทึกอีกครั้ง อยากเพิ่ม “ที่อยู่ที่บ้าน” เป็น “ตำแหน่งสวนตัว” ก็ทำเช่นเดียวกัน เราก็จะได้ บ้าน และ ที่ทำงาน เป็นจุดตั้งต้นหลัก ตำแหน่งในวงกลมภาพด้านล่าง

พอคลิกเข้าไปที่ไอคอน “ที่ทำงาน” หรือ “บ้าน” จะมีป๊อบอัพวงกลมขึ้นมารอบด้าน เราสามารถค้นหาจุดหมายปลายทางได้มากมาย ไม่ว่าจะเป็น “สถานที่ใกล้เคียง” อย่างปั๊ม ตู้เอทีเอ็ม หรือ ร้านอาหาร แหล่งช้อป จุดแวะตามทาง หรือสามารถเปลี่ยนจุดเริ่มต้นได้ใหม่ โดยคลิกเลือกตำแหน่ง “จุดเริ่มต้น”

พอเริ่มการค้นหาและได้เส้นทางแล้ว มาดูหน้าตา AIS Guide&Go กันด้านล่าง แบบเข้าใจง่าย

AIS Guide&Go แอพแผนที่นำทางอัฉริยะ บนมือถือ

รถยนต์สุดเท่ที่น้องอุ่นใจขับ ก็คือตัวแทนของรถเรา เส้นถนนก็แยกซอยเล็กใหญ่จริงตามแผนที่ประเทศไทย AIS Guide&Go แอพแผนที่นำทางอัจฉริยะ มีการคำนวณบอกระยะทางและเวลา เมื่อเราเลือกใช้เส้นทางดังกล่าว บอกจุดที่เราอยู่ และปลายทางที่เรากำลังจะมุ่งหน้าไปว่าอยู่บนถนนอะไร จะไปถึงจุดหมายต้องเลี้ยวตรงไหน ดูได้จากสัญลักษณ์ และระยะทางก่อนถึงเลี้ยวประมาณกี่กิโลเมตร เพื่อการชะลอความเร็ว เพิ่มความปลอดภัยและไม่พลาดจุดหมาย โดย zoom in หรือ zoom out ดูภาพเส้นทางโดยรวมได้

อีกหนึ่งความพิเศษน่าสนของ AIS Guide&Go ในสังคมยุค social network

เราสามารถเดินทางไปยังจุด check-in ของเพื่อน ใน facebook ได้เลย

เพียงแค่เข้าไปที่ไอคอน “เช็ค-อิน” จะเจอรายการตำแหน่งที่เพื่อนๆ อยู่ คิดถึงใคร หรือนัดใครไว้ ไม่ต้องถามทางให้เสียเวลา เพียงคลิกไปที่บุคคลนั้น เพื่อเข้าดูข้อมูลตำแหน่งที่เพื่อนเช็ค-อิน และเลือก “นำทาง” ก็จะปรากฏเส้นทางให้เห็น และให้เลือก “นำทาง” อีกครั้ง สามารถเลือกดูตัวอย่างเส้นทางและรายละเอียดก่อนได้ โดยการแสดงผล “นำทาง” มีให้เลือกทั้งแบบ 2D และ 3D ตามความถนัด 2D ก็คือภาพที่เรามองเส้นทางจากด้านบน ส่วน 3D คือภาพเบื้องหน้าเสมือนการขับจริง

การค้นหาแบบเบสิค ด้วย quick search ก็มีให้บริการ

ตำแหน่ง ช่องค้นหา อยู่ที่หน้าแรกด้านบนของ AIS Guide&Go แอพแผนที่นำทางอัจฉริยะ เพียงรู้ชื่อสถานที่ที่เราต้องการไป เมือเลือกค้นหาก็จะเข้าสู่หน้าข้อมูล โดยจะบอกสถานที่ตั้ง เบอร์โทรศัพท์ อยากไปก็เลือก “นำทาง” หรืออยากเซฟเก็บไว้ก่อนก็เลือก “บันทึก” และอยากรู้ว่าต่อจากที่นั่นมีอะไรน่าเที่ยวอีก ก็คลิกเข้า “จุดแวะ” จะได้เดินทางอย่างคุ้มค่า

ส่งพิกัด ผ่าน SMS

หรือกรณีเพื่อนหลงมาหาเราไม่ถูก AIS Guide&Go ก็สามารถส่งพิกัดตำแหน่งที่เราอยู่ให้เพื่อนผ่าน SMS ได้ เพียงแค่เลือกตำแหน่งที่เราอยู่ และเลือกที่ “ส่งพิกัด” จะเข้าสู่หน้า contact ให้เลือกเบอร์โทรศัพท์ของเพื่อนคนที่ต้องการส่ง โดยส่งได้ทีเดียวครั้งละหลายเบอร์ งานนี้ไม่ต้องกลัวหลงยกแก๊ง

หาพิกัดจาก ภาพถ่าย

การหาพิกัดจาก “รูปถ่าย” AIS Guide&Go ก็ทำได้ เหมาะกับคนที่ชีวิตนี้ฉันไม่รู้จักถนนหนทางเลย แต่มีข้อแม้ต้องถ่ายรูปได้นะฮะ ไม่งั้นจบ!

มาถึงอีกหนึ่งความพิเศษ ที่สาวก AIS อย่างเราต้องยิ้ม

AIS Guide&Go

อย่างที่รู้กัน AIS มักมีโปรโมชั่นดีๆ จัดร่วมกับร้านค้าชื่อดังมากมาย เพียงคลิกที่ “สิทธิพิเศษ” AIS Guide&Go จะบอกโปรโมชั่นน่าสน และสถานที่ร่วมรายการ อยากไปก็เลือก “นำทาง” ก็แค่นั้น เป็นอันคุ้ม!

การบริการที่จำเป็นหากเกิดสภาวะเร่งด่วน หรือเหตุขัดข้องฉุกเฉิน

เพียงเข้าไปที่ สถานที่ใกล้เคียง” AIS Guide&Go ก็จะปรากฏหมวดต่างๆ อาทิ โรงพยาบาล สถานีตำรวจ ปั๊มน้ำมัน ศูนย์บริการรถ วัดจากตำแหน่งที่เราอยู่ที่ใกล้ที่สุด เพื่อให้ทันสถานการณ์มากที่สุด

ท้ายสุดกับข้อมูลจำเป็นของคนกรุงเทพฯ เมืองจราจรหนาแน่น

ไม่อยากติดแง่กอยู่บนถนนเส้นไหน เช็คสภาพจราจรก่อนไปก็ดีนะ โดยแบ่งการแจ้งเตือนออกเป็น 3 สี สีเหลือง คือ รถเคลื่อนตัวช้า สีเขียว คือ รถเคลื่อนตัวได้ตามปกติ และ สีแดง คือ รถเคลื่อนตัวช้า สลับหยุดนิ่ง ไม่อยากหงุดหงิด คลิกเข้า AIS Guide&Go !

จากการลองเล่น AIS Guide&Go แล้ว ให้ความรู้สึกว่า แอพแผนที่นำทางอัจฉริยะ สร้างมาได้ครอบคลุมทุกการเดินทาง ไม่ว่าจะระยะใกล้หรือไกล รวมทั้งการให้ข้อมูลเชิงลึก การเข้าถึงโลกออนไลน์เพื่อเชื่อมต่อการใช้ชีวิตให้ง่ายขึ้น ใครอยากมี navigator ส่วนตัวแบบไปไหนไปกัน เพียงปลายนิ้วสัมผัส ลองเข้าไปดาวน์โหลด AIS Guide&Go ที่ www.ais.co.th/guideandgo สนุกอย่างไร ใช้แล้วมาคุยกัน!