เทคนิคเตรียมเงิน ในช่วงสงกรานต์

Home / ทิปท่องเที่ยว / เทคนิคเตรียมเงิน ในช่วงสงกรานต์

เทคนิคเตรียมเงิน

เทคนิคเตรียมเงิน ในช่วงสงกรานต์

เข้าสู่ เดือนเมษายนกันแล้วนะครับ ใกล้ถึงช่วงเวลาหยุดยาว วันสงกรานต์เข้ามาทุกที เชื่อว่าเพื่อนผู้อ่านหลายคนก็คง ตั้งใจจะกลับบ้านไปกราบสวัสดีปีใหม่ผู้หลักผู้ใหญ่ หรือพาครอบครัวเดินทางท่องเที่ยว ซี่งสิ่งที่มองข้ามไม่ได้ เพื่อให้วันสงกรานต์ เป็นช่วงที่ได้ใช้เวลาอยู่กับครอบครัวอย่างราบรื่น คือ “การเตรียมพร้อมทางด้านการเงิน” นั่นเอง เพราะปฏิเสธไม่ได้ว่าเทศกาลสงกรานต์ เป็นช่วงที่มีรายจ่ายมากมายเกิดขึ้น ดังนั้น Travel MThai จึงขอนำเสนอ “ เทคนิควางแผนใช้เงินช่วงสงกรานต์ ” ในเบื้องต้นเล็กๆ น้อยๆ ให้สมาชิกที่รักได้ลองอ่านกันดูครับ

 

 1. เตรียมเงินสดให้พอ

เทคนิคเตรียมเงิน ในช่วงสงกรานต์

เนื่องจาก ธนาคารส่วนใหญ่ หยุดทำการในช่วงสงกรานต์ ธนาคารบางแห่งอาจเปิดให้บริการ แต่แน่นอนว่าลูกค้าก็มักจะแน่นเต็มสาขาไปหมด ทำให้เราต้องเสียเวลารอ แม้กระทั่ง ตู้ ATM ก็อาจจะคิวยาวทำให้อารมณ์สนุกสะดุดได้ครับ ดังนั้นควรคำนวณค่าใช้จ่ายให้ดี แล้วเตรียมเงินสดไว้ให้พอครับ

 

2. เตรียมบัตรเครดิตให้พร้อม

เทคนิคเตรียมเงิน ในช่วงสงกรานต์

ถ้าหากว่า เพื่อนผู้อ่านกำลังคิดจะพาครอบครัวไปเที่ยวในช่วงวันสงกรานต์ การพกเงินสดมากๆ เพื่อให้พอค่าใช้จ่ายอาจไม่ใช่ความคิดที่อุ่นใจนัก เพราะเราจะมัวแต่กังวลอยู่กับเงินในมือจำนวนมาก อาจเที่ยวไม่สนุกเอาเสียได้ ดังนั้นทางเลือกหนึ่งที่ช่วย ได้คือ “บัตรเครดิต หรือเดบิต” นั่นเองครับ เพื่อไว้จ่ายค่าโรงแรม ค่าน้ำมัน หรือค่าอาหารมื้อใหญ่เท่านี้ ก็ช่วยให้ไม่ต้องพกเงินเยอะๆ ได้พอสมควรแล้วครับ ทั้งนี้หากมีบัตรเครดิต หรือเดบิตหลายใบ ขอแนะนำว่าให้พกไปด้วยให้หมดทุกใบครับเพื่อที่จะได้ใช้สิทธิตามโปรโมชั่นที่ ร่วมกับโรงแรม ปั๊มน้ำมัน หรือร้านค้าต่างๆได้อย่างคุ้มค่า รวมถึงการสะสมแต้มเพิ่มเติม หรือแม้กระทั่งการใช้แต้มแทนเงินสดอีกด้วย แต่ที่สำคัญสุดคือ ระวังบัตรสูญหายระหว่างท่องเที่ยว และอย่าใช้จ่ายจนเพลิดเพลินเกินไป จะหาว่าไม่เตือนนะจ๊ะ

 

3. เตรียมความคุ้มครองเพื่อความมั่นใจ

เทคนิคเตรียมเงิน ในช่วงสงกรานต์

เป็นที่รู้ๆ กันอยู่นะครับ ว่าช่วงวันสงกรานต์เป็นช่วงที่เกิดอุบัติเหตุ และการสูญเสียมากที่สุดในช่วงปี (จะแก้ไขอย่างไร มันจะเกิดขึ้นทุกปีมาตลอด) สิ่งที่ตามมา คือ ค่าใช้จ่ายมากมายที่เกิดจากการซ่อมรถ และค่ารักษาพยาบาล แต่สิ่งที่จะช่วยมาแบ่งเบาภาระในส่วนนี้ได้ คือ “ประกันชีวิต และประกันอุบัติเหตุ” นั่นเอง ดังนั้นใครยังไม่มีประกัน ขอแนะนำว่าให้ลองหาข้อมูล แล้วซื้อไว้เพื่อความมั่นใจแก่ตนเอง และครอบครัวครับ

สำหรับ ครอบครัวที่ไปเที่ยวกับทัวร์ ที่มีประกันการเดินทางให้แล้วนั้น ขอแนะนำว่าอย่าได้นิ่งนอนใจครับ ให้ตรวจสอบรายละเอียดของประกันนั้นๆ ไว้ให้ดีว่าคุ้มครองอะไร ไม่คุ้มครองอะไร มีเงื่อนไขอย่างไร วงเงินเท่าไรโดยให้ขอรายละเอียดจากบริษัททัวร์ แล้วนำไปตรวจสอบกับบริษัทประกันอีกทีครับ

ช่วงหยุดยาวสงกรานต์นี้ ขอให้สมาชิกผู้อ่าน Travel MThai ทุกๆ คน มีความสุขกับการท่องเที่ยว ในช่วงเทศกาลปีใหม่ไทย ใช้จ่ายอย่างพอดี และมีเงินเหลือกลับบ้านเยอะๆ จะได้เก็บไว้เที่ยวใหม่อีกครั้ง ในปีถัดไปนะครับ 😀

 

ข้อมูลและภาพ : askkbank.com / bloggang.com / rick-allthingsthaiblog.blogspot.com
เรียบเรียงโดย Travel MThai