7 สุดยอด สถานที่เคาท์ดาวน์ ปี 2015

Home / ท่องเที่ยวรอบโลก / 7 สุดยอด สถานที่เคาท์ดาวน์ ปี 2015

ใกล้วัน countdown เข้ามาเต็มทีแล้ว เตรียมสนุกข้ามคืนกับแสงสีเสียง สุดตระการตาตามสถานที่ต่างๆ หรือบางคนจะนอนอยู่บ้านดูพลุ ดูไฟ ผ่านจอทีวีก็เป็นไอเดียดีไม่น้อย และไม่ควรพลาดกับ 7 สุดยอด สถานที่เคาท์ดาวน์ ปี 2015 ที่ว่ากันว่าเจ๋งที่สุดในโลก ชนิดกินกันไม่ลง

7 สุดยอด สถานที่เคาท์ดาวน์ ปี 2015

 

Singapore

1. Singapore

ในคืนวันที่ 31 ธันวาคม ที่นี่มีทั้งการแสดงดอกไม้ไฟสุดอลังการเหนือขอบฟ้ามารีน่าเบย์แซนด์ ที่เต็มไปด้วยนักท่องเที่ยวหลากหลายเชื้อชาติมาร่วมนับถอยหลังส่งท้ายปีเก่าต้อนรับปีใหม่กันจนแน่นพื้นที่ ปาร์ตี้แบบสุดเหวี่ยงที่ชายหาดไซโลโซบนเกาะเซ็นโตซ่า ที่มีทั้งปาร์ตี้แบบแดนซ์กระจายต่อเนื่องแบบไม่หยุดพักตลอดช่วงกลางวัน รวมถึงสระโฟมขนาดใหญ่ไว้ให้นักท่องเที่ยวได้มันกันอย่างเต็มที่ และสิ่งพิเศษอีกอย่างของการมาเฉลิมฉลองเทศกาลในสิงคโปร์ก็คือ การนั่งกระเช้าลอยฟ้า Singapore Flyer เพื่อดูพลุไฟเหนืออ่าวมารีน่าและนับถอยหลังเข้าสู่วันใหม่นั่นเอง

sydney

2. Sydney

สุดยอดเมืองเคาท์ดาวน์แห่งออสเตรเลีย ที่จะมีโชว์หลากหลายให้ได้สนุกสนานกันในบริเวณ Sydney Harbour Bridge และภาพอันงดงามตระการตาบริเวณ Opera House ที่คุ้นตากันดี

taipei

3. Taipei

ไทเปถือเป็นอีกหนึ่งสถานที่ที่น่าสนใจเป็นอย่างมาก โดยในวันส่งท้ายปีเก่า นักท่องเที่ยวทั้งชาวต่างชาติและชาวจีนจะนิยมเดินทางไปยังตึกไทเป 101 ซึ่งเป็นสัญลักษณ์ที่สำคัญของเมืองไทเป และยังมีสถานะเป็นอดีตตึกที่สูงที่สุดอีกด้วย โดยที่นี่จะมีการแสดงพลุและดอกไม้ไฟที่สวยงามและอลังการ ซึ่งออกแบบโดยผู้เชี่ยวชาญทางด้านพลุและดอกไม้ไฟจากประเทศฝรั่งเศส นอกจากนั้นยังมีการแสดงคอนเสิร์ตเคาท์ดาวน์ที่ Civic Plaza จากนักร้องนักแสดงชื่อดัง ทั้งจากฝั่งไต้หวันและจีนอีกด้วย

New York City

4. New York City

นิว ยอร์ก ซิตี้ เป็นเมืองเคาท์ดาวน์ที่มีชื่อเสียงที่สุดในโลก จากการแสดงแสง สี เสียง สุดยิ่งใหญ่ เป็นประจำทุกปี ผู้คนจำนวนทากแห่แหนไปที่นี่ เพื่อซึมซับบบรรยากาศแห่งสีสันความสุขที่ไทม์ สแควร์ อันเลื่องชื่อ

london

5. London

ด้วยความที่เป็นเมืองชั้นนำแห่งยุโรป การจัดงานถือว่าไม่ธรรมดา สำหรับกรุงลอนดอน ประเทศอังกฤษ แค่เพียงเห็นภาพพลุขนาดมหึมา ประกายสาดแสงเต็มฟ้า พร้อมลอนดอน อาย อยู่เบื้องหลัง ก็ถือว่าสุดยอดแล้ว

dubai

6. Dubai 

ครั้งนี้จัดขึ้น ณ ตึกที่สูงที่สุดในโลก “Burj Khalifa” ที่จะมีทั้งการแสดงพลุ และดนตรี งานจัดเรื่อยไปจนถึงรีสอร์ทสวยงามอย่าง Palm resort อะไรมันจะสุดติ่งไปกว่านี้ล่ะ

Hong Kong

7. Hong Kong

หนึ่งในการแสดงพลุและดอกไม้ไฟที่งดงามที่สุดในเอเชีย แน่นอนว่าต้องเป็น ฮ่องกง นั่นเอง ซึ่งที่นี่ในช่วงเทศกาลปีใหม่ของทุกปีจะมีการแสดงพลุและดอกไม้ไฟเหนืออ่าววิคตอเรียที่ยิ่งใหญ่อลังการ และเรียกความสนใจได้ทั้งจากฝั่งเกาลูนและฮ่องกง รวมไปถึงการแสดงแสงสีเสียงเหนือท้องฟ้าของเกาะฮ่องกงที่น่าตื่นตาตื่นใจไม่น้อย ทำให้ในแต่ละปี ฮ่องกงกลายเป็นจุดหมายปลายทางที่นักท่องเที่ยวชาวต่างชาติมักนิยมมาเฉลิมฉลองเทศกาลส่งท้ายปีเก่าต้อนรับปีใหม่กันอย่างคับคั่ง

 

ขอบคุณข้อมูลและรูปภาพ : www.asiarooms.com  ,  เรียบเรียงโดย : Travel MThai