Holi Festival เฉลิมฉลอง เทศกาลท่องเที่ยว เทศกาลสาดสี เทศกาลโฮลี เที่ยวอินเดีย

ฉูดฉาด สาดสีสันที่อินเดีย กับ Holi Festival 2015

Home / ท่องเที่ยวรอบโลก / ฉูดฉาด สาดสีสันที่อินเดีย กับ Holi Festival 2015

เทศกาลโฮลี – Holi Festival 2015 – เทศกาลเฉลิมฉลองที่โด่งดังไปทั่วโลกของประเทศอินเดีย เป็นเทศกาลของชาวฮินดู จัดเป็นประจำทุกปี ในช่วงเดือนมีนาคม ซึ่งปีนี้ตรงกับวันที่ 6 มีนาคมที่ผ่านมา เทศกาลนี้เรียกอีกอย่างว่า “เทศกาลแห่งสีสัน” โดยทุกคนจะสาดผงสีใส่กันอย่างสนุกสนาน หรืออาจจะสาดน้ำด้วยเช่นกัน เป็นภาพที่เต็มไปด้วยรอยยิ้มแห่งความสุข ซึ่ง travel.mthai.com ก็ได้รวบรวมภาพบรรยากาศในปีนี้ มาให้ทุกท่านได้ชมกันครับ

ฉูดฉาด สาดสีสันที่อินเดีย กับ Holi Festival 2015

Holi Festival 2015

เทศกาลโฮลี – Holi festival 2015 – เบื้องหลังเทศกาลนี้มิใช่แค่เพื่อโปรยสีกัน หรือเพื่อความสนุกสนานอย่างเดียวเท่านั้น แต่คนโบราณได้แฝงเอาธรรมชาติบำบัดโรค เอามาซ่อนในความสนุกสนานไว้ด้วย โดยใช้ผงสีจากพืชและพืชสมุนไพรธรรมชาติไม่ว่าจะเป็นสีแดง สีเหลือง สีคราม สีเขียว มาโปรยใส่กันทำนองกายบำบัดเพื่อสร้างภูมิต้านทานให้กับร่างกายด้วย สนุกและสบายตัวด้วย เป็นภูมิปัญญาที่สุดยอดไปเลย

เทศกาลโฮลี

เทศกาลโฮลี

เทศกาลแห่งสีสัน จะมีการเฉลิมฉลองทั่วประเทศเป็นเวลาสองวัน วันแรกที่รู้จักกันในนาม Jalanewali จะมีการจุดกองไฟหลังจากพระอาทิตย์ตก ส่วนวันที่สอง เรียกว่าวัน ​​Rangwali จะมีการเล่นผงสี และสีน้ำ สาดสีสันกระจายฟุ้งไปทั่วเมือง ถือเป็นเทศกาลที่ดึงดูดนักท่องเที่ยวจากทั่วโลก ให้มาพบกับประสบการณ์อันฉูดฉาด สำหรับปีนี้ได้ผ่านพ้นไปแล้ว ใครสนใจก็วางแผนไปเที่ยวปีหน้ากันนะครับ ผมคนนึงล่ะ ที่อยากโดนแต่งแต้มเป็นมนุษย์แห่งสีสัน

เทศกาลแห่งสีสัน อินเดีย

เทศกาลแห่งสีสัน อินเดีย

เทศกาลแห่งสีสัน อินเดีย

 

ที่มา : www.drikpanchang.com  /  รูปภาพ : www.boredpanda.com

เรียบเรียงโดย : Travel MThai