ท่องเที่ยวรอบโลก สถานที่ท่องเที่ยวในฝัน เที่ยว ราคาประหยัด เที่ยวแบบประหยัด เมืองสวย แนะนำสถานที่ท่องเที่ยว

8 สุดยอดสถานที่ ท่องเที่ยวแบบง่ายๆ สบายกระเป๋า

Home / ท่องเที่ยวรอบโลก / 8 สุดยอดสถานที่ ท่องเที่ยวแบบง่ายๆ สบายกระเป๋า

การไปเที่ยวต่างประเทศในแต่ละครั้ง คุณคงต้องคิดหนักเรื่องค่าใช้จ่าย เพราะถ้ากลับมาแล้วคุณแทบจะหมดตูดเลยทีเดียว Travel.MThai.com ขอแนะนำ 8 สุดยอดสถานที่ท่องเที่ยว จาก 8 ประเทศทั่วโลก ที่จะทำให้วันพักผ่อนของคุณมีความหมาย ท่องเที่ยวแบบง่ายๆ สบายกระเป๋า เปิดประสบการณ์อันแปลกใหม่ ท่องเที่ยวเองด้วยเงินที่จำกัด รับรองว่าคุ้มเกินคุ้ม เพราะแต่ละแห่งนั้น ล้วนสุดยอดทั้งสิ้น

8 สุดยอดสถานที่
ท่องเที่ยวแบบง่ายๆ สบายกระเป๋า

1. เม็กซิโก

เม็กซิโก อาจไม่ใช่ตัวเลือกแรกๆ ในการมาเยือนของนักท่องเที่ยว แต่เม็กซิโก ถือว่าเป็นเมืองที่มีคุณค่ามากพอในการมาท่องเที่ยว ไม่ว่าจะเป็นโรงแรมแรมหรูระดับโลก ชายหาดที่สวยงาม และอาหารท้องถิ่นอันยอดเยี่ยม ทั้งหมดมีค่าใช้จ่ายในราคาที่เหมาะสม ถ้าคุณรักการผจญภัย อย่าได้พลาด แต่ก่อนจะไปคุณต้องอ่านรีวิวหรือข้อมูลให้ละเอียดเสียก่อน โดยคาดกันว่า อีกไม่นานที่แห่งนี้ จะได้รับความนิยมมากขึ้น และแน่นอนว่าค่าใช้จ่ายอาจแพงขึ้นด้วย

2. ซาร์ดิเนีย

ซาร์ดิเนีย

เกาะสวรรค์แห่งอิตาลี หนึ่งในสถานที่ที่ดีที่สุดบนทะเลเมดิเตอร์เรเนียน ด้วยสภาพอากาศที่สดใส ชายหาดอันสวยงาม และธรรมชาติอันสมบูรณ์ อย่างไรก็ตามในช่วงไฮซีซั่น ที่พักบนชายหาดซาร์ดิเนีย อาจจะมีราคาแพงมาก โดยเฉพาะอย่างยิ่งถ้าคุณไม่ได้จองล่วงหน้า แต่จะดีกว่าไหม ? ถ้าคุณจะมาเที่ยวในช่วงเดือนกันยายน-ตุลาคม ที่ราคาถูกกว่า สภาพอากาศยังคงอบอุ่น ทะเลก็ยังสวยอยู่ แถมคนก็ไม่เยอะอีกด้วย

3. เวียดนาม

เวียดนาม

แม้ระยะหลังๆ ประเทศเวียดนาม จะมีการเจริญเติบโตด้านการท่องเที่ยวอย่างมาก แต่ค่าใช้จ่ายกลับไม่ได้เพิ่มตามขึ้นเลย ยังคงถูกอยู่อย่างนั้น ด้วยวัฒนธรรมที่น่าสนใจ ธรรมชาติอันน่าอัศจรรย์ อาหารท้องถิ่นอันมีเอกลักษณ์ รวมถึงผู้คนที่เป็นมิตร จะมีเหตุผลใดที่จะทำให้คุณไม่อยากไปเยือนเวียดนามล่ะ ?

4. ฮอนดูรัส

ฮอนดูรัส

ประเทศเล็กๆ ในแถบชายฝั่งทะเลแคริบเบียน อเมริกากลาง ที่คุณอาจแทบไม่รู้อะไรเกี่ยวกับประเทศนี้เท่าไร อาจมีชื่อเสียงไม่เท่ากัวเตมาลาหรือคอสตาริกา แต่เมื่อคำนึงถึงเงินในกระเป๋าแล้ว ฮอนดูรัส ดูจะเป็นทางเลือกที่ไม่เลวนัก ด้วยหาดทรายสวยดั่งเทพนิยาย และอาหารทะเลราคาแสนถูกแบบเหลือเชื่อ เพลิดเพลินไปกับการดำน้ำ นั่งจิบเครื่องดื่มริมหาด แบบสบายกระเป๋า ไม่สิ้นเปลืองเมื่อเทียบกับที่อื่นๆ

5. บาหลี

บาหลี

บาหลี เกาะที่มีชื่อเสียงที่สุดในอินโดนีเซีย ถือเป็นตัวเลือกที่สมบูรณ์แบบ ที่คุณจะใช้เวลาในวันหยุดไปพักผ่อนที่นั่น แลนด์มาร์คที่สำคัญของที่นี่คงหนีไม่พ้น บรรดาวัดโบราณ เจดีย์รูปทรงสวยแปลกตา และสิ่งปลูกสร้างอันวิจิตรงดงาม คุณจะได้พบกับการต้อนรับอันน่ารักของผู้คน โดยในยุโรปและอเมริกา ยกให้เกาะบาหลี เป็นสถานที่ยอดนิยม สำหรับผู้ที่แสวงหาความสุขในชีวิต และหลีกหนีความวุ่นวาย

6. ลัตเวีย

ลัตเวีย

ลัตเวีย อีกมุมหนึ่งของยุโรป ที่ไม่ค่อยได้รับการกล่าวถึง ที่นี่คุณจะได้พบกันสถานบันเทิงยามค่ำคืนอันน่าตื่นเต้น ที่ในหน้าร้อนนั้นเปิดให้บริการยันสว่าง แต่ที่เป็นไฮไลท์คงจะเป็นสถาปัตยกรรมนูโว ในแบบยุโรปตะวันออก ผสมผสานกับความสวยงามของหมู่บ้านเล็กๆ ท่ามกลางผืนป่าและอุทยานแห่งชาติ ทั้งหมดนี้รอคุณอยู่ด้วยราคาอันย่อมเยา

7. บัลแกเรีย

บัลแกเรีย

บัลแกเรีย อัญมณีแห่งยุโรป เป็นประเทศที่มีสภาพอากาศดีเยี่ยม ตั้งแต่เดือนพฤษภาคมถึงเดือนตุลาคม การเลือกมาพักผ่อนบนชายหาดพร้อมแสงแดดอุ่นๆ มีทิวทัศน์เป็นทะเลน้ำตื้น และความสวยงามของสถาปัตยกรรมสิ่งปลูกสร้าง ทั้งหมดนี้คือความสมบูรณ์แบบ เหมาะกับการไปเที่ยวพักผ่อนแบบครอบครัว ในราคาที่เหมาะสม

8. ตุรกี

ตุรกี

ตุรกี หนึ่งในประเทศที่นำเสนอบรรยากาศของทะเลเมดิเตอร์เรเนียนได้ยอดเยี่ยมที่สุด โดยเฉพาะอย่างยิ่งในเมืองชายฝั่งอย่าง “อันตัลยา” ด้วยค่าใช้จ่ายที่ไม่เยอะ ซากปรักหักพังโบราณที่เหลือจากวัฒนธรรมที่แตกต่าง เต็มไปด้วยแหล่งช้อปปิ้ง มีโรงแรมอันหลากหลายให้คุณเลือก แม้โรงแรมในระดับ 5 ดาว ราคาก็ไม่เกิน $100 ต่อคืน เพียงเท่านี้ก็เพียงพอแล้ว ที่ตุรกี จะเป็นตัวเลือกแรก ที่จะเอาเวลาในวันหยุดของคุณไป

ที่มา : www.lifehack.org  ,  แปลเรียบเรียงโดย : Travel MThai