10 เมืองสีสันสุดจี๊ด ถ่ายรูปไม่ต้องใช้แอพ ไม่ต้องพึ่งฟิลเตอร์

Home / mashable, ท่องเที่ยวรอบโลก / 10 เมืองสีสันสุดจี๊ด ถ่ายรูปไม่ต้องใช้แอพ ไม่ต้องพึ่งฟิลเตอร์

original by Cailey Rizzo

หลีกเลี่ยงไม่ได้ว่าการเดินทางท่องเที่ยวในแต่ละครั้ง กล้องถ่ายรูปถือเป็นสิ่งสำคัญลำดับต้น ๆ เพื่อเก็บภาพความประทับใจใส่กล่องความทรงจำเอาไว้ เพราะบางสถานที่เราอาจมีโอกาสได้ไปเยือนเพียงครั้งเดียว และแน่นอนว่าสมัยนี้ การถ่ายรูปก็แสนง่ายดาย มีโทรศัพท์มือถือก็ถ่ายได้แล้ว แถมยังมีแอพลิเคชั่นมากมายเพื่อแต่งแต้มสีสันให้กับภาพถ่าย Travel MThai จะพาคุณไปรู้จักกับ 10 เมืองสีสันสุดจี๊ด ที่ถ่ายรูปยังไงก็สวย ไม่ต้องใช้แอพฯ ช่วย ไม่ต้องพึ่งพาฟิลเตอร์ใด ๆ เพราะแต่ละเมืองนั้นมีความโดดเด่นในด้านสถาปัตยกรรมและงานศิลปะที่มีสีสันสะดุดตา ชวนให้หลงรัก

10 เมืองสุดจี๊ด ถ่ายรูปไม่ต้องใช้แอพ ไม่ต้องพึ่งฟิลเตอร์

1. La Boca – Argentina

buenos-aires

โบค่า เมืองของผู้อพยพในกรุงบัวโนส ไอเรส ประเทศอาร์เจนตินา ที่ข้ามน้ำข้ามทะเลมาจากเมืองเจนัว อิตาลี พวกเขาทาสีเมืองด้วยสีที่เหลือจากอู่ต่อเรือ

2. Burano – Italy

burano

บูราโน่ เมืองเล็ก ๆ ใกล้กับเวนิซ เป็นหมู่บ้านชาวประมง พวกเขาทาสีบ้านเรือนเพื่อให้พบเห็นได้ง่าย เมื่อพวกเขากลับบ้านในวันหมอกหนา

3. Chefchaouen – Morocco

Chefchaouen

หมู่บ้านสีน้ำเงินแห่งโมร็อคโก สร้างโดยผู้ลี้ภัยชาวยิวในช่วงทศวรรษที่ 1930 โดยเชื่อว่าเป็นสัญลักษณ์ของสวรรค์ และเป็นสีที่กันยุงได้ดีอีกด้วย

4. Guanajuato – Mexico

Mexico, Bajio, Guanajuato

เมืองทั้งเมืองของกวานาวาโต เม็กซิโก ที่ยูเนสโก ประกาศให้เป็นมรดกโลก เพราะกว่าที่พวกเขาจะทำได้แบบนี้คงต้องใช้เวลานานโข กว่าจะมาเป็นเมืองที่มีสีสันและมีชีวิตชีวามากที่สุดในโลก

5. Havana – Cuba

havana

กรุงฮาวานา คิวบา เป็นเมืองแห่งสีสันมาตั้งแต่ศตวรรษที่ 16 และถึงแม้ปัจจุบันความมีชีวิตชีวาจะจางหายไปบ้าง แต่ก็ยังคงมีเสน่ห์น่าดึงดูดอยู่เช่นเคย

6. Jaipur – India

jaipur

ในปี 1876 เมืองชัยปุระ อินเดีย ทาสีสีชมพูทั้งหมดเพื่อให้การต้อนรับเอ็ดเวิร์ด เจ้าชายแห่งเวลส์ และมันก็เป็นแบบนั้นเป็นต้นมา สร้างความสวยสะดุดตาให้กับผู้พบเห็น โดยเฉพาะพระราชวังที่ท่านเห็นอยู่นี้

7. Moscow – Russia

Moscow

มอสโก เป็นที่ตั้งของสถาปัตยกรรมที่มีสีสันสวยงามมากที่สุดแห่งหนึ่งของโลก กับวิหารเซนต์เบซิล อันเป็นตัวแทนของวิถีของพระคัมภีร์แห่งสรวงสวรรค์ ที่ระยิบระยับไปทั่วเมือง

8. Valparaiso – Chile

Valparaiso

อีกเมืองมรดกโลก \”บัลปาไรโซ\” ประเทศชิลี เมืองที่เปล่งประกายส่องสว่างจนได้รับฉายาว่า เป็นอัญมณีแห่งมหาสมุทรแปซิฟิก

9. Bo Kaap – South Africa

CAPE TOWN, SOUTH AFRICA

ย่านเล็ก ๆ ในเคปทาวน์ แอฟริกาใต้ มีชื่อเสียงสำหรับอาคารที่มีสีสันและประชากรมุสลิมที่มีขนาดใหญ่ ผนังสีสดใสเมื่อพบเห็นเป็นต้องประทับใจ

10. Lisbon – Portugal

lisbon_tram

กรุงลิสบอน โปรตุเกส เป็น 1 ในเมืองหลวงที่มีสีสันสวยงามมากที่สุดของโลก ทั้งงานสถาปัตยกรรมที่เป็นเอกลักษณ์ ถนนหนทางสะอาด มีรถรางวิ่งผ่าน คอยบริการให้ท่านได้ชื่นชมศิลปะของเมืองได้อย่างเต็มอิ่ม

 

ดูบทความต้นฉบับ : The world’s most colorful cities have no need for an Instagram filter