คริสต์มาส ที่เที่ยวญี่ปุ่น ที่เที่ยวปีใหม่ ที่เที่ยวหน้าหนาว ประเทศญี่ปุ่น เทศกาลประดับไฟ เทศกาลปีใหม่

ไม่ไปถือว่าพลาด! 5 เทศกาลประดับไฟในประเทศญี่ปุ่น

Home / ท่องเที่ยวรอบโลก / ไม่ไปถือว่าพลาด! 5 เทศกาลประดับไฟในประเทศญี่ปุ่น

 5 เทศกาลประดับไฟในประเทศญี่ปุ่น

เข้าสู่หน้าหนาวอย่างเต็มตัว เทศกาล Winter Illuminations (งานประดับไฟในช่วงฤดูหนาว) ของประเทศญี่ปุ่น ก็เริ่มขึ้น หลายพื้นที่จัดแสดงแสงสีเสียง ประดับไฟสวยงาม  ต้อนรับวันคริสมาสต์และปีใหม่ทีกำลังจะมาถึงในไม่ช้า จะมีที่ไหนบ้าง วันนี้เราจะพาเพื่อนๆ ไปสำรวจ 5 สถานที่ เทศกาลประดับไฟในประเทศญี่ปุ่น ที่ต้องไปสักครั้งให้ได้

Tokyo German Village
Winter Illumination จ.ชิบะ

ขอบคุณรูปภาพจาก: fastjapan

Tokyo German Village หมู่บ้านเยอรมันแห่งโตเกียว ที่จังหวัดชิบะ อยู่ห่างจากกรุงโตเกียวออกไปราว 2 ชั่วโมง เทศกาลแสดงไฟที่นี่ยิ่งใหญ่ไม่เป็นสองรองใครในแดนปลาดิบ ประดับประดาด้วยหลอดไฟกว่า 3 ล้านดวง สว่างสไวทั่วบริเวณ พบกับไฮไลท์ไม่ว่าจะเป็น อุโมงค์สายรุ้ง (Rainbow Tunnel) สูง 70 เมตร ระยิบระยับด้วยแสงไฟ 7 เฉดสี หรือ โชว์แสงสีเสียง 3D illumination ที่ผสมผสานศิลปะเข้ากับเทคโนโลยีได้อย่างกลมกลืน  บรรยากาศโรแมนซ์มากๆ แถมเป็นที่เดียวที่จัดยาวไปถึงต้นเดือนเมษาปี 2018

ระยะเวลาจัดงาน: 1 พฤศจิกายน 2017 – 8 เมษายน 2018
ช่วงเวลาจัดแสดง: เริ่มตั้งแต่หลังพระอาทิตย์ตกไปจนถึง 20:00 น.

***************************************************************************

Otaru Snow Light Path Festival
จ.ฮอกไกโด

ขอบคุณรูปภาพจาก: tiewyeepoon

เทศกาลประจำฤดูหนาว จัดขึ้นทุกเดือนกุมภาพันธ์ของทุกปี ที่เมืองโอตารุ จังหวัดฮอกไกโด ตลอดแนวคลองโอตารุ และอาคารบ้านเรือนจะประดับโคมไฟท่ามกลางหิมะขาวโพลน เป็นระยะเวลา 10 วัน ซึ่งเมื่อแสงไฟตามอาคารสะท้อนลงแม่น้ำ เกิดเป็นภาพที่สวยงามมากทีเดียว เหมาะกับควงคู่รักมาสวีทริมคลองมากๆ เลยล่ะ

ระยะเวลาจัดงาน: 9 – 18 ก.พ. 2018
ช่วงเวลาจัดแสดง: 17.00 น.-21.00 น.

***************************************************************************

Tokyo Midtown
Christmas Illumination จ.โตเกียว

ขอบคุณรูปภาพจาก: tokyo-midtown

กลับมาอีกครั้ง เทศกาลงานแสดงไฟที่ยิ่งใหญ่ที่สุดในโตเกียว จัดต่อเนื่องมาเป็นปีที่ 11 แล้ว พบกับแสงไฟอลังการจากหลอดไฟ LED กว่า 180,000 ดวง จากจุดจัดแสดงไฟทั้งหมด 11 จุด ไฮไลท์ห้ามพลาด Starlight Garden illumination ภายใต้คอนเซ็ปต์ `ท่องเที่ยวในโลกจักรวาล` สัมผัสประสบการณ์ท่องดวงดาวในห้วงอวกาศ ซึ่งในแต่ละวันจะจัดแสดงแตกต่างกัน แต่ว้าว! ทุกวัน รับรองว่ามาเที่ยวคราวนี้คุ้มยิ่งกว่าคุ้ม! ได้ความประทับใจกลับบ้านแน่นอนค่ะ

ขอบคุณรูปภาพจาก: Fashion-Press

ระยะเวลาจัดงาน: 15 พฤศจิกายน 2017 – 25 ธันวาคม 2017
ช่วงเวลาจัดแสดง: 17.00 – 23.00 น.

***************************************************************************

Universal Wonder Christmas
จ.โอซาก้า

ใครมีแพลนเที่ยวญีปุ่่นช่วงปลายปี แวะไปงานเทศกาลคริสมาสต์ Universal Studios Japan ที่เมืองโอซาก้าด้วยนะ ปีนี้พบกับต้นคริสต์มาสยักษ์ที่ประดับไฟยิ่งใหญ่กว่าเดิม รวมถึงขบวนพาเหรดจากเหล่านางฟ้าที่จะมามอบความสุขและเสียงหัวเราะให้กับเราทุกคน

ขอบคุณรูปภาพจาก: Universal Studio Japan

นอกจากนี้ ยังมีการแสดงจากตัวการ์ตูนชื่อดังอย่าง Minion ในงาน Minion Hacha Mecha Christmas Party จะมาระเบิดความมันส์แบบสุดเหวี่ยง ตลอดจนเมนูอาหารคาวหวาน และของที่ระลึกที่มีขายเฉพาะคริสต์มาสนี้เท่านั้น!

อีกโซนนึงที่ทุกคนตั้งตารอคอยก็คือ Harry Potter กับงาน Winter in The Wizarding World of Harry Potter ชวนคุณแปลงร่างเป็นพ่อมดแม่มดท่องไปในโลกเวทย์มนตร์เหนือจินตนาการ กับโชว์ชุดใหม่ Winter Castle Show การแสดงไฟบนปราสาทฮอกต์วอตส์อันน่าตื่นตาตื่นใจ

ระยะเวลาจัดงาน:  10 พฤศจิกายน 2017 – 28 กุมภาพันธ์ 2018
ช่วงเวลาจัดแสดง:  8:30 น. – 21:00 น.

***************************************************************************

 Nabana No Sato Winter Illumination
จ.มิเอะ

Credit: nagashima-onsen

อีกหนึ่งงานประดับไฟช่วงฤดูหนาวที่อยากให้ไปเที่ยวชม ที่นี่คือสวนดอกไม้ Nabana No Sato เป็นส่วนหนึ่งของธีมปาร์ค Nabana no sato ในเมืองคุวานะ จังหวัดมิเอะ นอกจากจะได้ชมสวนดอกไม้สวยๆ และสนุกกับเครื่องเล่นสุดมันส์แล้ว ตอนกลางคืนจะมีการเปิดไฟอย่างยิ่งใหญ่หลากหลายโซนเลยทีเดียว โดยเฉพาะอุโมงค์ไฟ มุมฮอตฮิตที่นักท่องเที่ยวต้องมาเก็บภาพ เสมือนเราเดินอยู่ในดินแดนแห่งเทพนิยายเลยล่ะ ที่สำคัญ มีการนำคาเเรคเตอร์ตัวการ์ตูน “คุมะมง” มาสร้างสีสันให้กับงานด้วย ภายใต้ธีม Kumamoto damon

ระยะเวลาจัดงาน: 14 ตุลาคม 2017 – 6 พฤษภาคม 2018
ช่วงเวลาจัดแสดง:  9:00 น. – 22:00 น.