Homigot Sunrise Festival Seoul Christmas Festival กรุงโซล คลองชองกเยชอน ซองซานอิลชุงบง ปีใหม่ เกาหลี ปูซาน ภูเขาแทแบ็ค ยอดเขาโซรัคซัน วัดแฮดอง หมู่บ้าน โฮมิกอต หอระฆังโพซินกัก เกาะเชจู เที่ยวเกาหลี

เที่ยวปีใหม่เกาหลี ดินแดนโอปป้า กับ 6 สถานที่ต้องแวะชม

Home / ท่องเที่ยวรอบโลก / เที่ยวปีใหม่เกาหลี ดินแดนโอปป้า กับ 6 สถานที่ต้องแวะชม

สาวๆ คนไหนมีแพลนไปเที่ยวเกาหลี ตามรอยโอปป้าช่วงปีใหม่นี้กันบ้าง หรือจะไปหอบหิ้วเครื่องสำอางค์กลับมาก็ดี หรือจะไปลั้ลลากับสกีหิมะก็ตาม ใครจะไปก็อย่าลืมแวะไปชม 6 สถานที่ฮิตๆ ที่ชาวเมืองนิยมไปเคาท์ดาวน์และเริ่มต้นปีใหม่ที่นั่นกันด้วยนะ ครั้งหนึ่งได้ร่วมเป็นส่วนหนึ่งของเทศกาลปีใหม่ในแบบฉบับเกาหลีแท้ๆ มันช่างดีจริงๆ

 เที่ยวปีใหม่เกาหลี กับ 6 สถานที่
ต้องแวะชม

1. หอระฆังโพซินกัก (Bosingak Bell Pavilion)
กรุงโซล

เมื่อถึงวันส่งท้ายปีเก่า ชาวเกาหลีทั่วประเทศจะมารวมตัวกันเคาท์ดาวน์เข้าสู่ศักราชใหม่ ที่หอระฆังโพชินกัก โดยผู้ว่าจะตีระฆังนี้เป็นสัญญาณแห่งการเฉลิมฉลองทั้งสิ้น 33 ครั้ง จะเริ่มพิธีตั้งแต่เวลา 23.30 ของคืนวันที่ 31 ธันวาคม จนถึงเวลา 00.40

ขอเล่าประวัติหอระฆังโพซินกักให้ฟังพอเป็นน้ำจิ้ม ระฆังใบนี้เป็นระฆังโบราณ สร้างด้วยทองสำริดมาตั้งแต่สมัยโชซอน ในอดีตใช้ตีเพื่อบอกเวลาเปิดปิดประตู และแจ้งเหตุด่วนเหตุร้าย ปัจจุบัน ระฆังที่เห็นอยู่นี้ถูกสร้างขึ้นมาใหม่  ส่วนของจริงเก็บรักษาไว้ในพิพิธภัณฑสถานแห่งชาติ


2. วัดแฮดอง ยงกุงซา
เมืองปูซาน

วัดแฮดอง ยงกุงซา (Haedong Yonggunsa Temple) เป็นหนึ่งในวัดพุทธเก่าแก่ของเมืองปูซาน ในทุกวันขึ้นปีใหม่ชาวเกาหลีจะพากันมาที่นี่เพื่อขอพรให้ครอบครัวมีสุขภาพแข็งแรง และยังเป็นจุดชมแสงแรกของปีริมทะเลที่สวยงามมากๆ เนื่องจากที่ตั้งของวัดอยู่บนโขดหิน หันหน้าออกสู่ทะเล ทำให้เห็นวิวธรรมชาติได้เต็มสองตา เป็นอีกหนึ่ง ที่เที่ยวปีใหม่เกาหลี ที่ไม่อยากให้พลาดเลยจริงๆ


3. โฮมิกอต (Homigot) เมืองโพฮัง

แสงแรกของปีที่แท้จริงเริ่มต้นที่นี่ ในหมู่บ้านชาวประมงเล็กๆ ที่เรียกว่าโฮมิกอต แปลได้แบบน่ารักๆ ว่า “หมู่บ้านแห่งเรื่องเล่าของเสือ” ตั้งอยู่ทางตะวันออกสุดของคาบสมุทรเกาหลี มีสัญลักษณ์เป็นรูปปั้นมือยื่นขึ้นมาจากทะเล เมื่อถึงช่วงปีใหม่ หมู่บ้านแห่งนี้จะมีการจัดเทศกาล Homigot Sunrise Festival เพื่อเฉลิมฉลองส่งท้ายปี ทั้งการแสดงแสง สีเสียง การแสดงวัฒนธรรมท้องถิ่น  คอนเสิร์ต เล่นว่าว ไปจนถึงการปล่อยบอลลูน งานนี้เข้าฟรี! แถมผู้เข้าร่วมงานยังจะได้ชิม “ต๊อกกุก” ซึ่งเป็นซุปที่คนนิยมรับประทานในวันปีใหม่อีกด้วย


4. ซองซานอิลชุงบง (Seongsan Sunrise Peak)
เกาะเชจู

ซองซานอิลชุงบง ได้รับฉายาว่า Sunrise Peak หรือยอดเขาแห่งอรุณรุ่ง ฟังแค่ชื่อก็พอเดาได้ว่าเป็นจุดชมพระอาทิตย์ขึ้นที่สวยงามอย่างแน่นอน และไม่ใช่แค่สวยธรรมดา แต่สวยจนได้รับการขึ้นทะเบียนให้เป็นมรดกเลยทีเดียว แต่ขอเตือนไว้ก่อนว่า คนจะขึ้นไปถึงยอดได้ต้องอึดพอควร เพราะมันสูงมากถึง 182 เมตร จึงไม่หมูอย่างที่คิด ซึ่งก่อนวันขึ้นปีใหม่ ผู้คนหลายพันคนจะแห่กันมาที่นี่เพื่อรับแสงอรุณแรกของวันปีใหม่

ซองซาน อิลชุบง เป็นหนึ่งในภูเขาไฟ 360 ลูก บนเกาะเชจู ถ้าหากไต่ขึ้นไปตามผาชันไปตามทางน้ำเพื่อมุ่งหน้าสู่ขอบด้านตะวันตกของปากปล่องภูเขาไฟซองซาน อิลชุบง สิ่งที่จะได้พบก็คือวิวทิวทัศน์อันกว้างไกลสุด ลูกหูลูกตา


5. เทศกาล Taebaeksan Sunrise Festival
ยอดเขาโซรัคซัน (Seoraksan)

เทศกาล Taebaeksan Sunrise Festival จัดขึ้นที่ยอดเขาโซรัคซัน ซึ่งเป็นส่วนหนึ่งของภูเขาแทแบค ที่ทอดยาวไปจรดกับ ภูเขาคึมคัง ของเกาหลีเหนือ นักท่องเที่ยวและชาวเมืองจะมาร่วมเริ่มต้นปีใหม่กันที่นี่ ไฮไลท์เด็ดในงานก็คือการปีนเขาตอนสิ้นปี เมื่อขึ้นไปถึงยอดเขาตอนพระอาทิตย์ขึ้น นักปีนเขาจะพากันตะโกนขอพรรับปีใหม่กันดังสนั่นก้องไปทั่วหุบเขา หรือถ้าใครอยากเข้าวัดสักการะสิ่งศักดิ์สิทธิ์รับปีใหม่ บนเขาแห่งนี้ก็มีวัด Baekdansa ซึ่งมีพระพุทธรูปองค์ใหญ่ประดิษฐานอยู่ด้วย


6. Seoul Christmas Festival
คลองชองกเยชอน กรุงโซล

งาน Seoul Christmas Festival 2017 ที่คลองชองกเยชอน

#มุ้งมิ้งจิงกาเบล อีกหนึ่งที่ที่จัดไฟประดับประดาต้อนรับคริสมาสตร์และปีใหม่ ป้าขอชี้เป้า งาน Seoul Christmas Festival ที่คลองชองกเยชอน ปีนี้จัดกันสวยงามถึง 5 โซน ความยาวอลังการงานสร้างเดินกันหน้าชาท้าลมหนาวกว่า 1.5 กม. ไฮไลท์อยู่ที่การจัดไฟเคลื่อนไหวไปมาและต้นคริสมาสตร์ประดับไฟเรียกได้ว่าสวยทั้งเส้นเลยทีเดียว โดยที่ที่คนชอบไปถ่ายรูปคู่ลง IG กัน ก็จะเป็นตรง Container สีแดง ที่มีโคมไฟข้างในเยอะๆ มีกระจกให้ถ่ายสะท้อนอวดตัวอวดผู้ได้ ฮ่าๆ และนอกจากนี้เค้ายังมีเหมือนลอยกระทงบ้านเราด้วยนะ เป็นกระทงกระดาษแดงๆ เขียนคำอวยพรปีใหม่ข้างในเป็นเทียน ไปลองกันได้จ้า ส่วนระยะเวลาจัดตั้งแต่วันนี้ไปถึง 2 ม.ค. 61 ซึ่งวันปีใหม่ก็จะมีกิจกรรมการแสดงดนตรีและนับถอยหลังด้วยนะใครไปช่วงปีใหม่อย่าลืมไปตำกันน้า#การเดินทาง นั่งรถไฟใต้ดินไปลงสถานีGwanghwamun (Seoul Subway Line 5) ออกทางออกที่ 5#Aumjumma #กินเที่ยวเปรี้ยวแบบป้า #SeoulChristmasFestival #Cheonggyecheonติดตามอัมจุมม่า..ป้ารีพอร์ตเตอร์ ได้ทาง———————————-Twitter : goo.gl/cflfG7Instagram : goo.gl/yzjGifWebsite >> aumjumma.com

โพสต์โดย Aumjumma วาไรตี้..ชีวิตป้า เมื่อ วันศุกร์ที่ 29 ธันวาคม 2017

 

เคาท์ดาวน์ปีใหม่สุดโรแมนติกกลางลมหนาว ริมคลองชองกเยชอน ในงาน Seoul Christmas Festival  ซึ่งปีนี้ฉลองความสุขยาวๆ 5 วันเต็ม ตั้งแต่วันนี้ไปจนถึง 2 ม.ค. 61  ไฮไลท์อยู่ที่โคมไฟสีสันต่างๆ เคลื่อนไหวขึ้นลงเป็นจังหวะ ไปพร้อมๆ กับไฟกระพริบต้นคริสมาสต์ วิบวับฟรุ้งฟริ้ง และยังมีมุมให้ถ่ายรูปอีกเพียบ ที่เปิดไฟเล่นแสงสีอย่างยิ่งใหญ่อลังบนทางเดินยาวกว่า 1.5 กิโลเมตร นอกจากนี้ ยังมีกิจกรรมลอยกระทงกระดาษ โดยเขาจะมีกระทงกระดาษสีแดงให้เราเขียนอวยพรวันปีใหม่ ส่วนข้างในใส่เทียนไว้ ให้เรานำไปลอยในคลอง คล้ายกับลอยกระทงในบ้านเรานั่นเอง ถ้าใครมา เที่ยวปีใหม่เกาหลี ช่วงนี้ อย่าลืมแวะมาชมกันนะคะ

แต่ละสถานที่ทั้งสวยและน่าไปถ่ายรูปมากๆ แถมเกาหลี ยังเป็นประเทศที่เดินทางง่าย วีซ่าไม่ต้องใช้ บินไป 5-6 ชม. ก็ได้เหยียบดินแดนโสมขาวแล้วล่ะ


ขอบคุณรูปภาพจาก: Aumjumma วาไรตี้..ชีวิตป้า, Expedia