ที่เที่ยวเกาหลี เทศกาล Taean Tulip Festival เทศกาลชมดอกทิวลิป เทศกาลดอกทิวลิป เที่ยวสวนดอกไม้

เทศกาล ‘Taean Tulip Festival’ ทิวลิปบาน ที่เกาหลี ต้อนรับฤดูใบไม้ผลิ

Home / ท่องเที่ยวรอบโลก / เทศกาล ‘Taean Tulip Festival’ ทิวลิปบาน ที่เกาหลี ต้อนรับฤดูใบไม้ผลิ

เทศกาล ‘Taean Tulip Festival’
ทิวลิปบาน ที่เกาหลี ต้อนรับฤดูใบไม้ผลิ

ฤดูใบไม้ผลิ เป็นอีกหนึ่งช่วงเวลาที่หลายๆ คนชื่นชอบ เพราะได้เห็นดอกไม้หลายสีสันแข่งกันบานสะพรั่ง รับแสงแดดอันอบอุ่น บางต้นก็ส่งกลิ่นหอมอ่อนๆ ฟุ้งไปทั่วบริเวณ เช่นเดียวกับดอกทิวลิป ใน เทศกาล Taean Tulip Festival ที่ประเทศเกาหลี ซึ่งใครตั้งใจมาเที่ยวชมดอกพ็อตโกต หรือ ซากุระ ล่ะก็ ต้องอย่าพลาดมาเที่ยวเทศกาลนี้ด้วยเช่นกัน

Taean Tulip Festival  ถูกจัดอันดับให้เป็นหนึ่งใน 5 เทศกาลดอกทิวลิปที่ใหญ่ที่สุดในโลก การันตีด้วยความงามของดอกทิวลิป กว่า 1.2 ล้านดอก กว่า 300 สายพันธ์ นอกจากนี้ยังมีดอกไม้ชนิดอื่นๆ ให้ได้ชมกันอีก เช่น ดอกลูพิน (lupine), ดอกถุงมือหมาจิ้งจอก (foxglove), ดอกลิลลี่ และดอกไม้อื่นๆ ที่บานในฤดูใบไม้ผลิ

สวนดอกทิวลิปแห่งนี้ จัดขึ้นที่เมืองแทอัน จังหวัดชุงชองนัมโด เป็นสวนที่กว้างใหญ่มากกก จึงจัดเป็นเทศกาลชมดอกทิวลิปทุกปี สำหรับปีนี้ จัดขึ้นระหว่างวันที่ 19 เมษายน – 13 พฤษภาคม 2018 ใครมีแพลนไปเที่ยวเกาหลีช่วงสงกรานต์ ก็อย่าเพิ่งรีบกลับ อยู่ต่อรอชมยาวๆ เลยค่า หรือถ้าไปต้นเดือนพฤษภาคม คนก็จะบางตาลง ไม่เบียดเสียดและถ่ายรูปสบายกว่าเยอะค่ะ แต่อาจพลาดหนุ่มหล่อหน้าตาดี สาวเกาหลีคาวาอี้ นะเออ

นอกจากจากนี้ยังเพิ่มจุดแลนด์มาร์คที่มีชื่อเสียงในหลายประเทศทั่วโลก ให้ได้ถ่ายรูปกันอย่างสนุกสนาน เช่น ประตูนัมแดมุนในเกาหลี กังหันลมจากเนเธอแลนด์ หอไอเฟลจากฝรั่งเศส พีระมิดจากอียิปต์ เป็นต้น และจะมีการเปิดไฟในเวลากลางคืน สวยมากๆ เตรียมขาตั้งกล้องโหลดใต้เครื่องเลยค่า

เวลา เปิด-ปิด : 9.00 – 23.00 น.

ค่าเข้าชม : ผู้ใหญ่ 12,000 วอน / วัยรุ่น 9,000 วอน  / ผู้สูงอายุ 10,000 วอน

วิธีการเดินทาง : สามารถนั่งรถบัสจากโซลไปยังเมืองแทอัน จากนั้นต่อรถบัสที่มุ่งหน้าไปที่ กัมซอม (곰섬) ใช้เวลาเดินทางโดยประมาณ 1 ชั่วโมง

ขอบคุณรูปภาพและข้อมูลบางส่วนจาก : mushroomtravel천안에서 뭐 하지?, trazy, english.visitkorea

********************************************************

– เช็ค!! 7 สถานที่ชมซากุระในเกาหลี ที่ต้องไปโดน!

พยากรณ์ดอกไม้บาน ประเทศเกาหลี ปี 2018