ป่าพิศวง เดินป่า เที่ยว ธรรมชาติ เที่ยวป่า

10 ป่าพิศวง ที่น่าหลงเข้าไปเดิน สวยงามเหมือนโลกเทพนิยาย

Home / ท่องเที่ยวรอบโลก / 10 ป่าพิศวง ที่น่าหลงเข้าไปเดิน สวยงามเหมือนโลกเทพนิยาย

ใครที่ชอบท่องเที่ยวแนวธรรมชาติ ต้องห้ามพลาดไปเยือน 10 ป่าพิศวง เหล่านี้ ซึ่งเต็มไปด้วยความสวยงาม ลึกลับ น่าค้นหา เหมือนฉุดพาตัวเราไปสู่โลกแฟนตาซี เฉกเช่นเรื่อง Alice In Wonderland อย่ารอช้า มาดูกันเลยว่าเมื่อคุณเห็นภาพป่าจากที่ต่าง ๆ ทั่วโลกแล้ว คุณจะอยากเดินหลงอยู่ในนั้นหรือเปล่า

10 ป่าพิศวง ที่น่าหลงเข้าไปเดิน
สวยงามเหมือนโลกเทพนิยาย

1. ป่าพรุท่าปอม คลองสองน้ำ จ.กระบี่

โดดเด่นด้วยป่าชายเลนและสายน้ำสีฟ้า ที่สวยงามเป็นประกาย อันเกิดจากการไหลมารวมกันของน้ำจืดและน้ำทะเลนั่นเอง

2. เขตอนุรักษ์ธรรมชาติ Tsingy de Bemaraha
มาดากัสการ์

เขตอนุรักษ์ธรรมชาติซิงงี มีลักษณะภูมิประเทศที่โดดเด่นมากๆ เพราะเต็มไปด้วยหินปูนขรุขระ ที่ถูกน้ำฝนชะเป็นเวลาหลายพันปี มีความอุดมสมบูรณ์ของสิ่งมีชีวิตหลายสายพันธุ์ โดยเฉพาะตระกูลลิง และได้รับการเสนอชื่อให้เป็นมรดกโลกของยูเนสโก เมือปีค.ศ.1990

3. ป่าต้นเลือดมังกร (Dragon’s Blood Forest)
เกาะโซโคตร้า ประเทศเยเมน

ต้นไม้แปลกประหลาด ที่เราไม่เคยพบเห็นบนโลกนี้ สามารถพบได้บนเกาะโซโคตร้า เป็นเกาะที่แยกออกมาจากแผ่นดินใหญ่แอฟริกาเมื่อ 34 ปีก่อน ทำให้ 37% ของพันธุ์พืชทั้งหมดบนเกาะ รวมถึง ต้นเลือดมังกร หาชมที่ไหนไม่ได้อีกแล้ว นอกจากต่างดาว!

4.ป่า Monteverde Cloud Forest
ประเทศคอสตาริกา

ป่าไม้เขตร้อนที่ปกคลุมไปด้วยเมฆหมอก บนพื้นที่กว่า 26,000 เอเคอร์ เต็มไปด้วยต้นไม้และสัตว์นานาชนิด รวมไปถึงนกกว่า 500 สายพันธุ์ อยากเห็นสัตว์ชนิดไหนก็มาดูกันได้ที่นี่เลย เต็มไปด้วยสัตว์แปลกๆ หลากสปีชีส์ ไม่ว่าจะเป็นลิง เสือพูม่า หรือกบต้นไม้ตาแดง

5. Olympic National Park
กรุงวอชิงตัน สหรัฐอเมริกา

อุทยานแห่งชาติ Olympic National Park ครอบคลุมพื้นที่กว่า 600,000 เอเคอร์ รายล้อมไปด้วยระบบนิเวศที่หลากหลาย ตั้งแต่ป่าดิบชื้น ที่ปกคลุมด้วยมอสสีเขียว, ภูเขาหิมะ ไปจนถึงชายหาดและทะเล เรียกว่าครบทุกรสชาติจริงๆ

6. ป่า Otzarreta
เมืองบาสก์ ประเทศสเปน

ใครอยากชมป่าในดินแดนสวรรค์ หาชมได้ที่นี่เลย ป่า Otzarreta เต็มไปด้วยต้นไม้โบราณสวยๆ เคล้าสายหมอก ชนิดว่าที่หลงเข้าไปแล้ว แทบแยกไม่ออก ว่านี่โลกแห่งความเป็นจริง หรือ เทพนิยายกันแน่

7. ป่า Rainbow Eucalyptus
หมู่เกาะฮาวาย สหรัฐอเมริกา

ต้นยูคาลิปตัสสีรุ้ง สีสันสวยงาม ชนิดที่ว่ามองผ่านๆ ก็อาจคิดว่าใครเอาสีไปเพ้นท์ลงบนเปลือกไม้ก็เป็นได้

8. Sequoia National Forest
รัฐแคลิฟอร์เนีย สหรัฐอเมริกา

ป่าแห่งนี้ได้ชื่อว่าเป็น ดินแดนของยักษ์ เพราะภายในมีต้นไม้ที่ใหญ่ที่สุดในโลก ซึ่งมีอายุยืนยาวถึง 2,200 ปีมาแล้ว ขนาดกว้าง 103 ฟุต และสูงถึง 275 ฟุต

9. ป่าไผ่ซากาโนะ
เกียวโต ประเทศญี่ปุ่น

ป่าไผ่ซาากโนะ ไฮไลท์ของเมืองเกียวโต ประเทศญี่ปุ่น มีต้นไผ่สูงเสียดฟ้าเรียงรายตลอดสองข้างทาง ปกคลุมทางเดินที่ลาดเอียงไปตามเนินเขาอย่างงดงาม ให้ความรู้สึกเหมือนหลุดเข้าไปอยู่ในอีกมิติหนึ่งเลยทีเดียว

10. หุบเขาแอปริคอต (Apricot Valley)
ประเทศจีน

ยามเมื่อเบ่งบานพร้อมกัน ทั่วทั้งหุบเขาเหมือนถูกย้อมด้วยสีชมพูหวานแหวว ที่มองแล้วสวยงามสะดุดตามากๆ และโรแมนติกเป็นที่สุด

Source : thisisinsider