ลอนดอน เที่ยวลอนดอน เที่ยวอังกฤษ

8 กิจกรรมท่องเที่ยว ที่คุณสามารถทำได้ใน ลอนดอน

Home / ท่องเที่ยวรอบโลก / 8 กิจกรรมท่องเที่ยว ที่คุณสามารถทำได้ใน ลอนดอน

8 กิจกรรมท่องเที่ยว
ที่คุณสามารถทำได้ใน ลอนดอน

ลอนดอน เมืองหลวงศิวิไลซ์ ๆ ของประเทศอังกฤษ อีกหนึ่งปลายทางในฝันของนักเดินทางทั่วโลก ซึ่งหากถามว่าไปทำอะไร คำตอบก็จะคล้ายๆ กันหมดไม่ว่าจะเป็น ล่องเรือแม่น้ำเทมส์, ถ่ายรูปกับลอนดอนอาย, ยืนดูทหารเปลี่ยนเวรยามที่พระราชวังบัคกิ้งแฮม, นั่งจิบชายามบ่ายที่ไม่ต้องเป็นผู้ดี แค่มีตังค์ก็ทำได้ หรือเดินช้อปปิ้งละลายเงินปอนด์ที่ถนน Oxford Street

วันนี้ travel mthai จะพาไปเปิดประสบการณ์ใหม่ กับ 8 กิจกรรมท่องเที่ยว ที่คุณอาจไม่เคยรู้ว่ามันสามารถทำได้ในลอนดอน มาดูกันว่ามีอะไรที่คุณไม่ควรพลาดบ้าง

พายเรือคายัคในแม่น้ำเทมส์

พายเรือคายัคมุ่งหน้าสู่ greenwich ตื่นตาตื่นใจกับทิวทัศน์ระหว่างทางที่อยู่ใกล้คุณแค่มืออื้อม ไม่ว่าจะเป็นอาคารรัฐสภา สะพาน Tower Brigde หอนาฬิกาบิ๊กเบน และบ้านเมืองบนสองฝั่งแม่น้ำ

นั่งรถรางไปรษณีย์ใต้ดิน (Mail Rail)

นั่งรถไฟใต้ดินขนาดเล็ก เยี่ยมชมพิพิธภัณฑ์ไปรษณีย์กรุงลอนดอน ซึ่งในอดีตเคยเป็นอุโมงค์สำหรับขนส่งจดหมายใต้ ที่เปิดใช้งานเมื่อปี 2470 ซึ่งรถไฟใต้ดินนี้จะพาคุณสำรวจใต้พิภพด้วยกระจกใสที่ทำให้เห็นทิวทัศน์ขณะรถเคลื่อน

 

สัมผัสกับ House of Dreams

บ้านที่เก็บรวบรวมงานของศิลปิน Stephen Wright ไม่ว่าจะเป็นภาพลวงตาของตุ๊กตาพลาสติก ขวดฟอกขาว ของตกแต่งคริสต์มาส และแผ่นเสียงไวนิล สถานที่สุดพิศวงที่คุณจะได้พบกับความน่าตื่นตาตื่นใจของสิ่งของที่ไม่เคยพบเจอ

เดินป่าศึกษาธรรมชาติ

โอบกอดเขาวงกตของต้นไม้สูง และไม่ต้องกังวลกับความคิดที่ว่าคุณกำลังอยู่ที่ไหน เพียงเพลิดเพลินไปกับการดื่มด่ำความสุนทรีในป่ากว้างที่เต็มไปด้วยนกยูงสีเขียว นกหัวขวาน นกฮูกสีน้ำตาล และนกกระจอก

นอนหลับไปกับสิงโต

Credit: dailymail

Gir Lion Lodge คือบ้านพักสีสันสดใสทั้งหมด 9 หลัง ตั้งอยู่ใจกลาง Land Of The Lions ภายในสวนสัตว์ลอนดอน ซึ่งไม่เพียงมอบประสบการณ์สุดตื่นเต้นที่คุณจะได้นอนฟังเสียงสิงโตคำรามแบบใกล้ชิด แต่ยังมีสัตว์ชนิดอื่นออกหากินเวลากลางคืน เดินป้วนเปี้ยนอยู่ใกล้ๆ ด้วย

เล่นเกมล่าสมบัติปริศนา (Moriarty)

Credit : inthehiddencityselenatheplaces

สวมบทบาทเป็น Sherlock Holmes ไขปริศนาที่เต็มไปด้วยเงื่อนงำ ในเกมส์ที่มีชื่อว่า Moriarty สิ่งที่คุณจำเป็นต้องมีคือโทรศัพท์มือถือที่มีแบตเตอร์รี่ ซึ่งคุณจะได้รับข้อความปริศนาทางมือถือ ข้อความเหล่านั้นจะพาคุณไปพบคำตอบในระยะทางที่สามารถเดินหาได้ โดยทีมนึงอนุญาติให้มี 2-4 คน และเบาะแสที่ให้มามีประมาณ 12 ถึง 20 เบาะแส

เดินลอดอุโมงค์ใต้แม่น้ำ

อุโมงค์คนเดินเท้าเหล่านี้ถูกเปิดขึ้นในช่วงต้นศตวรรษที่ 20 เพื่อให้สามารถเข้าถึงท่าเรือเหนือของเมือง สำหรับผู้ที่อาศัยอยู่ทางใต้ของแม่น้ำได้อย่างง่ายดาย เป็นหนึ่งในการเดินทางที่นักท่องเที่ยวนิยมมาเพื่อเปิดประสบการณ์การเดินใต้แม่น้ำดูสักครั้ง

ดื่มด่ำไปกับประวัติศาสตร์

สำหรับผู้ที่ต้องการดื่มด่ำในประวัติศาสตร์ Dennis Severs ‘House เป็นเพียงสถานที่ท่องเที่ยวเดียวที่จะทำให้คุณได้พบกับสิ่งเหล่านั้น การเดินทางผ่านบ้าน 10 ห้องใน East London นี้ เป็นเหมือนการเดินผ่าน ละครชีวิต

ห้องพักทุกห้องได้รับการตกแต่งเพื่อฉายภาพรวมของชีวิตใน Spitafields ตั้งแต่ช่วงกลางศตวรรษที่สิบแปดถึงกลางศตวรรษที่ยี่สิบ

ขอบคุณข้อมูลและภาพจาก : wegointer