Hollywood กรุงมะนิลา กรุงเทพมหานคร กรุงโซล จุดหมายปลายทางยอดนิยม ซิดนีย์ ดูไบ นิวยอร์ก ฟลอริดา ฟิลิปปินส์ ลอนดอน ลอสแอนเจลิส สหรัฐอเมริกา สหราชอาณาจักร ออร์แลนโด อิตาลี ฮาวาย ฮ่องกง เกาหลีใต้ เซี่ยงไฮ้ เที่ยวญี่ปุ่น เที่ยวต่างประเทศ เที่ยวอังกฤษ เที่ยวฮอลลิวูด แคลิฟอร์เนีย โตเกียว โรม โฮโนลูลู

เก็บกระเป๋าแล้วออกลุย! 15 จุดหมายปลายทางยอดนิยม ปี 2018

Home / ท่องเที่ยวรอบโลก / เก็บกระเป๋าแล้วออกลุย! 15 จุดหมายปลายทางยอดนิยม ปี 2018

15 จุดหมายปลายทางยอดนิยม ปี 2018

Travel Mthai รวบรวม 15 จุดหมายปลายทางยอดนิยม ในปี 2018 ที่ถูกค้นหามากที่สุดบนเว็บไซต์ FareCompare มาฝากกัน ซึ่งกรุงเทพมหานครของเราก็คว้าแชมป์อันดับ 1 ที่คนอยากไปเที่ยวมากที่สุดไปครอง! ส่วนประเทศอื่นๆ ก็น่าสนใจไม่แพ้กัน เอาล่ะ ไปสำรวจดูดีกว่า ว่ามีประเทศไหนติดโผ จะได้เตรียมตังค์ในกระเป๋าไว้เปย์ค่าตั๋วเครื่องบิน 

15. Rome, Italy

โรม (Rome)  เมืองหลวงของประเทศอิตาลี คือ จุดหมายปลายทางยอดนิยม ที่หอมหวานเสมอในสายตาของนักท่องเที่ยว โรมจะช่วยฉายภาพอาณาจักรโรมันอันยิ่งใหญ่และคลาสสิค ที่ซึ่งอารยธรรมตะวันตกถือกำเนิดขึ้น ผ่านสถาปัตยกรรม สิ่งปลูกสร้าง ประติมากรรมที่อยู่ตามจัตุรัส และโบสถ์เกือบพันแห่งที่กระจายอยู่ทั่วเมือง

*****************************************************************

14. Honolulu, Hawaii

ถ้าอยากออกไปโต้คลื่น เดินริมหาด หรือนอนชิลดูวิวเพลินๆ ริมทะเล สักหนแห่งในต่างประเทศ ที่รัฐฮาวาย สหรัฐอเมริกา คงตอบโจทย์ได้ดี และไม่แปลกใจเลย ที่ โฮโนลูลู จะเป็นหนึ่งใน จุดหมายทางยอดนิยม ของปี 2018 เพราะนอกจากจะเป็นเมืองหลวงและเป็นเมืองใหญ่ที่สุดบนเกาะโอวาฮูแล้ว ที่นี่ยังรายล้อมไปด้วยท้องทะเล นักท่องเที่ยวจะได้สัมผัสกับการเล่นเซิร์ฟสุดมันส์

โฮโนลูลู ในภาษาฮาวายแปลว่า ความสงบ อันหมายถึงความปลอดภัยและการใช้ชีวิตแบบวิถีของชาวเมือง แต่ถึงอย่างนั้นก็เป็นเมืองที่เจริญที่สุดของหมู่เกาะฮาวาย และมีพลเมืองหนาแน่นที่สุดด้วย

*****************************************************************

13. Orlando, Florida

Orlando โด่งดังในฐานะเมืองหลวงแห่งสวนสนุกของโลก Walt Disney World® Resort ธีมพาร์คที่นี่แบ่งออกเป็น 4 Kingdom ใหญ่ๆ นั่นคือ Magic Kingdom, EPCOT, Animal Kingdom และ Hollywood Studio นอกจากนี้ยังมีสวนน้ำขนาดบิ๊กเบิ้มให้เล่นกันอีกด้วย (แต่ต้องซื้อบัตรเข้าต่างหาก) ใครจะมาดิสนีย์เวิลด์ที่ Orlando นี้ แนะนำให้เผื่อวันเที่ยวไว้หลาย ๆ วันหน่อย เพราะสถานที่กว้างมาก ใหญ่กว่าสวนสนุกธรรมดาหลายสิบเท่า

*****************************************************************

12. Sydney

เมืองหลวงของประเทศออสเตรเลีย มีที่เที่ยวเยอะแยะมากมาย ไม่ว่าจะ ล่องเรือชมสะพาน Sydney Harbour Bridge แวะเที่ยว Sydney Opera House ซึ่งเป็นสถาปัตยกรรมสิ่งก่อสร้างระดับโลก ตั้งอยู่บริเวณปากอ่าว หรืออยากเที่ยวแบบธรรมชาติ ก็ลองไปเดินย่ำทรายสีขาวบนหาด Bondi Beach และต่อด้วยกิจกรรมเดินป่าในอุทยาน  Royal National Park ก่อนจะขึ้นไปยืนชมวิวสวยๆ ปนเสียวบนหน้าผาริมทะเล มองเห็นวิวได้กว้างไกล 

*****************************************************************

11. Manila, Philippines

อาคาร สิ่งก่อสร้าง และสถาปัตยกรรม ของกรุงมะนิลา ส่วนใหญ่ล้วนได้รับอิทธิพลมาจากประเทศอเมริกาและจีน

กรุงมะนิลา มีที่เที่ยวสำคัญอย่าง เมืองโบราณอินทรามูรอส (Intramuros) มรดกอารยธรรมทางประวัติศาสตร์ในคศ. 1600 มีลักษณะเป็นป้อมปราการและกำแพงเมือง ภายในมีชุมชนและสถานที่สำคัญมากมาย เช่น ป้อมซานตีเอโก โบสถ์ซานอากุสติน และหอศิลป์โบราณ เป็นที่ซึ่งคุณจะได้สัมผัสสถาปัตยกรรมในอดีตที่สะท้อนวิถีชีวิตและความเป็นมาของฟิลิปปินส์ในปัจจุบัน

*****************************************************************

10.  Dubai

เมืองดูไบ (Dubai) หนึ่งใน 7 รัฐแห่งสหรัฐอาหรับเอมิเรตส์ ทุกคนคงนึกถึงความหรูหรา ฟู่ฟ่า ยิ่งใหญ่อลังการ และชอบสร้างสิ่งก่อสร้างต่างๆ ขึ้นมาให้ใหญ่เป็นสถิติโลก ไม่ว่าจะเป็นโรงแรม 7 ดาวที่หรูที่สุดในโลก สวนสนุกในร่มที่ใหญ่ที่สุดในโลก โครงการสวนดอกไม้ใหญ่ที่สุดในโลก และยังมี น้ำพุแห่งดูไบ หรือน้ำพุเต้นระบำ ขนาดใหญ่ที่สุดในโลก ตั้งอยู่เคียงข้างตึกระฟ้า เบิร์จ คาลิฟา ที่สูงที่สุดในโลกเช่นกัน

*****************************************************************

9. Shanghai

เมืองเซี่ยงไฮ้ มหานครที่เจริญที่สุดในสาธารณรัฐประชาชนจีน ได้รับการขนานนามว่าปารีสแห่งเอชีย ด้วยสถาปัตยกรรมอาคาร บ้านเรือน ที่ผสมผสานระหว่างความทันสมัยและวัฒนธรรมโบราณได้อย่างลงตัว ที่เที่ยวสำคัญเช่น วัดหยกขาว ที่นี่มีพระพุทธรูปหยกสีขาวสวยงาม สร้างขึ้นมาตั้งแต่ปีค.ศ. 1882, เมืองโบราณจูเจียเจี่ยว ได้รับการขนานนามว่าเป็นเวนิสตะวันออก, ย่านซินเทียนตี้ สวรรค์ของคนรักการกินดื่ม และสถานที่สุดท้ายห้ามพลาด Oriental Pearl TV Tower หรือหอไข่มุก ถือเป็นหอส่งสถานีโทรทัศน์ที่สูงสุดในเอเชีย และ สูงเป็นอันดับสามของโลก

*****************************************************************

8. Paris

ปารีส เมืองท่องเที่ยวสุดโรแมนติก ที่สาวๆ หลายคนใฝ่ฝันอยากมาเยือนสักครั้ง ด้วยความสวยงามทั้งด้านสถาปัตยกรรม ศิลปะ วัฒนธรรม และยังเป็นผู้นำด้านแฟชั่นและอาหาร ทำให้ใครที่มาเที่ยวต่างหลงเสน่ห์เมืองนี้เข้าอย่างจัง

หอไอเฟล คือ แลนด์มาร์คที่ทำให้คนทั่วโลกรู้จักประเทศฝรั่งเศส ไฮไลท์อยู่ที่ตอนกลางคืน จะมีการเปิดไฟ ทุกๆ ชม. ส่องแสงสวยงามมากๆ นอกจากนี้ยังมีที่เที่ยวอื่นที่น่าสนใจอีก เช่น มหาวิหารนอเทรอดาม, แม่น้ำแซน, ถนนฌ็องเซลิเซ่และประตูชัยนโปเลียน, พิพิธภัณฑ์ลูฟร์, โบสถ์แซงต์ชาแปลล์, พระราชวังลักเซมบูร์ก เป็นต้น

*****************************************************************

7. Hong Kong

ฮ่องกง เป็นเกาะเล็กๆ โดดเด่นไปด้วยตึกระฟ้า ร้านค้าช้อปปิ้งละลานตา และร้านอาหารเจ้าดังที่ใครๆ ก็ต้องตามไปเช็คอิน นอกจากกินกับช้อป ที่ฮ่องกงยังเป็นที่ตั้งของวัดอันศักดิสิทธิ์หลายแห่ง อย่างวัดหว่องไทซิน ซึ่งขึ้นขื่อเรื่องการขอพรความรักกับเทพเจ้าด้ายแดง รวมถึงมีที่เที่ยวแนวธรรมชาติทั้ง ทะเล น้ำตก ภูเขา ดาวยามค่ำคืน และหมอกยามเช้า จึงเป็นเหตุผลให้ใครหลายคนต่างก็อยากไปเที่ยวฮ่องกง แถมเดินทางง่าย วีซ่าไม่ต้องทำ และตั๋วเครื่องบินมีราคาไม่แพง

*****************************************************************

6. Seoul, Korea

ไปเที่ยวชมความงดงามของพระราชวัง เคียงบกกุง (Gyeongbokgung Palace) พร้อมซับซึมวัฒนธรรม และความเป็นอยู่ในอดีตของชาวเกาหลี เพลิดเพลินกับเครื่องเล่นที่สวนสนุกในร่มขนาดใหญ่ Lotte World ตอนค่ำขึ้นไปคล้องกรุงแจคู่รักและชมวิวเมืองบนหอคอยกรุงโซล ก่อนกลับบ้านแวะช้อปปิ้งตลาดทงแดมุน เลือกเสื้อผ้า กิ๊ฟช้อป และสินค้าพื้นเมือง

*****************************************************************

5. Los Angeles, California

ลอสแอนเจลิส หรือที่ใครหลายคนรู้จักในนามของ แอลเอ  (LA) ที่นี่เขาดังมาจากอุตสาหกรรมภาพยนตร์ (หนังฮอลลีวูด) แถมยังเป็นศูนย์รวมความบันเทิงต่างๆ อย่างสถานที่จัดงานประกาศรางวัลออสการ์ รวมถึงแหล่งช้อปปิ้งสุดหรูอย่างโรดิโอไดรฟ์ สนุกสนานไปกับสวนสนุกดิสนีย์แลนด์และยูนิเวอร์แซลสตูดิโอ

ไฮไลท์สำคัญที่ต้องห้ามพลาดนั่นก็คือถนนฮอลลีวูดวอร์กออฟเฟม ที่ประดับด้วยแผ่นหินเป็นรูปดาวห้าแฉก ที่ดาราระดับฮอลลีวูดได้มาจารึกชื่อ รอยมือ รอยเท้าไว้ตามท้องถนนแห่งนี้

*****************************************************************

4. London, UK

ลอนดอน เป็นเมืองหลวงของประเทศอังกฤษ และเป็นเมืองที่ใหญ่ที่สุดของสหภาพยุโรป อีกทั้งเป็นศูนย์กลางสำคัญทางธุรกิจ การเมือง วัฒนธรรม และประวัติศาสตร์ของโลก สถานที่เที่ยวในลอนดอน เมืองผู้ดีอังกฤษแห่งนี้ขึ้นชื่อเรื่องแหล่งประวัติศาสตร์และวัฒนธรรม มีปราสาท พระราชวัง โบสถ์และอาคารสถาปัตยกรรมยุโรปโบราณที่สวยงามมากมาย และยังเป็นที่ตั้งของพิพิธภัณฑ์ระดับโลกหลายแห่ง ที่สำคัญและขาดไม่ได้เลย คือ เป็นแหล่งช้อปปิ้งสินค้าชั้นนำ ซึ่งคุณจะพบเจอตั้งแต่ของหรูหราในย่านเมย์แฟร์ สินค้าแปลกๆย่าน Covent Garden จนถึงห้างสรรพสินค้าขนาดใหญ่ที่ Westfield

ที่เที่ยวในลอนดอน เช่น พระราชวังบักกิ้งแฮม, เวสมินสเตอร์, มหาวิหารเซ็นต์ปอล, หอคอยลอนดอน,หอนาฬิกาบิ๊กเบน, ลอนดอน อาย, จัตุรัสทราฟัลก้า, สะพานหอคอยคู่ลอนดอน-ลอนดอน ทาวเวอร์ บริดจ์ เป็นต้น

*****************************************************************

3. New York City

นิวยอร์ก เป็นเมืองที่ใหญ่ที่สุดในสหัฐอเมริกา เมืองแห่งสีสันที่ไม่เคยหลับไหล คราคร่ำไปด้วยผู้คนและนักท่องเที่ยว จัดได้ว่าเป็นศูนย์กลางทางเศรษฐกิจ การเงิน วัฒนธรรม บันเทิง ที่สำคัญที่สุดของโลก สถานที่เที่ยวเจ๋งๆ เช่น บรอดเวย์ ศูนย์รวมของโรงละครชั้นนำมากถึง 40 แห่ง และเป็นที่มาของชื่อ ถนนบรอดเวย์ ใจกลางเกาะแมนฮัตตัน, เทพีเสรีภาพ, สวนสาธารณะ เซ็นทรัล พาร์ค, ตึกเอ็มไพร์ สเตท (Empire State) เป็นต้น

*****************************************************************

2. Tokyo, Japan

มหานครโตเกียว เมืองหลวงของประเทศญี่ปุ่น เป็นหนึ่งในสถานที่ท่องเที่ยวยอดฮิต ทั้งในด้านของแฟชั่น อาหารสดอร่อย รวมไปถึงวัดวาอาราม ที่มีดั้งเดิมตั้งแต่สมัยอดีต หากใครมีแพลนไปเที่ยวเมืองโตเกียว ต้องห้ามพลาด ถ่ายรูปคู่โคมแดงบริเวณทางเข้าวัดอาซากุสะ ชมวิวสุดโรแมนติกที่ โตเกียวสกายทรี (Tokyo Skytree) ไปละลายทรัพทย์สามย่านดัง ชินจูกุ ชิบูย่า ฮาราจูกุ และอย่าพลาดไปกินของสด ถูก อร่อย ที่ตลาดปลา Tsukiji ด้วยนะ

1. Bangkok, Thailand

จุดหมายปลายทางยอดนิยม

ไม่แปลกใจเลย ที่กรุงเทพมหานคร ขึ้นแท่นเป็นอับ 1 แซงหน้าเมืองผู้ดีอย่างอังกฤษ หรือเมืองสุดโรแมนซ์อย่างฝรั่งเศส เพราะ Mastercard ก็เคยจัดอันดับให้ กรุงเทพมหานครฯ เป็นเมืองท่องเที่ยวยอดนิยมของปี 2016 มาแล้ว

เมืองไทยของเรานั้นมีเอกลักษณ์ทางด้านวัฒนธรรม ที่มีประวัติศาสตร์มายาวนาน มีสถานที่ท่องเที่ยวหลายแห่ง มีกิจกรรมให้ทำมากมาย เช่น พระบรมมหาราชวัง พระที่นั่งวิมานเมฆ วัดวาอารามต่างๆ แหล่งช้อปปิ้ง พิพิธภัณฑ์ รวมถึงอาหารการกินรสชาติแบบไทยๆ ที่ชาวต่างชาติหลายคนอยากมาลิ้มลอง (อร่อยแซ่บทั้งนั้น!)

Source: farecompare