ที่เที่ยวฝรั่งเศส ที่เที่ยวยุโรป ที่เที่ยวอเมริกา ท่องเที่ยวอเมริกา

ถึงมีเงินก็ซื้อไม่ได้ ที่นั่งพิเศษ BMW VIP Lounge กับประสบการณ์สุดเอ็กซ์คลูซีพที่ฝรั่งเศส

Home / ท่องเที่ยวรอบโลก / ถึงมีเงินก็ซื้อไม่ได้ ที่นั่งพิเศษ BMW VIP Lounge กับประสบการณ์สุดเอ็กซ์คลูซีพที่ฝรั่งเศส

อยากจะเก็บบรรยากาศและความรู้สึกทั้งหมดนี้เอาไว้นานๆ เพราะโอกาสที่จะได้มาดูการแข่งขันกอล์ฟ Ryder Cup บน BMW VIP Lounge คงจะหาไม่ได้ง่ายๆ อีกแล้ว พื้นที่สุดพิเศษแบบนี้เปิดรับเฉพาะแขกวีไอพีเท่านั้น ไม่ใช่ใครก็สามารถเข้ามานั่งชิลล์ๆ ได้ 

ถึงแม้ไฮไลท์ของการได้มาร่วมทริป BMW Golf Cup Special Edition – Ryder Cup 2018 คือการได้มาชม Ryder Cup 2018 ศึกแห่งศักดิ์ศรีที่เลื่องชื่อที่สุดในกีฬากอล์ฟ แต่ยังมีไฮไลท์อีกอย่างที่อยากจะขอพูดถึงก็คือการได้นั่งทานอาหารพร้อมชมแมตช์ระดับโลกผ่าน BMW VIP Lounge ซึ่งงานนี้ต้องขอขอบคุณ BMW ที่พาสมาชิก The Ultimate Joy Experience ได้มาสัมผัสประสบการณ์สุดเอ็กซ์คลูซีพนี้

ตอนแรกตั้งใจว่าจะขอเดินชมการแข่งแบบติดขอบแฟร์เวย์ แต่เมื่อมาถึงก็ได้พบว่าวันที่แข่งขันมีอากาศหนาวมากๆ อุณหภูมิลดไปอยู่ที่เลขหลักเดียว แถมแดดยังแรงอีกต่างหาก เจอแบบนี้ต้องหาที่หลบลมหนาวก่อนดีกว่า ใกล้ๆ กันมีอาคาร Louvre Pavilion ซึ่งเป็นที่ตั้งของห้องวีไอพีเลาจน์ จึงขอหลบเข้าข้างในนี้ก่อน แต่บอกเลยนะว่า BMW VIP Lounge จะจำกัดเฉพาะผู้มีบัตรผ่านประตูติดบาร์โคดแบบวันต่อวัน พร้อมริสแบนด์ที่ระบุวันเวลาสถานที่ไว้ชัดเจนเท่านั้น จึงจะผ่านด่าน รปภ. สุดโหด เข้าไปได้ ซึ่งบัตรนี้ไม่มีขายที่ไหน

บรรยากาศภายใน VIP Lounge กว้างขวางมาก ด้านในแบ่งเป็นโต๊ะหลายแบบ มีที่ชาร์จสมาร์ทโฟน และ WiFi ให้คอยอัพเดตรูปจนเพื่อนอิจฉาแบบรัวๆ รอบด้านเป็นห้องกระจกมองออกไปก็เห็น LED SCREEN จอยักษ์รายงานการแข่งได้สบายๆ ส่วนข้างในก็ไม่ต้องกลัวว่าจะพลาดการแข่งขันเพราะมีจอทีวีติดอยู่รอบด้าน พร้อมเสียงเซอร์ราวด์รอบทิศทาง ถ้าเกิดเบื่อๆ ก็ยังสามารถเดินออกไปที่ระเบียงชมบรรยากาศสดๆ ก็ยังได้

 

เมื่อพูดถึงเลาจน์จะหนีเรื่องกินคงไม่ได้ รีบมองหาของกินด่วนๆ ภายในเลาจน์เป็นบุปเฟต์แบบจัดเต็ม ตักได้ไม่อั้น วัถุดิบคุณภาพระดับห้าดาวขนานแท้ เริ่มเสิร์ฟตั้งแต่ 08.30 น. เป็นอาหารออเดิร์ฟรองท้องกันไปก่อน แต่ไฮไลท์เด็ดอยู่ที่ช่วงมื้อเที่ยงนี่แหละ คนชอบเนื้อแบบเราเริ่มมองหาเนื้อริบอายย่างกำลังดีแบบมีเดียม หั่นสไลด์เห็นเนื้อเป็นสีชมพูบางรสนุ่มชุ่มลิ้น ต่อด้วยเมนูปลาแซลมอนรมควันราดน้ำสต็อกกลิ่นสมุนไพร ส่วนใครไม่ทานเนื้อก็มีทั้งสลัดผักสดและสลัดผักสุกให้เลือกทาน เมนูไทยๆ ก็มีนะเป็นกุ้งกุลาดำนึ่ง แต่แปลกใจที่เนื้อหวานกว่าของไทยอีก และที่ยกให้เป็นนัมเบอร์วันเลย คือเนื้อปูนิ่งบด เชฟบอกว่าเป็นปูทะเลจากชายฝั่งนอร์มังดี หน้าตาดูง่ายๆ แต่รสชาตินี่หวานกลมกล่อมมากๆ ว่าแล้วขอจดเมนูนี้กลับไปจะลองทำบ้าง

กินคาวแล้วจะไม่กินหวานได้อย่างไร มาถึงฝรั่งเศสทั้งที ต้องชิมของเลื่องชื่อ อย่างมาการองไซส์มินิ ตามด้วยทาร์ตผลไม้ ฟรุตคอกเทล เบอร์รี่หลากสีเนื้อฉ่ำรสหวานอมเปรี้ยว และชีสเค้ก แต่นัมเบอร์วันสำหรับของหวาน ขอยกให้ Madeleines หรือที่คนไทยรู้จักในชื่อขนมไข่ฝรั่งเศส แต่งหน้าด้วยวิปครีมและเกร็ดน้ำตาลสีชมพูดูน่ากิน

ถัดมาที่บาร์เครื่องดื่ม ไล่ไปตั้งแต่น้ำแร่ Monpellio น้ำอัดลม พร้อมเครื่องเคียงเลม่อนฝานไว้เติมความสดชื่นในแก้ว ใครที่เริ่มง่วงๆ ก็มีมุมชาและกาแฟ มีชาร้อนแบล๊คทีแต่งกลิ่นจากชายี่ห้อระดับพรีเมียมอย่าง twinning และกาแฟแคปซูลชงสดหอมกรุ่นให้ดับความง่วงได้ทั้งวัน ใครอยากดื่มหนักขึ้นมาหน่อยก็มีเครื่องดื่มแอลกอฮอล์ให้เลือก อย่างเบียร์จากเบลเยียมรสนุ่ม หรือจะจิบไวน์ก็มีครบทุกรส ทั้งไวน์โรเซ่ ไวน์ขาว และไวน์แดง จะแชมเปญหรือสปาร์คลิงไวน์ก็มีให้ดื่มตั้งแต่เที่ยงวันยัน 6 โมงเย็น

ยังไม่พอช่วงบ่ายสามยังมีของว่างหลากเมนูมาเซอร์ไพรส์อีก มีทั้งสตูไก่ สตูเนื้อ แฮมซีส ซาลามี่ ที่ขอเรียกเล่นๆ ว่าแหนมฝรั่งเศส และคอมโบชีสหลากประเภท ถั่วกรุบกรอบ ที่เติมกันได้ไม่อั้นเคี้ยวกันเพลินจนเกือบลืมดูกอล์ฟ

เมื่อจบการแข่งขันทุกคนที่เชียร์ทีมชนะต่าง หยิบแก้วในมือยกฉลอง พร้อมส่งเสียงดีใจเข้ากอดกัน เห็นแล้วรู้สึกว่าบรรยากาศใน BMW VIP Lounge ก็สนุกไม่แพ้การออกไปเชียร์ข้างนอกเลยจริงๆ

สำหรับเจ้าของรถ BMW ทุกรุ่นที่อยากเข้าร่วมกิจกรรมสุดเอ็กซ์คลูซีฟแบบนี้ กับโปรแกรมสิทธิประโยชน์ The Ultimate JOY Experience สามารถสมัครสมาชิกได้ฟรีที่ bmwultimatejoy  พร้อมติดตามข่าวสารได้ที่ facebook/bmwultimatejoy