Nihonbashi Sakura Festival ชมซากุระบาน และงานศิลปะ ในกรุงโตเกียว

Home / ท่องเที่ยวรอบโลก / Nihonbashi Sakura Festival ชมซากุระบาน และงานศิลปะ ในกรุงโตเกียว

อีกหนึ่งเทศกาลที่หลายคนตั้งตารอคอย ที่จะได้ดื่มด่ำศิลปะแห่งฤดูใบไม้ผลิใจกลางกรุงโตเกียว นั่นก็คืองาน Nihonbashi Sakura Festival” (นิฮงบาชิ ซากุระ เฟสติวัล) โดยปีนี้จัดขึ้นระหว่างวันที่ 15 มีนาคม ถึง 7 เมษายน 2562

Nihonbashi Sakura Festival
ชมซากุระบาน และงานศิลปะ ในกรุงโตเกียว

ย่านนิฮงบาชิ เป็นหนึ่งในย่านที่พลาดไม่ได้เลยเมื่อมาเยือนโตเกียวในช่วงฤดูใบไม้ผลิ  เพราะนักท่องเที่ยวไม่เพียงแต่จะได้ชมความงามของดอกซากุระสีชมพูหลากเฉดสีที่จะบานสะพรั่งทั่วประเทศญี่ปุ่น ซึ่งมีจุดชมซากุระอยู่ 2 แห่ง อย่าง ถนนซากุระแห่งเอโดะ (Edo Sakura Toori) และ ถนนซากุระนิฮงบาชิ (Nihonbashi Sakura Toori) แต่ยังได้ดื่มด่ำงานศิลปะใน Nihonbashi Sakura Festival อีกด้วย

สำหรับไฮไลท์เด็ดของงาน Nihonbashi Sakura Festival ในครั้งนี้ คือ The tree of light หรือ ต้นซากุระจําลอง ที่สูงถึง 8 เมตร ซึ่งใช้ไฟ LED กว่า 100,000 ดวง ในการทําเป็นดอกซากุระ ดอกไม้จำลองเคลื่อนไหวอย่างเป็นธรรมชาติไปตาม เสียง ลม และผู้คนที่เดินผ่านไปมา

“SAKURA CARPET” พรหมลายดอกซากุระ ที่ลวดลายจะเปลี่ยนแปลงไปตามการเคลื่อนไหวของคนที่เดินบนพรหม ระยะทางยาว 16 เมตร ตั้งแต่ศาลเจ้าฟุคุโทคุ ถนนซันโด-นากะโดริ

ตื่นตาตื่นใจกับ “ไลท์อัพ ซากุระ” สีชมพูสว่างไสว ย้อมให้ทั่วถนนและตึกสถาปัตยกรรมสไตล์ตะวันตก กลายเป็นสีชมพูสุดโรแมนติก

อิ่มอร่อยกับเมนูซากุระ ที่เสิร์ฟเฉพาะฤดูใบไม้ผลิเท่านั้น ทั้งอาหารคาวและขนมหวาน จากร้านค้าต่าง ๆ กว่า 190 ร้าน

ในช่วงเวลาของการจัดงาน นักท่องเที่ยวสามารถชมการประดับไฟซากุระ ตามสถานที่ต่าง ๆ ไม่ว่าจะเป็นบริเวณอาคารสำนักงานของมิตซุย (Office Main Buiding)  ห้างนิฮงบาชิ มิสึโกชิ (Nihonbashi Mitsukoshi) และ ห้างคอเรโดะ มุโรมาจิ (COREDO Muromachi) โดยถนนทั้งเส้นจะถูกปกคลุมไปด้วยแสงไฟสีชมพูที่มีลวดลายของดอกซากุระอย่างสวยงาม

การเดินทาง : รถไฟใต้ดินโตเกียวเมโทรสาย Hanzomon ลงสถานี Mitsukoshimae เดินอีก 5 นาที หรือรถไฟ JR สาย Chuo Sobu สถานี Shin-Nihonbashi

ขอบคุณรูปภาพจาก : Mitsui Shopping Park มิตซุยช้อปปิ้งพาร์คJapanthaifanclub