จิมจิลบัง ซาวน่า เกาหลี ที่เที่ยวเกาหลี เที่ยวเกาหลี โรงอาบน้ำ เกาหลี

[รีวิว] จิมจิลบัง (Jjimjil-bang) โรงอาบน้ำสไตล์เกาหลี ที่ต้องไปลองสักครั้ง

Home / ท่องเที่ยวรอบโลก / [รีวิว] จิมจิลบัง (Jjimjil-bang) โรงอาบน้ำสไตล์เกาหลี ที่ต้องไปลองสักครั้ง

จิมจิลบัง (찜질방 / Jjimjil-bang) โรงอาบน้ำ และซาวน่าสไตล์เกาหลีแท้ๆ เพื่อนๆ น่าจะเคยเห็นผ่านตากันมาบ้างตามซีรีย์เกาหลี หรือรายการทีวีต่างๆ ซึ่งชาวเกาหลีจะนิยมไปอาบน้ำ แช่ตัว ขัดตัว อบซาวน่า บางคนนอนค้างคืนในนั้นเลยก็มี

[รีวิว] จิมจิลบัง (Jjimjil-bang)
โรงอาบน้ำสไตล์เกาหลี ที่ต้องไปลองสักครั้ง

ถ่ายเมื่อวันที่ 25 เมษายน 2560

ความจริงแล้ว จิมจิลบัง มีอยู่หลายแห่งทั่วกรุงโซลเลยค่ะ สามารถใช้บริการได้ทั้งชายและหญิง ครั้งนี้เรามาที่ Siloam Fire Pot Sauna (Silloam Bulgama Sauna) แถวๆ สถานี Seoul Station เดินไม่ไกลค่ะ เมื่อเข้าไปด้านใน เราก็ติดต่อพนักงานที่เคาน์เตอร์ เพื่อรับผ้าเช็ดตัว เสื้อยืด กางเกงขาสั้น และกุญแจล็อกเกอร์สำหรับเก็บของ จากนั้นจึงปลี่ยนเป็นชุดที่เค้าจัดให้ แต่พอจะเข้าโรงอาบน้ำ ต้องถอดชุดออกให้หมดนะคะ มีเพียงผ้าขนหนูผืนเดียวเท่านั้นที่อนุญาตให้นำติดตัวเข้าไปในโรงอาบน้ำได้

นอกจากโรงอาบน้ำ ที่นี่ยังมีสปา และห้องซาวน่าหลายประเภท ทั้งห้องซาวน่าหยก ห้องซาวน่าเทียม ห้องซาวน่าเกลือ ห้องซาวน่าถ่าน รวมไปถึงสิ่งอำนวยความสะดวกต่างๆ ไม่ว่าจะเป็น ร้านอาหารเกาหลี สแน็กบาร์ ห้องทีวี ห้องเล่นเกมส์ คาราโอเกะ โต๊ะปิงปอง ห้องฟิตเนส บริการทำเล็บ ร้านทำผม ร้านรับซ่อมรองเท้า ฯลฯ เรียกว่ามา Silloam ที่เดียว อยู่กันยาวๆ ได้ทั้งวัน เพราะเค้าเปิดตลอด 24 ชั่วโมงค่ะ

วิธีการเดินทาง : นั่งรถไฟมาลงที่สถานี Seoul Station เดินออกทางออกที่ 5 ข้ามถนนไปก็จะเจอจิมจิลบังอยู่ทางด้านขวามือ

สถานที่ตั้ง : 49 Junglim Road, Junglim-dong, Jung-gu, โซล, เกาหลี Siloam

 

ขอบคุณรูปภาพจาก : คุณ Araya Klaykaew , silloamsauna, koreatodo