street art กินเที่ยวฮ่องกง ที่เที่ยวฮ่องกง สตรีทอาร์ต สตรีทอาร์ต ฮ่องกง ฮ่องกง เที่ยวฮ่องกง

[รีวิว] เที่ยวฮ่องกง แบบฮิปๆ ชม ชิม แชะ แลนด์มาร์คเด็ดที่ไม่ควรพลาด

Home / ท่องเที่ยวรอบโลก / [รีวิว] เที่ยวฮ่องกง แบบฮิปๆ ชม ชิม แชะ แลนด์มาร์คเด็ดที่ไม่ควรพลาด

ฮ่องกง เกาะเล็กๆ ที่ถูกยกให้เป็นเขตปกครองพิเศษ ที่คนไทยนิยมไปกันมาก เพราะเดินทางสะดวก เที่ยวง่าย วีซ่าก็ไม่ต้องขอ อีกทั้งยังมีแหล่งท่องเที่ยวฮิปๆ ชิคๆ อย่างสตรีทอาร์ตอยู่ทั่วเมือง มีสถาปัตยกรรมเก๋ๆ ของตึกรามบ้านช่อง ย่านช้อปปิ้งต่างๆ มากมาย รวมไปถึงอาหารการกินสุดอร่อย ไม่รอช้า ตามไปดูรีวิว เที่ยวฮ่องกง แบบฉบับ เจอนั่น เจอนี่ มันนี่ล่ะ : journey money less กันเลยว่าจะเป็นยังไง

[รีวิว] เที่ยวฮ่องกง แบบฮิปๆ ชม ชิม แชะ
แลนด์มาร์คเด็ดที่ไม่ควรพลาด

เวลาเราดูหนังฮ่องกงตอนเด็กๆ เรานึกภาพเอาไว้เป็นแบบไหน?? ทริปนี้เรามากันที่ ฮ่องกง… มาที่นี่ ก็ไม่มีอะไรมาก เน้น กินๆๆ และก็เดินๆๆ ดู Street Art ของบ้านเขา ดูความหว่องกาไว แต่ถ้าไขข้อไม่ดี ขอเตือนสักนิด เพราะทางที่นี่ เดี๋ยวลงเดี๋ยวขึ้น เดี๋ยวขึ้นเดี๋ยวลงตลอดทาง

เรามาช่วงต้นเดือนธันวา ช่วงเดือนนี้ดีนะ อากาศกำลังดี เดินสบายๆ ไม่หนาว ไม่ร้อนเกินไป อยู่ที่นี่ 3 วัน พยายามหาบ้านคน ยังไม่เจอสักหลัง ไปเจอเอาวันสุดท้าย ขึ้นเขาไป The Peak จุดชมวิว ดูอ่าววิคตอเรีย ระหว่างทางขึ้นเขาไปเจอบ้านหลังใหญ่มากอยู่ตามเขา ยังกะหลุดมาจากหนังฮ่องกงที่เคยดูตอนเด็กๆ

เริ่มกันที่ ตึก Transformers ฮ่องกง จริงๆ แล้วตึกนี้เป็นที่อยู่อาศัยของชาวฮ่องกง มีชื่อว่า Montane Mansion หรือ Yick Fat Building ด้านล่างตึกจะมีร้านค้า ร้านซักอบรีด ร้านทำผม ร้านขายของ ฯลฯ คือพอไปถึงก็งง นิดนึงอ่ะ ว่าอันนี้ หรอ แอบคิดในใจ มันต่างยังไง กับแฟลตแออัดบ้านเราวะ 5555

มาต่อเรื่องของกิน อาหารของที่นี่ชนะเลิศจริงๆ หมูเห็ดเป็ดไก่ คือ ฟินมากก อร่อยแทบทุกอย่าง แต่ที่เด็ดสุด คือ เราเจอไก่ย่างอร่อยที่สุดในโลก อร่อยมากจริงๆ แต่ขออภัย ที่จำชื่อร้านไม่ได้ แต่สามารถบอกพิกัดได้ คือร้านจะอยู่ ย่าน Tsim Sha Tsui จุดสังเกตคือ หน้าซอย จะเห็นตึก LUKFOOK JEWELLERY ใหญ่มาก สังเกตง่าย จะใกล้ๆ กับสวนสาธารณะเกาลูน MTR tsim sha tsui ทางออก A1

บอกเลยว่า สาวกไก่ ต้องชอบ อันนี้ยืนยัน กินไก่มาเยอะมาก แต่ที่นี่อร่อยที่สุดแล้ว รสชาติออกเค็ม เนื้อนุ่ม แต่หนังกรอบ ฟินเว่อร์ ถ้าเดินเข้าซอยมา ร้านจะอยู่เยื้องๆ กับต้นไม้ใหญ่ เน้น ต้นไม้ใหญ่มากๆๆ จริงๆ

อีกหนึ่งร้านแนะนำ Hung Lee Restaurant ร้านโจ๊กในย่านที่พักของเรา แถว Tsim Sha Tsui ที่ดังในหมู่คนไทยจนถึงขนาดมีเมนูภาษาไทยไว้เลย แต่ก็อร่อยดีนะ

เปลี่ยนอารมณ์มาเที่ยว Street Art กันบ้าง ที่ฮ่องกงคืออลังการมาก แทบจะมีทุกพื้นที่ให้เห็น ดูเพลิน ถ่ายรูปชิวๆ แถวถนน hollywood road ย่าน Sham Shui Po – Sheung Wan – Central และย่านตึกเก่า

ภายในตึก PMQ

แต่ถ้าอยากเสพงานอาร์ต เดินไปเรื่อยๆ ก็จะเจอตึก PMQ เป็นตึกสีขาว-เขียว เป็นแหล่งรวมงาน Handmade คือที่นี่ดีนะเดินดูเป็นไอเดียได้เลย เจ๋งดี เป็นที่แสดงงานของศิลปินและดีไซเนอร์ในฮ่องกง เป็นที่ Hangout ของวัยรุ่นสาย Arts ชาวฮิปสเตอร์ทั้งหลาย น่าจะชอบ

ซึ่งตึก PMQ นี้ แต่เดิมเคยเป็นโรงเรียนมาก่อน จนรัฐบาลเข้ามาฟื้นฟูและปรับปรุงให้กลายเป็นสถานทีท่องเที่ยว จะมา Shopping นั่งกินข้าว แวะร้านกาแฟ หรือเสพงานอาร์ตต่างๆ ก็ได้ เจ๋งดี

The Peak จุดชมวิว อ่าววิกตอเรีย

พอเย็นย่ำ ก็เดินขึ้นเขาไป The Peak จุดชมวิวอ่าววิกตอเรีย พอเสร็จแล้ว ก็ลงมาเดินชิวๆ รับลม ที่ท่าเรืออ่าววิกตอเรีย คอยถ่ายเรือสำเภา จะพลาดได้ไงล่ะ เดี๋ยวจะเหมือนมาไม่ถึง ^_^

Aqua Luna อีกหนึ่งสัญลักษณ์ของเกาะฮ่องกง เป็นเรือแบบ Traditional red-sail Chinese junk boats เรือรูปทรงโบราณสีน้ำตาลลำใหญ่ที่มีใบสำเภาสีแดง

มาที่นี่ เหมือนโดนไล่ ตลอดเวลา!! ตั้งแต่คน ยันแอร์ 5555 ด้วยภาษา และวัฒนธรรมของเขา ที่อาจจะดู โฉ่งฉ่างอยู่สักหน่อย ที่ชอบคือ บ้านเมืองเขามีตึกสีๆ แนวสีพาสเทลให้เห็นอยู่เยอะ สถานีรถไฟใต้ดิน แต่ละสถานีก็ตกแต่งแบบแยกสีสัน ต่างกันไปเลยชัดเจน เหมือนแบ่งโซน น่ารักดี แต่เสียดายไม่ได้ขึ้นรถราง มารอบนี้ก็ถือว่ามาถึงที่ละ เจอทองเข้าให้ ^^ … เอาเป็นว่า ภาพมันยังติดตา จนทุกวันนี้ ไม่ต้องไปถึงจีน ที่ฮ่องกงก็มีให้เห็น ละจ้าา

บรรยากาศในสถานีรถไฟใต้ดิน

บริเวณภายในสถานีรถไฟใต้ดิน ที่นี่ เขาจะแบ่งสีสันกันชัดเจนไปเลย แต่ละสถานี แต่ละสีแสบทรวงทั้งน้านน สถานีนี้สีแดง สถานีหน้าสีเขียว อีกอันสีเหลือง 5555 น่ารักดี ^^

บรรยากาศระหว่างทางเดินไป ท่าเรือฝั่ง Tsim Sha Tsui

บรรยากาศตึกรามบ้านช่อง

 

ขอบคุณข้อมูลและภาพจาก : เจอนั่น เจอนี่ มันนี่ล่ะ : journey money less