สีหนุวิลล์ ทะเลวิวสวย ที่ กัมพูชา

Home / ท่องเที่ยวรอบโลก / สีหนุวิลล์ ทะเลวิวสวย ที่ กัมพูชา

ก่อนที่จะเกิดสงครามกลางเมืองในกัมพูชา สีหนุวิลล์ เคยเป็นเมืองรีสอร์ทสไตล์ฝรั่งเศสสุดหรูอันเป็นที่โปรดปรานของ เหล่าคนดังและมหาเศรษฐีทั้งหลาย ตั้งแต่นั้นมา เมืองท่าเล็กๆ แห่งนี้ต้องเผชิญกับการเข้ามาครอบครอง การทิ้งระเบิด และการปล่อยปละละเลย จนปัจจุบันได้พัฒนามาจนเกือบถึงจุดสูงสุดอีกครั้งหนึ่ง ในโฉหน้าของรีสอร์ทริมทะเลอันหรูหราของกัมพูชา

สีหนุวิลล์ ทะเลวิวสวย ที่ กัมพูชา

ชายหาด สีหนุวิลล์

ชายหาดของ สีหนุวิลล์ ให้ทัศนียภาพของชายหาดเขตร้อนที่สวยงาม หาดทรายสีขาวตัดกับน้ำทะเลอุ่นสีครามของอ่าวไทย เสมือนว่าได้ไปเที่ยวพักผ่อนบนเกาะของไทยในราคาที่ถูกกว่า ชายหาดที่ได้รับความนิยมมากที่สุดใน สีหนุวิลล์ ได้แก่ หาดสุกขา (Sokha) ที่พักของที่นี่มีให้เลือกมากมายตั้งแต่เกสต์เฮ้าส์ราคาประหยัดไปจนถึง รีสอร์ทสุดหรู

ชายหาด สีหนุวิลล์

เกสต์เฮ้าส์บนหาดสุกขามักจะมีผู้เข้าพักเต็มหมดอย่างรวดเร็ว ระหว่างช่วงวันหยุดยาว ซึ่งทำให้หลายคนหันไปเที่ยวหาดหิน Paradise ในอ่าวติดกัน ถัดออกไปทางใต้เป็นที่ตั้งของหาด Ochheuteal ส่วนทางเหนือสุดของ สีหนุวิลล์ จะเป็นหาด Independence และโรงแรม Independence ที่ยังคงยืนหยัดมาตั้งแต่ช่วงที่เจริญสูงสุดของเมือง

ชายหาด สีหนุวิลล์

เลียบไปตามหาด Serendipity และหาดสุกขา นักท่องเที่ยวสามารถหาเครื่องดื่มดับกระหายได้จากบาร์และร้านอาหารริมทะเล ต่างๆ บรรยากาศที่นี่ทั้งเงียบสงบและเป็นมิตร บาร์หลายแห่งมีช่วงเวลาบริการพิเศษตลอดทั้งวันพร้อมทั้งเสิร์ฟอาหารท้องถิ่นแบบเขมร (มีข้าวและปลาน้ำจืด) แม้ว่าเมนูส่วนใหญ่ในร้านอาหารมักจะเป็นอาหารทะเลก็ตาม

ชายหาด สีหนุวิลล์

สีหนุวิลล์ สามารถเดินทางมาได้ง่ายโดยรถยนต์ โดยนักท่องเที่ยวหลายคนมักนั่งรถทัวร์มาจากพนมเปญ ซึ่งใช้เวลาเดินทางราวสามถึงสี่ชั่วโมง

 
View Larger Map

ข้อมูลและภาพ : agoda.co.th / sihanoukville.info / sokhahotels.com / nationalgeographic.com
เรียบเรียงโดย : Travel MThai