คาราวานฟอร์ด 2015 บนเส้นทางสายวัฒนธรรมสู่นครวัด

Home / ข่าวท่องเที่ยว / คาราวานฟอร์ด 2015 บนเส้นทางสายวัฒนธรรมสู่นครวัด

21 พฤษภาคม 2558

ฟอร์ด ประเทศไทย จัดกิจกรรม “คาราวานฟอร์ด 2015” คาราวานท่องเที่ยวประจำปีสำหรับลูกค้าคนพิเศษของฟอร์ดและผู้โชคดีที่ได้รับรางวัลจากกิจกรรมออนไลน์ บนเส้นทางสายวัฒนธรรมสู่นครวัด 1 ใน 7 สิ่งมหัศจรรย์ของโลก ที่ได้รับความนิยมจากนักท่องเที่ยวทั่วโลก โดยได้เชิญสื่อมวลชนร่วมคาราวานพิสูจน์สมรรถนะของรถยนต์ฟอร์ดรุ่นปัจจุบัน ไม่ว่าจะเป็น ฟอร์ด โฟกัส ฟอร์ด เฟียสต้า อีโค่บูสท์ เทอร์โบ และฟอร์ด เอคโค่สปอร์ต ที่สามารถตอบสนองทุกการขับขี่ด้วยเทคโนโลยี อันชาญฉลาดและนวัตกรรมเพื่อความปลอดภัย บนเส้นทางสระแก้ว-เสียมราฐ รวมระยะทางไป-กลับกว่า 320 กิโลเมตร ซึ่งการเดินทางในครั้งนี้ ฟอร์ด ประเทศไทย ได้รับเกียรติจากอาจารย์อัครพงษ์ ค่ำคูณ จากวิทยาลัยนานาชาติปรีดี พนมยงค์ มหาวิทยาลัยธรรมศาสตร์ มาร่วมให้ความรู้ตลอดทั้งทริป

คาราวานฟอร์ด 2015 บนเส้นทางสายวัฒนธรรมสู่นครวัด

คาราวานฟอร์ด 2015

 Ford Angkor Wat

คาราวานฟอร์ดกว่า 70 คัน ซึ่งประกอบด้วยสื่อมวลชนและลูกค้าฟอร์ดกว่า 190 คน เริ่มออกสตาร์ทจากอรัญประเทศ พรมแดนไทย-กัมพูชา และมุ่งหน้าสู่เมืองเสียมราฐ โดยรถยนต์ฟอร์ดหลากรุ่นที่มีความโดดเด่นแตกต่างกัน ไม่ว่าจะเป็น รถฟอร์ด โฟกัส ที่ติดตั้งระบบช่วยจอดอัจฉริยะ ฟอร์ด เฟียสต้า อีโค่บูสท์ เทอร์โบ ที่ติดเครื่องยนต์อีโค่บูสท์ขนาดเล็กแบบ 3 สูบ แต่ให้กำลังแรงบิดและความราบรื่นในการขับขี่ได้ดีเยี่ยม และฟอร์ด เอคโค่สปอร์ต รถเอสยูวีสำหรับคนเมือง จุดหมายแรกคือ โรงเรียนกาลันเพื่อมอบอุปกรณ์การกีฬาและการศึกษาให้กับเหล่าเด็กนักเรียนด้อยโอกาส ก่อนเดินทางสู่ตลาดเก่าซาจ๊ะเพื่อชมสินค้าพื้นเมืองและสัมผัสกับวิถีชีวิตดั้งเดิมของคนในท้องถิ่น

Ford Angkor Wat

Ford Angkor Wat

ในวันต่อมา คาราวานฟอร์ดได้เดินทางสู่จุดหมายสำคัญของการออกเดินทางในครั้งนี้คือ โบราณสถานนครวัด 1 ใน 7 สิ่งมหัศจรรย์ของโลก ซึ่งถือเป็นที่สุดของศิลปะขอม และเป็นหนึ่งในมรดกโลก ปราสาทบายน ปราสาทหลวงประจำรัชสมัยพระเจ้าชัยวรมันที่ 7 ปราสาทตาพรมที่มีความโดดเด่นคือ ปกคลุมด้วยต้นไม้และรากไม้ขนาดใหญ่ โดยต้นที่ใหญ่ที่สุดเรียกว่า ต้นสะปง รวมถึงปราสาทบันทายศรี หรือปราสาทสีชมพูอันเลื่องชื่อในฐานะรัตนชาติแห่งศิลปะขอม

นครวัด
นครวัด
นครวัด
นครวัด
ปราสาทบายน
ปราสาทบายน
ปราสาทบายน
ปราสาทบายน
ปราสาทตาพรหม
ปราสาทตาพรหม
ปราสาทตาพรหม
ปราสาทตาพรหม
บันทายศรี
บันทายศรี
บันทายศรี
บันทายศรี

สำหรับในวันสุดท้าย สื่อมวลชนและลูกค้าของฟอร์ดได้เดินทางกลับผ่านเมืองเสียมราฐ เมืองกาลัน เมืองศรีโสภณ เพื่อเดินทางผ่านด่านปอยเปตเข้าสู่ประเทศไทย โดยตลอดเส้นทาง ทั้งสื่อมวลชนและลูกค้าของฟอร์ดได้ทดสอบสมรรถนะของรถยนต์ฟอร์ด และเทคโนโลยีอันหลากหลายที่ติดตั้งในรถยนต์ฟอร์ด ไม่ว่าจะเป็นระบบเชื่อมต่อการสื่อสารภายในรถ หรือฟอร์ด ซิงค์ (SYNC) ที่ช่วยให้ผู้ขับขี่สามารถควบคุมระบบต่างๆ ของรถได้อย่างชาญฉลาดและปลอดภัยยิ่งขึ้นโดยไม่ต้องปล่อยมือจากพวงมาลัยหรือละสายตาจากถนน

Ford Caravan 2015

Ford Caravan 2015

ให้ผู้ขับขี่สามารถโทรเข้า-ออก อีกทั้งยังเลือกเล่นเพลงโปรดบนเพลย์ลิสต์ได้อย่างง่ายดาย รวมถึงได้ทดสอบระบบช่วยการออกตัวขณะจอดรถบนทางลาดชัน (Hill Launch Assist) ที่ช่วยให้ทุกการขับขี่สะดวกสบายและปลอดภัยยิ่งกว่าในเส้นทางขึ้น-ลงเขา ทั้งยังร่วมพิสูจน์ความชาญฉลาดของระบบช่วยจอดรถอัจฉริยะ (Active Park  Assist)) ที่ให้การถอยจอดรถในพื้นที่แคบกลายเป็นเรื่องง่าย ผู้ขับขี่สามารถปล่อยมือออกจากพวงมาลัย บังคับเฉพาะการใส่เกียร์เดินหน้าหรือถอยหลัง  เหยียบคันเร่งหรือเหยียบเบรกเท่านั้น  นอกจากนี้ ทุกท่านยังได้สัมผัสระบบควบคุมเสถียรภาพการทรงตัว (ESP) ที่จะช่วยควบคุมสถานการณ์ที่ไม่คาดคิดให้กลับมาเป็นปกติเพื่อความ อุ่นใจตลอดการเดินทาง

Ford Caravan 2015

Ford Caravan 2015

“เราหวังว่าทริปคาราวานฟอร์ด 2015 บนเส้นทางสายวัฒนธรรมสู่นครวัดในครั้งนี้จะเป็นอีกหนึ่งทริปที่ผู้ร่วมคาราวานทุกท่านประทับใจ เพราะนอกจากจะได้สัมผัสสุดยอดสถาปัตยกรรมเขมรที่เป็น 1 ใน 7 สิ่งมหัศจรรย์ของโลกแล้ว  ทุกท่านที่ร่วมเดินทางไปด้วยกันได้แบ่งปันประสบการณ์อันน่าประทับใจร่วมกัน และยังได้มีโอกาสพิสูจน์ความโดดเด่นด้านสมรรถนะการขับขี่อันเหนือชั้นจากรถยนต์ฟอร์ดที่มีนวัตกรรมและเทคโนโลยีอันชาญฉลาดมากมาย เพื่อมอบประสบการณ์การขับขี่ที่สะดวกสบาย พร้อมเพิ่มความปลอดภัยในทุกสภาพถนน  เพื่อให้ผู้ใช้รถฟอร์ดได้อุ่นใจไปกับทุกการเดินทาง” นายธนบดี กุลทล ผู้อำนวยการฝ่ายการตลาด ฟอร์ด ประเทศไทย กล่าว

Ford Caravan 2015