การ์เรรา ถ้ำหินอ่อนสวยงาม ในทะเลสาปชิลี

Home / ท่องเที่ยวรอบโลก / การ์เรรา ถ้ำหินอ่อนสวยงาม ในทะเลสาปชิลี

ถ้ำหินอ่อนการ์เรรา, ชิลี

วันนี้ Travel MThai ขอพาสมาชิกมิตรรัก ไปชมความอลังการของ “ถ้ำหินอ่อน การ์เรรา” (The Carrera Caves) หรือบางคนเรียกว่า ถ้ำหินอ่อนมหาวิหาร (The marble cathedral) อีกหนึ่งสถานที่ท่องเที่ยวมีชื่อเสียง และได้รับความนิยมมากอีกแห่งหนึ่งของ ประเทศชิลี และ อาร์เจนติน่า

ถ้ำหินอ่อนการ์เรรา ชิลี

ถ้ำหินอ่อนการ์เรรา ชิลี

ถ้ำหินอ่อน การ์เรรา เป็นถ้ำที่เกิดจากกระแสน้ำได้กัดเซาะเป็นระยะเวลานับล้านปี จนภูเขาหินอ่อนเกิดเป็นโครงข่ายถ้ำหินอ่อนอันงดงามไม่เหมือนถ้ำแห่งใดในโลก โดยถ้ำแห่งนี้อยู่ในเขตพื้นที่ของทะเลสาป การ์เรรา (General Carrera) ทะเลสาบขนาดใหญ่ในเขตปาตาโกเนีย (Patagonia) ภูมิประเทศที่ตั้งอยู่ปลายใต้สุดของทวีปอเมริกาใต้ โดยมี ทะเลสาปการ์เรรา อยู่ระหว่างชายแดนของอาร์เจนตินาและชิลี

ถ้ำหินอ่อนการ์เรรา ชิลีถ้ำหินอ่อนการ์เรรา ชิลี

สำหรับการเที่ยวชมความดงามของถ้ำหินอ่อน การ์เรรา นั้น นักท่องเที่ยวผู้มาเยือนจะได้สัมผัสถึงความงดงามของ ถ้ำหินอ่อน ที่อยู่ภายในถ้ำ นั้นเต็มไปด้วยน้ำใสสะอาด แสงสะท้อนจากท้องฟ้ากระทบผิวน้ำของทะเลสาบน้ำจืดที่ใหญ่ที่สุดเป็นอันดับสอง ของทวีปอเมริกาใต้แห่งนี้ จนทำให้ถ้ำหินอ่อนกลายเป็นสีฟ้าสดใส ที่น่าตื่น ตาตื่นใจ มากที่สุดแห่งหนึ่งในโลก เห็นแล้วสวยงาม น่าเก็บตังค์ไปเที่ยวเสียจริงๆ

ถ้ำหินอ่อนการ์เรรา ชิลีถ้ำหินอ่อนการ์เรรา ชิลี ถ้ำหินอ่อนการ์เรรา ชิลี ถ้ำหินอ่อนการ์เรรา ชิลีถ้ำหินอ่อนการ์เรรา ชิลี


View Larger Map

 

“ถ้ำหินอ่อนการ์เรรา” (The Carrera Caves) ทะเลสาปการ์เรรา ระหว่างชายแดนประเทศอาร์เจนตินาและชิลี

ข้อมูลและภาพ : travel.thaiza.com / wiki
เรียบเรียงโดย Travel MThai