ปราสาทแก้ว เกาะเชจู เกาหลีใต้

Home / ท่องเที่ยวรอบโลก / ปราสาทแก้ว เกาะเชจู เกาหลีใต้

ปราสาทแก้ว เกาะเชจู, เกาหลีใต้

เกาะเชจู (Jeju) เกาะที่มีชื่อเสียงและน่าจะคุ้นหูสมาชิก Travel MThai จากภาพยนตร์ซีรีย์เกาหลีย้อนยุคเรื่องต่างๆ ซึ่งในอดีตใช้เป็นสถานที่จองจำนักโทษทุกรูปแบบต่างๆ แต่ในปัจจุบันได้กลายเป็นสถานที่ท่องเที่ยวสำคัญของเกาหลีใต้ไปแล้ว เพราะมีสถานที่ดึงดูนักท่องเที่ยวให้มาเยี่ยมเยือนยังเกาะเจจูหลายที่ และหนึ่งในนั้นที่เราจะพาไปชมก็คือ ปราสาทแก้ว เกาะเชจู กันครับ

ปราสาทแก้ว เกาะเชจูปราสาทแก้ว อีกหนึ่งสถานที่ท่องเที่ยว น่าเที่ยวชม บนเกาะเชจู ประเทศเกาหลีใต้

สำหรับนักท่องเที่ยวที่มีโอกาสมาเที่ยวเกาะเชจู ต้องไม่พลาดโอกาสไปเยือน “ปราสาทแก้ว เกาะเชจู” (Jeju Glass Castle) อีกหนึ่งสถานที่ท่องเที่ยวที่ได้รับการขนานนามว่าเป็นเมืองแห่งแก้ว เป็นสถานที่จัดแสดงเครื่องแก้วของเกาหลี ที่เป็นงานศิลปะอีกแขนงหนึ่ง มีทั้งการเป่าแก้วและการนำแก้วมาดัดแปลงรูปลักษณ์เป็นสิ่งต่างๆ โดยมีการแบ่งโซนออกเป็น 6 ธีม และจัดแสดงประติมากรรมจากแก้วกว่า 250 ชิ้น

ปราสาทแก้ว เกาะเชจูต้นถั่วลันเตายักษ์ ซึ่งทำมาจากแก้ว ไม่รู้ว่าจะมียักษ์ไต่ลงมาหรือเปล่า 😛

ปราสาทแก้ว เกาะเชจูบริเวณรอบ ปราสาทแก้ว เกาะเชจู มีใบเฟิร์นทำมาจากแก้ว นี่มันดินแดนในนิยายชัดๆ

ปราสาทแก้ว เกาะเชจูหัวใจสีแดง ประดับด้วยแก้ว ชวนให้คู่รักมาถ่ายรูปคู่กัน

ปัจจุบัน ปราสาทแก้ว เกาะเชจู เป็นเมืองแห่งแก้วที่มีเขาวงกตที่สร้างจากแก้ว ทั้งหมดเป็นแห่งแรกของโลก, บอลแก้วที่ใหญ่ที่สุดในโลก, เพชรแก้วที่ใหญ่ที่สุดในโลก, แม่น้ำกระจก และสะพานแก้ว นอกจากนี้ยังมีผลงานศิลปะแก้วมาสเตอร์พีซจากศิลปินระดับโลกของอิตาลี, สาธารณรัฐเช็ก, ญี่ปุ่น และอีกหลายประเทศ และที่ฮอลล์หลักของปราสาทแก้วเมืองเชจูนักท่องเที่ยวยังสร้างงานศิลปะจาก แก้วด้วยตัวเอง อาทิ ของตกแต่งจากแก้ว, ลูกโป่งแก้ว และขวดแก้วได้อีกด้วย

ปราสาทแก้ว เกาะเชจูหมู่บ้านจำลองทำมาจากแก้ว สวยสว่าง อยากมีไว้โชว์ที่บ้านจัง

ปราสาทแก้ว เกาะเชจูแม้แต่บริเวณสวน ปราสาทแก้ว เกาะเชจู ยังไม่ทิ้งคอนเซ็ปต์ดินแดนแห่งแก้ว 

วิธีเดินทาง ปราสาทแก้ว เกาะเชจู : นั่งแท็กซี่จากสนามบินเชจูใช้เวลา 30 นาที (ที่อยู่: 462, Nokchabunjae-ro, Hangyeong-myeon, Jeju-si, Jeju-do) เวลาเปิดให้บริการ: ตลอดทั้งปี 9.00น. – 18.00น. *จุดจำหน่ายบัตรปิดตอน 17.00น.

ค่าเข้า: อายุ 5 – 12 ปี 7,000 วอน (กลุ่มมากกว่า 30 คน 6,000 วอน) อายุ 13 – 18 ปี 8,000 วอน (กลุ่มมากกว่า 30 คน 7,000 วอน) อายุมากกว่า 65 ปี, ผู้พิการ 8,000 วอน (ผู้พิการอายุ 5 – 12 ปี 6,000 วอน / 13 – 18 ปี 7,000 วอน)

ปราสาทแก้ว เกาะเชจูปราสาทแก้ว เกาะเชจู ปราสาทแก้ว เกาะเชจูปราสาทแก้ว เกาะเชจูมีโอกาสเที่ยวเกาหลีใต้ อย่าลืมแวะ ปราสาทแก้ว เกาะเชจู ดินแดนแห่งแก้วกันนะ


View Larger Map

ปราสาทแก้ว (Jeju Glass Castle) เกาะเชจู ประเทศเกาหลีใต้

ข้อมูลและภาพ : lauenet.blogspot.com / travel.thaiza.com / tripadvisor.com
เรียบเรียงโดย Travel MThai